Toyota Alphard 2018: hộp số 8 cấp, an toàn hơn với Safety Sense 2

Toyota Alphard và Vellfire thực chất là 2 biến thể của dòng MPV hạng sang. Khác biệt lớn 2 biến thể này ở chỗ vẻ ngoài Alphard thiên về sự thanh lịch và sang trọng còn Vellfire lại thiên về sự thể thao, góc cạnh và hầm hố.

Ngoài ra, nội thất và các thông số kỹ thuật khác của Alphard và Vellfire không khác biệt nhiều.

Toyota Alphard 2018: hộp số 8 cấp, an toàn hơn với Safety Sense 2

Sự thay đổi đáng quan tâm nhất trên Toyota Alphard và Vellfire 2018 là việc áp dụng gói an toàn Toyota Safety Sense thế hệ thứ 2 được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản. Toyota Safety Sense 2 vừa được công bố cách đây không lâu, hệ thống này có thể phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp (ban ngày) để cảnh báo va chạm trước, cùng với tính năng hỗ trợ làn đường thông minh (LTA), hỗ trợ nhận diện biển báo giao thông (RSA), chức năng cảnh báo ùn tắc và đèn giao thông.

Về vận hành, Toyota cho biết, Alphard và Vellfire 2018 sẽ sử dụng động cơ mới với loại 3.5 lít V6 mới có tên mã VGG 2GR-FKE. Sức mạnh cụ thể của động cơ mới này vẫn chưa được tiết lộ, nhưng Toyota tự tin tuyên bố, động cơ mới sẽ cải thiện hiệu suất cũng như có mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn.

Động cơ V6 mới này cũng sẽ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp thay cho loại 6 cấp cũ để cho cảm giác vận hành mượt mà hơn. Tùy chọn động cơ 2.5 lít I4 Dual VVT-I mạnh 180 mã lực và 235 Nm cùng hộp số CVT vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid của Alphard và Vellfire 2018 sẽ kết hợp động cơ 2.5 lít Atkinson công suất 150 mã lực với mô-tơ điện 141 mã lực và mô-tơ 67 mã lực ở phía sau, hệ dẫn động 4 bánh AWD.

Toyota Alphard 2018

Cả Alphard và Vellfire 2018 đều có đầu xe được thiết kế lại. Alphard 2018 có lưới tản nhiệt rộng hơn, với viền crôm chia đôi đèn pha kéo dài xuống hốc đèn sương mù cỡ lớn. Đèn pha trên Alphard 2018 cũng có thiết kế mới với 2 hoặc 3 Projector LED, tùy phiên bản.

Trong khi đó, Vellfire 2018 có ngoại hình “ngầu hơn” với lưới tản nhiệt mạ crôm khổng lồ bao trọn cả đèn sương mù và cụm đèn pha, tạo cho phiên bản này một cái nhìn đặc biệt hơn. Ngoài ra, cụm đèn hậu cũng có thiết kế mới, mâm xe tùy chọn.

Toyota Vellfire 2018

Chiếc MPV hạng sang bản nâng cấp này cũng được Toyota gia cố thân xe với việc sử dụng keo kết cấu cũng như các chất kết dính thủy tinh có độ cứng cao làm tăng độ cứng thân xe, góp phần tăng sự cứng vững, ổn định cũng như mang lại sự thoải mái và cách âm tốt hơn.

Bên trong, bạn sẽ tìm thấy ghế bọc da và các tùy chọn gỗ ốp, cùng với tùy bọc da Nappa mới. Thiết kế bảng điều khiển trung tâm không nhiều khác biệt.

Các phiên bản của Alphard và Vellfire 2018 không có nhiều thay đổi. Gồm các bản Executive Lounge 6 chỗ ngồi, Executive Lounge S và Vellfire Executive Lounge Z. Ngoài ra còn có các biến thể Hybrid như: Alphard Hybrid S và Alphard Hybrid Z.

Toyota Alphard và Vellfire 2018 sẽ có mặt trên thị trường Nhật Bản vào ngày 8/1/2018. Giá bán sẽ được công bố sau.

Phan Quân

Theo VnMedia

Theo : Otofun News

TIN LIÊN QUAN

MPV Toyota Alphard nâng cấp được bắt gặp tại Nhật Bản

Ra mắt thế giới từ năm 2015, tính đến nay Toyota Alphard đã trải qua hai năm tuổi, và giờ đây nó đã sẵn sàng để có được một phiên...

Rò rỉ hình ảnh Toyota Alphard 2018

Toyota Alphard thế hệ thứ 3 trình làng vào đầu năm 2015 và chuẩn bị trải qua đợt nâng cấp tại Nhật Bản. Tuy nhiên, trước khi lộ diện vào cuối tháng 12, một vài hình ảnh của Toyota Alphard 2018 đã bị rò rỉ.

