Kawasaki Z900RS "giật full" thành xe đua Kawasaki H1 cổ

Bên cạnh việc ra mắt mẫu xe hoài cổ Kawasaki Z900RS, Kawasaki còn hợp tác với 3 hãng độ lớn tại Nhật để tạo ra các phiên bản khác nhau từ dòng xe này.

Trong khi hãng BITO R&D chú trọng tới sự thoải mái, Moto Corse biến Z900RS thành một siêu môtô hiệu năng cao thì xưởng Doremi Collection lại chọn con đường hoài cổ về cuối thập niên 70 thuộc Thế kỷ XX với bản độ Z900DRS của mình.

Kawasaki Z900RS "giật full" thành xe đua Kawasaki H1 cổ

Thành phố Kurashiki là nơi giao hòa giữa Nhật Bản cổ điển và hiện đại, với những khu nhà cổ nằm xen kẽ với các kiến trúc hiện đại đang mọc lên từng ngày. Được thành lập tại Kurashiki bởi anh Hiroshi Take, Doremi Collection cũng là một nơi giao thoa văn hóa khi 'chuyên trị' độ các dòng Kawasaki 4 máy phong cách Nhật trong một không gian như những gara kiểu Mỹ. So với 2 hãng độ còn lại, Hiroshi đã khiến cho chiếc Z900RS có được vẻ hoài cổ hoàn toàn, dù vẫn sử dụng những phụ tùng xe đua để nâng cao hiệu năng.

Chịu ảnh hưởng của sự giao thoa giữa cũ - mới và văn hóa Mỹ, Hiroshi lấy cảm hứng trực tiếp từ những chiếc Z1 thi đấu tại giải AMA của Hiệp hội người lái mô tô Mỹ trong giai đoạn cuối thập niên 70. Với sự tài trợ của Yoshimura và tài năng của tay đua Wes Cooley, những chiếc Z1 đua đã 'làm mưa làm gió' tại giải AMA trong khoảng 1978. Là một mẫu xe gợi nhớ về Z1 ở dạng nguyên bản, chiếc Z900RS đã được Hiroshi và những người thợ tại Doremi Collection 'thổi hồn' của chiếc Z1 AMA.

Ở dạng nguyên bản, Z900RS được trang bị đèn pha chóa tròn cổ điển nhưng sử dụng công nghệ LED, kết hợp với những đèn xi-nhan LED nhỏ gọn. Tuy nhiên Hiroshi đã loại bỏ toàn bộ các chi tiết này trên bản độ Z900DRS, thay vào đó là dàn đèn trước với chóa pha từ chiếc Z1 và cặp xi nhan màu hổ phách to bản từ Kawasaki Z2 đời 1976. Ngay cả logo Kawasaki gắn dưới đèn pha cũng sử dụng phông chữ cũ của nhà sản xuất này.

Điểm nổi bật của chiếc Z900DRS do Doremi Collection độ là cặp mâm 18 inch Morris 7 cây bằng magie. Thiết kế của cặp mâm này y hệt chiếc xe đua Z1 AMA trước đây. Kết hợp với mâm là bộ lốp thể thao Continental ContiAttack với độ bám đường cao. Ở phía trên tay lái, hãng K-Factory đã cung cấp một số chi tiết bằng nhôm CNC như cặp tay côn/phanh, chảng ba, trong khi bình xăng nguyên bản của Z1 cũng được thay logo chữ Kawasaki kiểu cũ.

Không chỉ có trên tay lái, K-Factory còn cung cấp toàn bộ các pad nhôm bắt động cơ, chắn nhông và dàn để chân cho bản độ Z900DRS. Doremi Collection không thay đổi khối động cơ 4 xi-lanh của Z900RS, tuy nhiên Hiroshi đã trang trí lại nó theo phong cách của chiếc Z1 với cặp bưởng máy bằng nhôm mới.

Ở chiếc Z900RS nguyên bản, một trong những đặc trưng của Z1 xa xưa đã bị loại bỏ là hệ thống xả chia thành 4 đường độc lập, với cặp pô kép đặt đối xứng mỗi bên thân xe. Trên Z900DRS, Doremi Collection đã 'hồi sinh' chi tiết này với hệ thống xả được thiết kế với kiểu dáng và tiếng nổ đúng như những chiếc xe đua Z1 và Z2 cuối thập niên 70.

Ngay cả những đĩa phanh đặc xẻ rãnh KR của Sunstar cũng dễ dàng gợi nhớ về những mẫu xe cổ. Trong khi đó, hệ thống treo của Z900DRS vẫn là của một mẫu xe hiện đại với cặp phuộc trước nguyên bản và phuộc sau Hyper Pro có khả năng điều chỉnh. Toàn bộ các heo phanh nguyên bản của chiếc xe cũng được giữ nguyên.

