Vào ngày 31/8/2017, dây chuyền sản xuất Dodge Viper đã chính thức ngừng hoạt động, chấm dứt lịch sử kéo dài 25 năm của dòng xe thể thao Mỹ nổi tiếng này.
Được biết tới bởi cảm giác lái đầy 'hoang dại', Viper đã kịp chia tay người hâm mộ sau khi phiên bản hiệu năng cao nhất của chiếc xe là Dodge Viper ACR được bán ra vào năm 2015. Cho tới tận ngày nay, Viper ACR vẫn là một trong những mẫu xe dân dụng với hiệu năng cao nhất và giá bán hợp lý nhất trên Thế giới.
So với phiên bản thường, Viper ACR đã được Dodge cải tiến triệt để nhằm trở thành một 'vũ khí' tối thượng trên đường đua, có thể 'so găng' trực tiếp với các mẫu xe châu Âu nổi tiếng như Porsche 911 GT3 RS. Thay đổi dễ nhận ra nhất của chiếc xe ở ngoại thất đó là cánh đuôi cực lớn phía sau cùng các cánh khuếch tán bằng sợi carbon ở cản trước và sau. Các chi tiết khí động học này có thể tạo ra lực nén thân xe tới 1 tấn ở tốc độ tối đa.
Để giảm và đạt tỉ lệ phân bổ trọng lượng hoàn hảo 50/50, Dodge đã trang bị cho Viper ACR những tấm thảm lót sàn siêu nhẹ, dàn âm thanh tối giản chỉ còn 3 loa và ghế chỉnh cơ. Nội thất của xe được bọc trong Alcantara và da cao cấp, điểm xuyết bởi các chi tiết và logo ACR bằng sợi carbon. Vẫn được trang bị động cơ 8.4l V10 nạp khí tự nhiên như phiên bản thường, tuy nhiên Viper ACR đã được cải tiến để đạt công suất lên tới 645 mã lực và mô-men xoắn 813Nm.
Không chỉ có động cơ mạnh mẽ, hiệu năng của chiếc xe cũng được nâng cấp do Dodge sử dụng một loạt các phụ tùng 'hàng hiệu'. Viper ACR được trang bị sẵn hệ thống phanh Brembo hiệu năng cao với đĩa gốm-carbon, hệ thống treo Bilstein được thiết kế chuyên dụng cho trường đua với 10 mức điều chỉnh khác nhau và bộ lốp Kumho Ecsta V720.
Khi còn được bán ra, Viper ACR có giá khởi điểm 117.895 USD - đắt hơn những mẫu xe thể thao Mỹ khác nhưng vẫn được coi là rẻ nếu xét tới hiệu năng có thể đánh bại nhiều siêu xe nổi tiếng của nó. Dù vốn là một mẫu xe khá đắt tiền, tuy nhiên nhiều chủ nhân của Viper ACR vẫn chưa hoàn toàn hài lòng với chiếc xe và muốn 'cá nhân hóa' nó theo sở thích cá nhân. Chủ nhân của chiếc Viper ACR mà các bạn đang thấy trong bài viết là một ví dụ.
Viper ACR vốn có màu sơn bạc với vạch trang trí đen-đỏ đặc trưng chỉ có trên phiên bản này. Tuy nhiên, chủ của chiếc xe trong bài viết đã đặt hàng Dodge với màu sơn xanh và 2 vạch trắng song song chạy dọc thân, gợi nhớ về phiên bản Dodge Viper GTS trước đây. Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất của chiếc xe đó là bộ mâm ADV.1 với thiết kế 6 cánh kép xoắn, có bản mâm trước lên tới 20x10,5 inch và mâm sau 20x13 inch. Bộ mâm cũng được sơn trắng 'ton-sur-ton' với những vạch trang trí trên xe.
Là phiên bản hiệu năng cao nhất và cuối cùng của dòng xe thể thao Mỹ Viper, chiếc Dodge Viper ACR càng trở nên bắt mắt và thể thao chỉ bằng cách phối màu và bộ mâm ADV.1 'hàng thửa'.