Honda CR-V vươn tới đỉnh cao bằng sự kiên nhẫn, thầm lặng

SUV/crossover chưa bao giờ là một phân khúc dễ chịu, dù là với bất cứ tên tuổi nào. Nơi đây tồn tại quá nhiều sự cạnh tranh, bởi “miếng bánh” mà khu vực này mang lại là cực kỳ thơm ngon và màu mỡ. Hàng tá những chiếc xe mới, nâng cấp hay cải tiến ra đời mỗi năm, tràn ngập các mùa triển lãm từ châu Âu sang châu Á, từ Mỹ cho tới Nhật Bản.

Nói như vậy để hiểu rằng, việc tồn tại thành công trên một “chiến trường” khốc liệt đến vậy đã là quá khó, còn dẫn đầu được thì hẳn là rất xuất sắc.

Honda CR-V vươn tới đỉnh cao bằng sự kiên nhẫn, thầm lặng

Đối với Honda CR-V 2017, mẫu xe này đã dần vươn tới đỉnh cao bằng sự kiên nhẫn, bền bỉ, thầm lặng và tự tin.

Trong cuộc sống, để trở thành người chiến thắng, hoặc là bạn phải rực rỡ và vô cùng nổi bật, hoặc là bạn cần đặc biệt xuất sắc trong một lĩnh vực cụ thể. Tuy nhiên, đối với Honda CR-V 2017, mẫu xe này đã dần vươn tới đỉnh cao bằng sự kiên nhẫn, bền bỉ, thầm lặng và tự tin.

Và đây chính là lý do tại sao mẫu xe mới Honda CR-V 2017 có thể “vượt mặt” nhiều tên ứng viên “đáng gờm” như Volvo XC60, Mazda CX-5, MINI Countryman … để chiếm trọn “trái tim” của các vị giám khảo Mototrend và xuất sắc giành giải “SUV của năm 2018” do tạp chí này trao tặng.

Thiết kế tiên tiến

Cũng giống như mọi mẫu xe Honda mới ra mắt tại thị trường Mỹ trong những năm gần đây, Honda CR-V phiên bản 2017 sở hữu diện mạo lớn và đồ sộ hơn so với chiếc xe tiền nhiệm. Tuy nhiên, may mắn là Honda CR-V không có những đường nét hỗn độn làm hỏng bề mặt của các tấm kim loại ốp thân xe giống như rất nhiều các mẫu crossover khác đến từ Nhật Bản. Thay vào đó, chiếc xe này sở hữu một số yếu tố đồ họa mạnh mẽ nằm trên lưới tản nhiệt và đèn hậu nhằm tạo nên sự khác biệt. 

Tuy nhiên, trong một phân khúc có quá nhiều những chiếc SUV kiểu dáng đẹp, nổi trội, với Volvo XC60 là một ví dụ thì phải nói rằng ngoại thất của Honda CR-V không thực sự xuất sắc.

Tuy nhiên, nội thất của Honda CR-V 2017 lại mang đến một câu chuyện hoàn toàn khác. Ông Frank Markus, giám đốc kỹ thuật của Honda cho biết: “Đây là nội thất hoành tráng nhất từng thấy trên một chiếc CR-V”. Ngoài vài lời chỉ trích liên quan đến bảng điều khiển và các chi tiết giả gỗ thì cabin của Honda CR-V được thi công tương đối cẩn thận, hệ thống điều khiển không khí/âm thanh cùng màn hình thông tin giải trí có bố cục dễ sử dụng, ngay cả đối với các tài xế có tầm vóc khiêm tốn. Thiết kế các nút điều khiển trên vô lăng dù ko quá thẩm mỹ nhưng trực quan. Nói chung, thiết kế nội thất tổng thể của Honda CR-V 2017 là đầy đủ, hợp lý và đi kèm nhiều tính năng công nghệ cao. 

Thiết kế nội thất tổng thể của Honda CR-V 2017 là đầy đủ, hợp lý và đi kèm nhiều tính năng công nghệ cao.

Quan trọng hơn, cabin của Honda CR-V cũng tiện dụng, với vô số ngăn lưu trữ trên cánh cửa trước và bảng điều khiển trung tâm. Cửa sau có thể mở rộng, đảm bảo cho hành khách ra vào dễ dàng. Các lỗ thông hơi từ khu vực điều khiển trung tâm hướng không khí thẳng đến các khách hàng ngồi ghế sau. Trong khi đó, hai cổng USB đảm bảo cho các thiết bị di động được nạp pin đầy đủ.

