Với doanh số 65.434 chiếc bán ra trong 11 tháng đầu năm 2017, chiếm gần 50% tổng lượng xe du lịch và gần 30% doanh số toàn thị trường, dòng xe sedan vẫn là phân khúc xe hơi được người tiêu dùng Việt lựa chọn nhiều nhất.
Dẫn đầu về doanh số trong phân khúc xe sedan là Toyota Vios, với doanh số 20.000 xe bán ra từ đầu năm đến nay. Hàng loạt mẫu sedan được ưa thích ở Việt Nam có thể kể đến như Mazda3, Honda City, Kia Cerato....
SUV-CUV cũng là dòng xe ăn khách ở Việt Nam với doanh số 37.346 xe trong 11 tháng đầu năm. Trong đó, dẫn đầu về doanh số là Toyota Fortuner (12.939 xe), tiếp đến là Mazda CX-5 (7.622 xe). Tương tự Vios, Fortuner và CX-5 có mức doanh số cách rất xa các đối thủ.
Trong khi đó, phân khúc xe đa dụng (MPV), Hatchback và xe sang cũng có mức doanh số cải thiện. Đáng kể nhất là Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) với doanh số 5.418 xe, trong khi 2 đối thủ Lexus và Peugoet chỉ bán được 809 xe và 253 xe.
Không nằm trong mảng xe du lịch, nhưng phân khúc xe bán tải cũng có mức tăng trưởng ấn tượng, với doanh số 21.890 chiếc trong 11 tháng đầu năm 2017. Dẫn đầu phân khúc này vẫn là 'Vua bán tải' Ford Ranger với doanh số 13.528 xe. Tiếp đến là Chevrolet Colorado, Mazda Bt-50.
Hà Anh