"Chuyên cơ mặt đất" Toyota Alphard 2018 nhận gói bodykit mới cực hầm hố

Gói bodykit của Rowen dành cho Alphard 2018 gồm các chi tiết giúp tăng cường thẩm mỹ ở mặt trước, hai bên hông và đuôi xe được làm từ nhiều chất liệu và lớp sơn khác nhau.

Sam mua tặng mẹ Toyota Alphard có giá 4,6 tỷ đồng để "đi chợ"

Sam được biết đến là một hotgirl 9x đời đầu. Tuy nhiên đến nay, cô nàng đã có được một vị trí nhất định trong giới showbiz Việt. Từ vị trí người mẫu ảnh, MC thậm chí là diễn viên, Sam đều có thể hoàn thành một cách xuất sắc. Đến nay, khi bước sang

"Lộ" thiết kế của Toyota Alphard thế hệ mới: MPV hạng sang sẽ ra mắt vào năm sau

'Chuyên cơ mặt đất' Toyota Alphard thế hệ thứ 4 được cho rằng sẽ có nhiều nâng cấp nổi bật so với thế hệ cũ, mẫu xe đa dụng đắt đỏ có thể sẽ trình làng vào nửa cuối năm 2022.

Toyota Alphard 2018 thay đổi ngoại hình, nâng cấp động cơ và hộp số, giá 4,038 tỷ đồng

Website chính thức của Toyota Việt Nam đăng tải thông tin về mẫu MPV hạng sang Alphard 2018. Xe có giá bán 4,038 tỷ đồng, cao hơn 505 triệu đồng so với đời cũ. Toyota Alphard tiếp tục được nhập khẩu từ thị trường Nhật Bản.

Ảnh phác thảo Toyota Alphard thế hệ mới với ngoại hình khác lạ

Theo một số nguồn tin, mẫu xe MPV Toyota Alphard thế hệ thứ 4 sẽ được giới thiệu tại thị trường Nhật Bản vào năm sau. Và giờ đây, để có cái nhìn chân thật và rõ ràng hơn, trang Bestcar Web đã tung ra ảnh phác thảo cho mẫu xe này. Dựa vào những hình

|VMS 2017| Cận cảnh Toyota Alphard giá 3,5 tỷ - xe lý tưởng cho gia đình

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức giới thiệu mẫu xe Toyota Alphard hoàn toàn mới “Đẳng cấp thương gia, tiện nghi hạng nhất”. Alphard...

THỦ THUẬT HAY

3 ứng dụng không thể thiếu cho mùa Euro 2016

Với 3 ứng dụng này, bạn sẽ được sống trong mùa Euro 2016 đầy sôi động và không bỏ lỡ bất kỳ phút giây nào của trái bóng đang lăn bên đất Pháp

Cách đặt biệt danh trong nhóm Zalo trên điện thoại để tạo dấu ấn riêng

Bạn muốn tạo dấu ấn riêng cho mình trong nhóm chat Zalo bằng những nickname? Hãy xem bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách đặt biệt danh trong nhóm Zalo trên điện thoại nhé!

Hướng dẫn cách tra cứu lỗi máy tính thông qua tiếng bíp

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu xem BIOS mà Mainborad của máy tính đang dùng là hãng nào. Trường hợp máy tính của bạn không thể khởi động vào màn hình windows, bạn có thể truy cập và xem thông tin BIOS khi nhấn Delete hoặc

Hướng dẫn chuyển dữ liệu từ iPhone sang máy tính nhanh chóng

Nếu bạn muốn sao lưu dữ liệu iPhone/ iPad lên máy tính sẽ phải thông qua iTunes, cách này sẽ khiến bạn mất quá nhiều thời gian. Bạn có biết có 1 cách đơn giản và dễ dàng khi chuyển dữ liệu từ điện thoại sang máy tính

Hướng dẫn cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh Panasonic nhiều cửa

Hiện nay, dòng tủ lạnh Panasonic nhiều cánh với thiết kế 6 cửa tiện lợi đang được nhiều khách hàng lựa chọn bởi các chức năng mà công nghệ hiện đại mà nó mang lại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

Đánh giá smartband No.1 F4: màn hình OLED, theo dõi sức khoẻ, IP68, chỉ 500 ngàn

Sau sự thành công của thế hệ vòng đeo tay thông minh F3, nhà sản xuất smartwatch mới nổi ở Đài Loan là No.1 lại cho ra mắt dòng F4. Đây sẽ là một sản phẩm có nhiều tính năng cao cấp như một chiếc smartwatch nhưng chỉ

Thiết kế OnePlus 5: không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm

Nếu anh không làm ra được một cái hay hơn cái có sẵn thì hãy học hỏi từ nó rồi nhúng những nét riêng của anh vào. Đây chính xác là những gì OnePlus đang làm.