Thị trường xe năm 2018 sẽ sôi động hơn với hệ điều hành và phần mềm cho xe.

Dành cho những bạn chưa biết, Google có hẳn một dự án để xây dựng hệ điều hành Android cho những chiếc xe 4 bánh. Và nó có tên là Android Auto!

Android Auto lần đầu tiên được giới thiệu trên thị trường vào năm 2015, gây ra rất nhiều ngạc nhiên cho đại đa số người dùng trên thế giới. Với hệ điều hành này, người dùng có thể sử dụng điện thoại Android để 'giao tiếp' với chiếc xe của mìnhể kết nối điện thoại với xe. Do vậy, nhiều người xem đây là một điều phiền toái v, điều khiển những tiện nghi trong xe hay quản lý dữ liệu hành trình hoặc GPS hiệu quả hơn. Tuy nhiên vào thời điểm đó, để sử dụng Android Auto, người dùng cần phải sử dụng một sợi dây đà ít ai muốn dùng nó. 

Điều đó sẽ thay đổi vào năm 2018. Hãng công nghệ JVEC Kenwood đang có kế hoạch giới thiệu một số sản phẩm Android Auto không dây tại triển lãm CES lớn vào tuần tới. Một sẽ có thương hiệu JVC, một là Kenwood, và cả hai sẽ có một màn hình HD độ phân giải 1.280 x 720 pixel để xem ứng dụng GPS trên xe ở độ phân giải đẹp và sắc nét.

Ngoài ra, Android Auto còn được hỗ trợ bởi trợ lý ảo Google Assistant. Do đó người lái có thể yêu cầu thực hiện một số thao tác trên thiết bị thông qua khẩu lệnh 'OK Google' như trên điện thoại. Hơn thế nữa, có thông tin cho rằng các thiết bị Android Auto cũng sẽ hỗ trợ Apple Car - hệ sinh thái xe hơi thông minh của Táo khuyết.

Như vậy thị trường xe năm 2018 sẽ sôi động hơn với hàng loạt sản phẩm xe chạy bằng động cơ điện, xe tự lái và nay là hệ điều hành và phần mềm cho xe.

DominV

Theo Techradar

TIN LIÊN QUAN

JVC Kenwood sẽ giới thiệu hệ thống thông tin giải trí cho xe hơi hỗ trợ kết nối không dây

Trước đây Android Auto được kích hoạt thông qua việc kết nối điện thoại bằng cáp, còn kết nối không dây sẽ sử dụng Wi-Fi để truyền tín hiệu.

Ứng dụng Android Auto và Apple CarPlay an toàn hơn cho tài xế

Dù một số hệ thống thông tin - giải trí trên ô tô cũng đã khá xuất sắc nhưng theo kết quả nghiên cứu mới nhất của Tổ chức vì An toàn giao thông, ứng dụng Android Auto và Apple CarPlay sẽ còn ít gây xao nhãng và an toàn hơn cho nữa các tài xế khi

Google sẽ đưa trợ lý ảo Google Assistant lên xe hơi chạy Android

Google tiết lộ rằng trợ lý ảo AI của họ sẽ được tích hợp vào Android Auto dành cho xe hơi vào tuần này, và Mỹ là thị trường đầu tiên.

Mazda phổ cập tính năng Android Auto và Apple CarPlay cho tất cả các mẫu xe

Như vậy, các khách hàng đang sở hữu Mazda 6 hoàn toàn có thể đặt lịch để được nâng cấp (retrofit) miễn phí lên Apple CarPlay/Android Auto bắt đầu từ tháng 9 năm nay. Tuy nhiên, chương trình này sẽ chỉ áp dụng cho Mazda 6 từ bản Touring trở lên và

GM trình làng Baojun 360 với giá khởi điểm từ 215 triệu đồng

Chiếc Baojun 360 có giá vô cùng hợp lý, khởi điểm từ 9.748 USD (khoảng 215,7 triệu vnđ), và 12.637 USD (khoảng 287,6 triệu vnđ) cho phiên bản cao cấp nhất.

Renault-Nissan-Mitsubishi và Google hợp tác phát triển hệ thống thông tin mới cho xe hơi

Theo đó, mục tiêu hợp tác của liên minh này nhằm nghiên cứu, phát triển và cung cấp các hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới nhất bằng cách kết hợp khả năng công nghệ mới từ ba thương hiệu Renault-Nissan-Mitsubishi và thế mạnh của Google. Ngoài

BMW lên kế hoạch thu phí kết nối Apple CarPlay với giá $80/năm

Theo thông tin hiện tại, Apple CarPlay không dây cho các dòng xe BMW có thể sẽ được tặng và miễn phí trong năm đầu tiên, nhưng chúng sẽ trở nên đắt hơn giá trị hiện tại kể từ năm thứ 4 với cách thu phí như trên. Mặt tích cực là nếu mua xe BMW và

Mazda CX-9 2019 sẽ được bổ sung nhiều tính năng mới

Mazda đã giới thiệu dòng xe SUV CX-9 2019 với một số nâng cấp mới. Xe có giá bán khởi điểm từ 33.275 USD đối với bản hệ dẫn động cầu trước và 34.080 USD cho bản hệ dẫn động 4 bánh, giá đã bao gồm 995 USD phí vận chuyển.

THỦ THUẬT HAY

So sánh VirtualBox và VMware Player trên nhiều khía cạnh khác nhau

Khó khăn nhất để bắt đầu là quyết định sử dụng phần mềm máy ảo nào. Một số lựa chọn có sẵn nhưng nếu bạn không muốn đầu tư một đồng nào thì có hai máy ảo đáng cân nhắc là VirtualBox và VMware Workstation Player.

Cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-X247JS, GR-P247JS

Trước cửa tủ hoặc bên trong cánh cửa của ngăn mát tủ lạnh, bạn sẽ tìm thấy được tem năng lượng màu xanh hoặc tem nhà sản xuất.

Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện thơm ngon dễ dàng

Trên thực tế, nấu xôi bằng nồi cơm điện sẽ dễ và nhanh chóng hơn nấu kiểu truyền thống rất nhiều.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Hướng dẫn khóa máy để iPhone chỉ chạy duy nhất một ứng dụng

Chắc hẳn nhiều khi bạn bè mượn điện thoại để chơi Game, lướt Web hay dùng máy tính…Điện thoại iPhone chứa rất nhiều dữ liệu cá nhân, bạn không muốn bạn bè táy máy vào xem khi họ mượn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Mi A2: Vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc

Xiaomi Mi A2 chính là chiếc điện thoại có hiệu năng mạnh nhất trong tầm giá 6 triệu đồng hiện nay khi được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 660, con chip mang sức mạnh tương đương những smartphone cao cấp. Tuy nhiên để

Đánh giá PCX HYBRID - khi sự khác biệt nằm ở chế độ lái

Vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng của dòng PCX đời đầu, tuy nhiên mẫu PCX 2018 được đánh giá cao hơn về ngoại hình khi so với thế hệ đầu tiên thường bị chê là “đầu bự đuôi nhỏ”. PCX mới sở hữu thiết kế có phần cân đối

Đánh giá Samsung Galaxy Z Fold 2: Chiếc smartphone màn hình gập đáng mua nhất hiện nay

Galaxy Z Fold 2 là một làn gió mới cho những ai yêu thích công nghệ và muốn sở hữu một thiết bị cao cấp. Công nhận Samsung làm rất tốt với Galaxy Z Fold 2, giúp máy thay thể được những dòng smartphone phổ thông. Nhưng