Những trường hợp bị thu hồi đăng ký xe và biển số xe

Điều 15 Thông tư số 58/2020/TT-BCA đã liệt kê cụ thể 11 trường hợp xe phải thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe gồm:


Những trường hợp bị thu hồi đăng ký xe và biển số xe

1. Xe hỏng không sử dụng được hoặc bị phá hủy do nguyên nhân khách quan.

2. Xe tháo máy, khung để thay thế cho xe khác.

3. Xe tạm nhập của cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài tái xuất hoặc chuyển nhượng tại Việt Nam.

4. Xe được miễn thuế nhập khẩu, nay chuyển nhượng sang mục đích khác.

11 trường hợp xe phải thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe người dân nên biết. Ảnh: Việt Dũng

11 trường hợp xe phải thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe người dân nên biết. Ảnh: Việt Dũng

5. Xe đăng ký tại các khu kinh tế - thương mại đặc biệt hoặc khu kinh tế cửa khẩu quốc tế theo quy định của Chính phủ khi tái xuất hoặc chuyển nhượng vào Việt Nam.

6. Xe bị mất cắp, chiếm đoạt không tìm được, chủ xe đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe.

7. Xe hết niên hạn sử dụng; xe không được phép lưu hành theo quy định của pháp luật; xe có kết luận của cơ quan thẩm quyền bị cắt hàn hoặc đục lại số máy, số khung hoặc số máy hoặc số khung.

8. Xe đã đăng ký nhưng không đúng hệ biển quy định tại Thông tư này.

9. Xe thuộc diện sang tên, chuyển quyền sở hữu.

10. Xe quân sự không còn nhu cầu cấp biển số xe dân sự.

11. Xe đã đăng ký nhưng phát hiện hồ sơ xe giả hoặc cấp biển số không đúng quy định'.

Thủ tục thu hồi giấy đăng ký xe, biển số xe mới nhất

Trước tiên, cơ quan đăng ký xe ra thông báo về việc thu hồi biển số và giấy đăng ký xe. Sau đó, chủ phương tiện nộp lại giấy đăng ký xe, biển số xe cho cơ quan có thẩm quyền.

Cơ quan chức năng tiếp nhận và thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe. Sau đó, cấp giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe cho chủ xe.

Thời hạn giải quyết cấp giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe không quá 2 ngày làm việc, kể từ cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Những trường hợp phải thu hồi đăng ký, biển số xe từ tháng 3/2018

Theo đó, ngoài những trường hợp phải thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe thì Thông tư 64/2017 bổ sung thêm trường hợp phải thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe, đó là: Xe đã đăng ký, cấp biển số nền màu xanh, chữ và số màu

Xe ô tô mang biển ngoại giao đã có thể chuyển nhượng, sang tên

Theo quy định mới của Chính phủ, để được tạm nhập khẩu miễn thuế ô tô xe gắn máy vào Việt Nam, phải được Bộ Ngoại giao cấp tiêu chuẩn tạm nhập khẩu tại sở định mức hàng miễn thuế theo quy định. Đối với trường hợp người kế nhiệm đề nghị tạm nhập

Ford Việt Nam có giấy phép nhập khẩu xe theo Nghị định 116

Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh đã ký Giấy phép số 01/BCT-GPNK-OTO cấp Giấy phép kinh doanh nhập khẩu ô tô cho Công ty Ford Việt Nam.

Những đối tượng được tạm nhập khẩu miễn thuế ôtô, xe gắn máy miễn thuế

Theo quyết định mới ban hành, cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự và cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế có trụ sở tại Việt Nam được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập theo Nghị định số

Quy định mới: Thuế 0%, đừng mơ ô tô nhập ồ ạt về Việt Nam

Một loạt các quy định mới về kinh doanh nhập khẩu ô tô, có hiệu lực từ ngày 17/10/2017 sẽ ngăn cản xe nhập khẩu giá rẻ tràn vào Việt Nam.

Một chiếc ô tô qua nhiều lần chuyển nhượng vẫn phải đóng lệ phí trước bạ 10% tới hai lần

Nhiều ý kiến cho rằng dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 140/2016 của Bộ Tài chính về lệ phí trước bạ còn một số quy định hiện chưa rõ ràng trong việc xác định được một chiếc xe đã đăng ký lần đầu. Điều này dẫn đến lo ngại

THỦ THUẬT HAY

Cách để không Block Facebook, không bị khóa tài khoản

Việc các bậc phụ huynh, giáo viên bị Block Facebook đã không còn xa lạ gì. Khi bạn không thích ai đó, không muốn bố mẹ, thầy cô xem Facebook cá nhân sẽ thường chọn các khóa Facebook của họ. Ngược lại bạn cũng có thể bị

Hướng dẫn selfie avatar Facebook với người nổi tiếng đơn giản

Với avatar Facebook trên iOS và Android, người dùng có thể sử dụng video có sẵn trên thiết bị hoặc sử dụng đoạn video tự quay. Trên Facebook máy tính, chúng ta có thể sử dụng tính năng khung hình cho ảnh đại diện.

Thủ thuật nhỏ để có bức ảnh chụp đêm đẹp với Galaxy J7 Pro

Galaxy J7 Pro được đánh giá là một trong số ít những smartphone có khả năng chụp đêm ấn tượng nhờ vào camera chính 13 megapixel, khẩu độ ống kính f/1.7.

Cách sửa một số lỗi thường gặp trên Facebook Messenger

Facebook Messenger hiện nay là ứng dụng tin nhắn phổ biến trên Android, iOS. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng ứng dụng sẽ gặp phải một số lỗi khiến bạn không thể nhắn tin trên Messenger được.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Kodi trên máy tính

Kodi là một chương trình phần mềm mã nguồn mở, đa nền tảng, giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Nó có thể được dùng như một trình xem và chơi nhạc, video từ ổ cứng ngoài hoặc bằng các add on cài đặt. Bài viết này sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Những hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hiệu ứng chiều sâu làm được giới thiệu trên iPhone 7 Plus nhằm giúp cho người dùng có thể sở hữu những bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp dễ dàng.

Giải đáp thắc mắc có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE?

Mới đây, Xiaomi vừa chính thức trình làng mẫu smartphone mới nhất có tên gọi Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE. Vậy sản phẩm này được trang bị những tính năng gì hấp dẫn, có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE ngay khi lên kệ không?