Ở phía sau, sàn tải thấp và kích thước vuông cung cấp một không gian chứa đồ thuộc loại tốt nhất phân khúc – 1.110 lít khi ghế sau gấp lên. Ngoài ra, Honda CR-V thế hệ mới cũng là một trong số ít xe có khả năng hạ thấp ghế sau theo tỷ lệ 60/40 thông qua các đòn bẩy ở không gian tải. Tựu trung, chiếc xe này mang đến một sự hoàn hảo bằng việc bố trí không gian hợp lý trong một không gian SUV nhỏ gọn.

Kỹ thuật xuất sắc

Về tổng thế, Honda CR-V thế hệ mới sở hữu kích thước dài hơn, cao hơn với chiều dài cơ sở được kéo dãn so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, điều thú vị lại nằm ở chỗ, trọng lượng của chiếc xe này nhẹ hơn khoảng 50 kg, qua giúp giúp cải thiện khả năng xử lý và hiệu suất vận hành. 

Trọng lượng của chiếc xe này nhẹ hơn khoảng 50 kg, qua giúp giúp cải thiện khả năng xử lý và hiệu suất vận hành.

CR-V 2017 được trang bị hai kiểu động cơ kết hợp với một hộp số CVT. Phiên bản cơ sở CR-V LX sở hữu động cơ 4 xy lanh thẳng hàng 2.4 hút khí tự nhiên công suất 184 HP/ mô men xoắn 244 Nm giống như trên mẫu xe tiền nhiệm. Trong khi đó, các phiên bản EX, EX-L, và Touring sẽ đi kèm với một động cơ 4 xy lanh thẳng hàng tăng áp 1.5 mới công suất 190 HP và mô men xoắn 243 Nm.

Dù sở hữu sức mạnh đầu ra tương tự nhau, song động cơ tăng áp 1.5 có thể cung cấp công suất cực đại tại mức vòng quay thấp và mô men xoắn cực đại trong khoảng vòng quay rộng hơn so với động cơ hút khí tự nhiên, đồng nghĩa với trải nghiệm lái, hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Khi di chuyển trên đường, Honda CR-V là một người bạn đồng hành đáng tin cậy. Tay lái nhẹ nhưng chính xác và kiểm soát chặt chẽ quá trình lái xe, giúp CR-V lướt tự tin qua các góc cua. Hộp số CVT phối hợp nhịp nhàng với động cơ tăng áp 1.5 để đảm bảo phản ứng bướm ga tốt trong mọi tình huống.

Hơn nữa, Honda CR-V có khả năng di chuyển nhanh khi xuống dốc trên một con đường núi. Hay khi chạy với tốc độ cao lên đến 184 km/h trên đường cong, CR-V vẫn ổn định tuyệt vời nhờ sự xuất sắc trong thiết kế khung gầm. Phiên bản truyền động bốn bánh giải quyết tốt với đường xá có bề mặt lồi lõm nhờ vào một hệ thống chuyển 40% mô men xoắn đến các bánh sau.

Mức tiêu thụ nhiên liệu

Phiên bản cơ sở Honda CR-V LX có mức tiêu thụ nhiên liệu tương đương với mẫu xe tiền nhiệm theo kết quả tính toán của EPA - 9,41-9,05/7,59-7,35 lít/100km thành phố/cao tốc tương ứng với hai hệ dẫn động cầu trước và bốn bánh. 

Mặc dù là một trong những chiếc SUV nhẹ nhất trong cuộc đua tranh năm nay, tuy nhiên bản đầy đủ tùy chọn Honda CR-V Touring vẫn nặng khoảng 1.580 kg và sở hữu một đầu xe tương đối lớn so với động cơ 1.5, ngay cả khi đó là động cơ tăng áp. Do đó, mức tiêu thụ nhiên liệu 8,71/7,13 lít/100km của Touring là cũng là tương đối ấn tượng.

An toàn

Khi đề cập đến an toàn thụ động - các tính năng bảo vệ hành khách trong một vụ va chạm, Honda CR-V đạt được đánh giá an toàn 5 sao từ Cơ quan quản lý an toàn đường bộ quốc gia Mỹ NHTSA. Trong khi đó, các tính năng an toàn chủ động thuộc gói hỗ trợ lái xe Honda Sensing như hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống ga tự động, hệ thống phòng tránh va chạm trên CR-V thuộc hàng tốt nhất trong phân khúc.

