TOP 8 mẫu xe bị dừng sản xuất vĩnh viễn tại Mỹ

Doanh số tồi tệ, không định vị đúng nhu cầu khách hàng là nguyên nhân chính khiến 8 mẫu xe Dodge Viper, Hyundai Azera, Infiniti QX70, Lexus CT, Mercedes-Benz B-Class, Mitsubishi Lancer, Volkswagen CC và Volkswagen Touareg bị dừng sản xuất vĩnh viễn tại Mỹ.

1. Dodge Viper 

TOP 8 mẫu xe bị dừng sản xuất vĩnh viễn tại Mỹ

Được sản xuất ở thế kỷ 21, nhưng Dodge Viper không được trang bị bất cứ một công nghệ nào. Xe không có số tự động; không có màn hình cảm ứng và cũng không thể kết nối iPhone như những mẫu xe rẻ tiền khác. Công nghệ lạc hậu, doanh số thấp lại không đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn của Mỹ (Dodge Viper không thể trang bị túi khí bên do thiết kế chasiss đặc thù để tối ưu cho xe đua) là nguyên nhân khiến mẫu xe cơ bắp này bị đoản mệnh. 

2. Hyundai Azera 

Doanh thu của Azera tại Mỹ đã giảm đều trong những năm gần đây. Năm 2015, chỉ có 5.539 xe được bán ra tại Mỹ, trong khi con số của năm 2016 là gần 5.000 chiếc. Không chỉ có doanh số thấp, Azera còn bị cạnh tranh từ Genesis G80 sedan (Genesis là nhãn hiệu con thuộc Hyundai). Có mức giá tương đương, nhưng  Genesis G80 sedan cung cấp các tính năng tương tự và hiệu năng vượt trội so với Azera. Hiện Azera vẫn đang được bán ra tại Hàn Quốc, Trung Quốc và Trung Đông dưới cái tên Grandeur.

3. Infiniti QX70 

Sau 15 năm có mặt trên thị trường và trải qua 2 thế hệ, Infiniti QX70 chính thức bi dừng sản xuất từ năm 2018, thay vào đó là mẫu xe QX50 thế hệ mới. QX50 mới có thiết kế tương tự QX70. Mẫu crossover cỡ nhỏ mới được kỳ vọng sẽ trở thành xe bán chạy nhất của Hãng. Tuy nhiên, khách hàng sẽ phải đợi tới năm 2021 hoặc 2022 mới được giao xe. 

Với sự vắng mặt của QX70, khách hàng có thể cân nhắc chuyển sang các đối thủ như BMW X5 hoặc Mercedes GLE-class, hoặc chính các mẫu xe của Infiniti như nâng cấp lên QX60 hay mẫu cỡ nhỏ QX50. 

4. Lexus CT

Chỉ được bán ra tại 2 thị trường là Mỹ và Australia, nhưng doanh số của Lexus CT rất thấp so với các đối thủ cùng phân khúc như Mercedes GLA-class hay Audi A3. Năm 2016, chỉ có 8.903 chiếc Lexus CT được bán ra, trong khi 2 đối thủ cùng phân khúc là Mercedes GLA-class và Audi A3 lại có mức tăng trưởng mạnh khi bán được tới 25.000 chiếc và 31.540 chiếc. Lexus CT chết đi sẽ được thay thế bằng mẫu Lexus UX-1. Hiện mẫu xe này đang trong quá trình thử nghiệm.

5. Mercedes-Benz B-Class 

Doanh số bán ra ít ỏi sau gần 4 năm ra mắt là nguyên nhân khiến B-Class Electric Drive bị khai tử, để dọn đường cho việc sản xuất hatchback A-Class 2018 thế hệ mới. Sau 4 năm ra mắt, doanh số của Mercedes-Benz B-Class chỉ đạt 3.651 chiếc.

