Thống kê của các trang tin ô tô nước ngoài cho thấy, trong tháng 11/2017, BMW bán được 55.293 xe tại thị trường Trung Quốc, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2016. Trong khi đó, Audi ghi nhận mức tăng trưởng 6,5% với doanh số 56.208 xe và Mercedes-Benz với 50.813 xe (tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái).
BMW đang vươn lên vị trí dẫn dầu tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới
Như vậy, lũy kế 11 tháng đầu năm 2017, BMW bán được 542.362 xe, trở thành hãng xe dẫn đầu về tiêu thụ ô tô ở thị trường Trung Quốc. Đứng thứ hai là Mercedes-Benz với 539.728 xe và Audi xếp ở vị trí thứ ba với 528.706 xe bán ra trong 11 tháng năm 2017.
Dù chưa hết năm 2017, nhưng số liệu thống kê trên cho thấy, nhiều khả năng năm nay, ngôi vương về tiêu thụ xe tại thị trường Trung Quốc sẽ thuộc về BMW. Năm ngoái, vị trí này thuộc về thương hiệu xe Đức Mercedes-Benz.
Trung Quốc hiện là thị trường ô tô lớn nhất thế giới. Năm 2016, doanh số bán ô tô tại thị trường này đạt mức kỷ lục 28,03 triệu chiếc. Như vậy, bình quân mỗi tháng, toàn dân Trung Quốc mua tới 2,33 triệu chiếc ô tô. Hiện Audi, BMW và Mercedes-Benz là 3 hãng xe đang kiểm soát 80% thị phần xe sang tại Trung Quốc
Hà Anh