Các tính năng của Honda Sensing rất dễ sử dụng và hiệu quả. Chức năng hỗ trợ giữ làn đường thu hút sự chú ý đặc biệt vì tồn tại rất ít công nghệ tương tự hiện giờ đủ khả năng nhận diện rìa bên phải của đường đi mà không cần phải có vạch sơn trắng. Ngoài ra, hệ thông này còn có thể hoạt động độc lập với hệ thống kiểm soát ga tự động.

Honda Sensing chính là một trong những hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến nhất trên thị trường, còn khách hàng của CR-V 2017 thì có cơ hội sở hữu tính năng tuyệt vời ấy trên một chiếc crossover gia đình di chuyển hàng ngày.

Giá bán

Với khoảng giá từ dưới 25.000 USD cho bản LX truyền động trước cho đến 34.735 USD cho phiên bản cao cấp Touring truyền động bốn bánh, CR-V đã tìm được lời giải cho bài toán của phân khúc cạnh tranh nhất thị trường ô tô Mỹ. Cho dù lựa chọn phiên bản nào, Honda cũng có thể gửi đến rất nhiều lựa chọn phù hợp với túi tiền của hành khách. 

Honda thiết lập một mức độ cao cho các trang bị tiêu chuẩn. Phiên bản bán chạy EX có giá khởi điểm ở mức 27.735 USD cho bản truyền động trước và thêm 1.300 USD nếu khách hàng muốn sở hữu bản truyền động bốn bánh đi kèm với khóa thông minh, màn hình cảm ứng 7.0 inch và tất nhiên là cả hệ thống an toàn Honda Sensing vô cùng ấn tượng.

Khả năng vận hành

Mang đến sự kết hợp hài hòa giữa thú vị và tiện ích, giá trị và tính linh hoạt, sự thỏa mái và kết nối thông qua một loạt lựa chọn về kiểu dáng với nhiều mức giá khác nhau, những mẫu crossover nhỏ gọn ngày nay đang chiếm được cảm tình của rất nhiều đối tượng khách hàng, dù là người mua lần đâu hay các hộ gia đình.

Sự đa dạng này là lý do tại sao nhu cầu dành cho dòng crossover lại bùng nổ trong thập kỷ vừa qua, với doanh thu tại Mỹ tăng từ 1,5 triệu chiếc trong năm 2010 lên gần gấp đôi vào năm ngoái và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. 

Với Honda CR-V, Honda đã nhắm mục tiêu trở thành “bá chủ” của phân khúc siêu cạnh tranh này và dường như hãng xe Nhật Bản đã thành công trong việc đạt được điều mà họ muốn. Nếu khách hàng muốn mua một chiếc crossover gia đình, phần lớn trong số đó sẽ không quan tâm đến bất cứ mẫu xe nào khác ngoài Honda CR-V.

Rõ ràng rằng đội ngũ kỹ sư Honda đã đổ mồ hôi lên từng chi tiết của chiếc CR-V 2018. Chiếc xe này không chỉ rộng rãi, sở hữu cấu trúc và trang bị tốt mà nó còn vận hành trơn tru. Honda CR-V 2018 có không gian chứa đồ cho hành khách, giúp họ an toàn trên đường và mang đến hàng tá các tính năng tiện ích với mức giá vừa phải.

Thậm chí việc lái một chiếc Honda CR-V 2017 cũng mang đến niềm vui và sự thỏa mái mỗi ngày cho khách hàng. Nói tóm lại, Honda CR-V là “học sinh toàn diện nhất” tại “trường chuyên lớp chọn”. Cho nên, chẳng tên tuổi nào xứng đáng với danh hiệu “SUV của năm 2018” của tạp chí Mototrend hơn chiếc xe Honda CR-V phiên bản mới. 

diep_pn (forum.autodaily.vn)

Nguồn : http://autodaily.vn/2017/12/suv-cua-nam-2018-honda-cr-v-va-chien-thang-tham-lang/

TIN LIÊN QUAN

Nhờ chiến lược giảm giá sốc, Honda CR-V gấp đôi Mazda CX-5 về doanh số bán hàng tháng 9

Nhờ chính sách giảm giá kịch sàn vào đợt đầu tháng 9 vừa qua mà doanh số của Honda CR-V trong tháng 9 bất ngờ cao gấp đôi...

"Cuộc chiến” giữa những mẫu crossover hàng đầu tại Việt Nam cực kỳ “khốc liệt”

Cả Honda, Trường Hải, Hyundai Thành Công đều không để cho nhau một phút “nghỉ ngơi”. Họ “nghe ngóng” mọi động thái từ “đối thủ”.