6. Mitsubishi Lancer

Ra mắt cách đây 10 năm tại Mỹ, Mitsubishi Lancer bị dừng sản xuất như một phần để phù hợp với chính sách tập trung phát triển cho dòng SUV và Pickup của Mitsubishi. Khách hàng yêu thích Mitsubishi Lancer vẫn có thể tìm thấy mẫu xe này tại Trung Quốc, Đài Loan và một số thị trường châu Á khác với tên gọi Mitsubishi Grand Lancer.

7. Volkswagen CC 

Mẫu xe thể thao Volkswagen CC bị khai tử do doanh số quá thấp. Trong năm 2016, chỉ có hơn 10.700 chiếc Scirocco được bán ra tại châu Âu. Phải giải quyết hậu quả từ scandal khí thải, thêm việc đối phó với xu hướng chuyển sang dòng xe điện thân thiện với môi trường,  Volkswagen buộc phải dừng sản xuất những sản phẩm chỉ tạo thêm gánh nặng như Scirocco.

8. Volkswagen Touareg 

Sau nhiều năm liền chật vật về mặt doanh số, Volkswagen Touareg đã chính thức bị dừng bán tại thị trường Mỹ. Mặc dù ngày càng nhiều người dùng Mỹ ưa chuộng xe gầm cao, nhưng Volkswagen Touareg chưa bao giờ giành được chỗ đứng vững chắc ở thị trường này. Trong nửa đầu 2017, doanh số của Volkswgen Touareg tại Mỹ giảm 26% so với cùng kỳ năm 2016 và chỉ có 1.630 xe được giao tới tay khách hàng.

Một nguyên nhân khác dẫn đến thất bại của Volkswagen Touareg là có giá bán tiệm cận xe sang. Tại Mỹ, Touareg 2017 có giá khởi điểm 50.405 USD, trong khi phiên bản Excutive cao cấp nhất có giá hơn 61.000 USD. Chính vì vậy, Volkswagen Touareg phải cạnh tranh với hàng loạt đối thủ sừng sỏ đến từ những thương hiệu chuyên về xe sang như Lexus, Mercedes-Benz, BMW, Audi hay Cadillac.

Hồng Đăng (Theo Autonews)

TIN LIÊN QUAN

Dodge Viper ACR thêm chất thể thao với mâm độ ADV.1

Là phiên bản hiệu năng cao nhất và cuối cùng của dòng xe thể thao Mỹ Viper, chiếc Dodge Viper ACR càng trở nên bắt mắt và thể thao với bộ mâm ADV.1 'hàng thửa'.

Dodge Durango SRT 2018 475 mã lực có giá bán khởi điểm từ 1,43 tỷ VNĐ

Sở hữu khối động cơ V8 HEMI 475 mã lực, Durango SRT 2018 được cho là mẫu SUV ba hàng ghế nhanh nhất, mạnh mẽ nhất và có khả...

Muốn sở hữu Dodge Challenger SRT Demon thực sự mạnh mẽ, bạn sẽ phải chi ra 5,68 tỷ VNĐ

Tại Mỹ, Dodge Challenger SRT Demon sẽ có giá bán khởi điểm từ chỉ 84.995 USD (~ 1,93 tỷ đồng), đây là một mức giá siêu rẻ đối với...

Dodge tung ra gói nâng cấp Shakedown Package cho Challenger 2018

Đầu tiên, hãng xe Mỹ sẽ tung ra gói nâng cấp Shakedown Package dành cho chiếc xe cơ bắp, bao gồm Challenger R/T Shaker, R/T Plus Shaker và 392 HEMI Scat Pack Shaker..

"Siêu xe cảnh sát" Dodge Charger được điều động phục vụ APEC tại Đà Nẵng

Mới đây, chiếc Dodge Charger duy nhất của lực lượng cảnh sát giao thông Biên Hoà, Đồng Nai đã được điều động đến phục vụ cho việc bảo đảm an ninh của hội nghị APEC tại thành phố Đà Nẵng.

