Vành xe vẫn được làm bằng chất liệu hợp kim như thông thường, tuy nhiên các nan và viền bao quanh được thiết kế đặc biệt để có thể uốn linh hoạt khi bánh xe lăn qua gờ, ổ gà.
Michelin gọi công nghệ này là Acorus. Về cơ bản, cấu trúc chính của vành xe vẫn giống như bình thường, chỉ khác là có thêm các nan và mép vành đặc biệt để hấp thụ lực tốt hơn. Lợi ích chính của công nghệ này đó là giúp bảo vệ bánh xe tốt hơn, đặc biệt là khi chạy ở tốc độ cao qua các gờ nổi, ổ gà.
Bên cạnh đó, công nghệ Acorus còn giúp lốp xe tránh bị đâm xuyên khi va chạm với các bề mặt sắc nhọn. Cuối cùng, Michelin cho biết Acorus có thể tương tích với tất cả các thương hiệu lốp trên toàn thế giới.
Nguồn: Paultan