Honda CR-V 2.4L 2016 vs. Mazda CX-5 2.5L 2016: Bạn chọn xe nào?

Những năm gần đây, cuộc chiến giữa Honda CR-V và Mazda CX-5 trong phân khúc crossover tại thị trường Việt Nam chưa bao giờ hết nóng khi vị trí số 1 về doanh số luôn là cuộc hoán đổi giữa hai mẫu xe này.

NSF250R phiên bản mới đã chính thức được Honda ra mắt

Nguồn tin cho biết, Honda đã tạo ra 3 đội mới dành riêng cho tay đua châu Á trong các giải vô địch đua xe quốc tế. Trong đó, đội Honda Asia Dream Racing sẽ cạnh tranh trong cuộc đua Suzuka 8-Hour Endurance tại Nhật Bản; đội thứ hai IDEMITSU Honda

Honda CR-V và Mazda CX-5 cạnh tranh quyết liệt với nhau về doanh số

Theo báo cáo từ VAMA, tổng doanh số của Mazda CX-5 sau 5 tháng đầu năm 2018 đạt 5.133 xe. Trong khi đó, Honda CR-V cũng không kém cạnh với 3.370 xe.

Honda Smile 110 huyền thoại 2 thì & sự thức tỉnh của làng chơi xe Việt

Smile 110 là dòng xe 2 thì được mệnh danh là ' huyền thoại bất tử ' của nhà sản xuất Honda từng lừng lẫy 1 thời ở các nước Đông Nam Á như Thailand Campuchia & có cả Việt Nam . Được sản xuất tại Thailand vào những năm 1998 không như những các

Bảng giá xe ô tô Honda năm 2018 mới nhất hôm nay

Bảng giá xe ô tô Honda tháng 7 2018 kèm lãi suất vay mua xe trả góp mới nhất dành cho các mẫu xe Honda City, Honda Civic, Honda CR-V, Honda Accord, Honda Odyssey và mẫu xe Honda Jazz chuẩn bị ra mắt! Cùng Muasamxe.com tham khảo bảng giá xe Honda

Honda Odyssey 2017 ra mắt thị trường Việt, giá gần 2 tỷ đồng

Honda Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mẫu Odyssey 2017 với một vài nâng cấp đi kèm giá bán gần 2 tỷ đồng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xử lý và khắc phục các vấn đề về tường lửa trong Windows 10

Bạn đang gặp sự cố với tường lửa đã được cài sẵn trong Windows 10? Vậy thì những hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục những vấn đề đó nhé.

Hướng dẫn tạo USB đa năng: vừa boot, vừa lưu dữ liệu

Ở bài viết này, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo USB cứu hộ đa năng dành cho máy tính Windows, có khả năng Boot và lưu trữ dữ liệu song song.

Lợi ích của việc khóa bàn phím laptop và cách thực hiện

Bàn phím laptop thì cần khóa để làm gì trong khi đây lại là bộ phận rất quan trọng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lợi ích của việc khóa bàn phím laptop và cách thực hiện như thế nào nhé!

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi không nhận đủ RAM trên Windows 10

Có rất nhiều nguyên nhân khiến Windows không nhận đủ RAM. Nếu laptop của bạn bị gặp hiện không nhận đủ RAM thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để biết cách khắc phục nhé!

Hướng dẫn cách đổi DNS trên Android

Có khá nhiều DNS, tuy nhiên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi về địa chỉ DNS 1.1.1.1 của CloudFlare để sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Surface Pro 6 (2018): Hiệu năng tăng 30%, thiết kế không đổi

Đồng thời cấu hình sử dụng sẽ là vi xử lý thế hệ thứ 8 của Intel (Kabylake-R, không phải CoffeeLake). Chính vì vậy, hiệu năng CPU tăng khoảng 10% đối với hoạt động đơn nhân, và 30-40% đối với hoạt động sử dụng đa nhân.

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Đánh giá Dell Vostro 3568: Cấu hình khá nhưng giá cả vừa phải

Bước sang năm 2018 thì có vẻ như thiết kế vỏ nhựa của thương hiệu Mỹ với màu đen từ đầu đến chân của Vostro 3568 vẫn chưa lỗi thời. Tuy không quá bắt mắt hay như vỏ kim loại nhưng Vostro 3568 vẫn mang một vẻ gì đó khá