Dodge Durango SRT 2018 475 mã lực có giá bán khởi điểm từ 1,43 tỷ VNĐ

Sở hữu khối động cơ V8 HEMI 475 mã lực, Durango SRT 2018 được cho là mẫu SUV ba hàng ghế nhanh nhất, mạnh mẽ nhất và có khả năng nhất của Mỹ.

Cặp bán tải "hàng hiếm" Cadillac Escalade EXT và Dodge Dakota xuất hiện tại VOC 2017

Mặc dù không có sự góp mặt của những chiếc bán tải thuộc dạng 'hàng khủng' tại Việt Nam hiện nay như Ford F-150, Dodge Ram 3500...

Dodge công bố một vài nâng cấp quan trọng của Charger SRT Hellcat 2019

Những cập nhật hồi giữa năm của Dodge Charger 2019 gồm có sửa đổi dải phạm vi, huy hiệu trong cụm công cụ mới, tùy chọn mui xe màu đen satin, bộ mâm đúc “Brass Monkey” 20 inch mới, gói nội thất Alcantara cũng như lưới tản nhiệt tinh chỉnh với hai

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển thanh địa chỉ xuống dưới trên Samsung Internet cực dễ

Trong phiên bản mới nhất, Samsung đã cho phép người dùng có thể thay đổi vị trí thanh địa chỉ. Sau đây là cách chuyển thanh địa chỉ xuống dưới trên Samsung Internet...

Hướng dẫn cài Remix OS lên ổ cứng song song Windows

Đã sẵn có công cụ đơn giản để cài Remix OS cho máy tính chạy Android, 'boot' song song cùng với Windows và không phải làm gì phức tạp.

Hướng dẫn tạo Label, nhãn thư trên Word 2013

Nếu bạn muốn gửi thư hàng loạt hay đơn giản chỉ là tạo nhãn dán với một danh sách địa chỉ có sẵn trên Excel, bạn có thể dùng tính năng Mail Merge (Trộn thư) trong Microsoft Word 2013. Quy trình phối thư tạo một trang

Hướng dẫn thêm nhạc vào bản trình chiếu Powerpoint

Có rất nhiều cách để làm cho bản trình chiếu Powerpoint của bạn nổi bật. Bên cạnh các hiệu ứng, tùy chỉnh kích cỡ các trang slide bạn cũng có thể thêm nhạc vào Slideshow của mình bằng cách sử dụng một hay nhiều bài hát

Thêm bộ gõ 'Tiếng Việt' trên MacOs thật đơn giản

Với những bạn mới sử dụng MacOs thì việc đầu tiên các bạn bạn nghĩ tới là ' Làm sao để đánh Tiếng Việt trên Mac ? ' Đây là câu hỏi đã có rất nhiều độc giả đã gửi thư tới TCN yêu cầu hưỡng dẫn cài đặt mà không cần phải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mercedes-Maybach S450 2018

Trong khuôn khổ sự kiện Mercedes-Benz Fascination 2018 vừa diễn ra, đại diện của hãng xe Đức đã chia sẻ những con số rất ấn tượng: Đã có hơn 300 đơn đặt hàng dành cho các mẫu S-Class phiên bản

Đánh giá nhanh Honor 8X: Thiết kế thời trang, chip Kirin 710, camera kép, giá 200 USD

Sau một thời gian rò rỉ, Honor - thương hiệu của Huawei đã chính thức công bố điện thoại mới là Honor 8X cùng Honor 8X Max. Như tên gọi, Honor 8X có kích thước màn hình nhỏ hơn. Mức giá khởi điểm cho điện thoại chỉ từ

Đánh giá nhanh Vivo Y21 – Smartphone pin trâu, giá rẻ mới của Vivo

Vivo đã chính thức trình làng Y21 với giá bán chỉ 4.290.000 đồng. Máy đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam và hôm nay, bạn hãy cùng mình đi đánh giá nhanh Vivo Y21 xem những gì Vivo giới thiệu có đúng không nhé.