Để Z900RS có vẻ ngoài giống chiếc xe đua từ thập niên 70, Hiroshi đã phải chỉnh sửa lại cả khung phụ của chiếc xe. Sau đó, toàn bộ dàn đuôi cùng đèn hậu và xi-nhan của chiếc Z2 cổ điển đã được lắp lên. Với đuôi xe mới, đương nhiên bộ yên của Z900RS cũng được Doremi Collection chỉnh sửa lại.

Vốn đã có kiểu dáng gợi nhớ về dòng xe Kawasaki H1 từ những năm 70, chiếc naked bike Kawasaki Z900RS còn được xưởng Doremi Collection độ lại gần như y hệt chiếc xe đua Z1 AMA.

TIN LIÊN QUAN

Mô tô hoài cổ Kawasaki Z900RS CAFE đậm chất thể thao

Chưa đầy 1 tháng sau khi ra mắt Z900RS, phiên bản thể thao hơn Kawasaki Z900RS CAFE đã tiếp tục được Kawasaki công bố tại triển lãm EICMA.

Kawasaki Z900RS độ full-carbon đầu tiên Thế giới

Được trang bị một loạt phụ tùng sợi carbon siêu nhẹ, bản độ Kawasaki Z900RS từ Moto Corse hiện đang là một trong những chiếc Z900 thể thao nhất trên Thế giới.

Kawasaki chuẩn bị ra mắt Z900RS theo phong cách hoài cổ

Là chiếc xe được xây dựng trên khung sườn nakedbike Z900 nhưng mẫu xe mới đây Kawasaki Z900RS nhắm đến những khách hàng thích phong cách xe cổ điển. Z900RS được xây dựng trên khung sườn Z900 nhưng theo phong cách hoài cổ. Kawasaki Z900RS là thành

Kawasaki sắp tung xe hoài cổ Z900RS để 'đè bẹp' Yamaha XSR900

Mẫu retro-bike Kawasaki Z900RS sẽ là đối thủ đáng gờm trong hạng xe hoài cổ có Yamaha XSR900, Triumph Street Twin, BMW R nineT...

Kawasaki Z900RS chính hãng nhập Nhật có giá gây sốc

Ngay sau khi vừa công bố giá bán chiều nay 24/1/2018, Giá Kawasaki Z900RS thật sự gây sốc, bởi giá niêm yết Z900RS như trên thấp hơn rất nhiều so với mức giá mà nhiều người dự đoán cho một mẫu xe được sản xuất và nhập từ Nhật, cùng hàng loạt trang

Kawasaki Z900RS Cafe 2018 hồi sinh một chiếc xe cổ điển tươi mới

Kawasaki Z900RS mới ra mắt trong triển lãm Tokyo 2017 diễn ra vào cuối tháng 10 vừa qua đã khiến những tín đồ đam mê dòng xe hoài cổ không khỏi bất ngờ. Thì nay tại triễn lãm EICMA 2017 Kawasaki mang lại mang đến khách hàng một điều thú vị tiếp

Kawasaki Z900RS Cafe Racer lộ hình ảnh thực tế

Kawasaki Z900RS Cafe Racer lộ hình ảnh thực tế với ốp đầu đèn đặc trưng của dòng Cafe Racer. Như các bạn cũng đã theo dõi trước đây trên Motosaigon, Kawasaki chuẩn bị tung ra mẫu xe cổ điển Z900RS (Retro Style) được trang bị khối động cơ tương tự

THỦ THUẬT HAY

Cuối cùng Microsoft cũng tích hợp tính năng dịch cho Word

Cuối cùng, Microsoft đã thêm tính năng dịch cho Word. Công ty lặng lẽ giới thiệu tính năng dịch này cho ứng dụng Word trong Windows vào cuối tháng trước với tên gọi Word Translator. Microsoft dự định sẽ đưa tính năng

Download file trên Fshare không cần chờ 30 giây

Hiện nay với nền tảng công nghệ điện toán đám mây ( cloud computing ) và dung lượng, hệ thống lưu trữ tốt nhất đặt tại các trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế, những trang chia sẻ dữ liệu trực tuyến như Fshare đang

Tắt tính năng thu thập dữ liệu vị trí người dùng của Apple trên iPhone

Các nhà sản xuất luôn có những tính năng thu thập dữ liệu để nâng cao trải nghiệm người dùng, mặc dù chúng ta không biết rõ dữ liệu đó sẽ được sử dụng như thế nào. Nhưng khi thông cá nhân của chúng ta bị thu thập thì

Cài đặt các ứng dụng Android trên BB10

Những bước sau có thể đưa những ứng dụng phổ biến vào BB10 của bạn nhanh chóng và dễ dàng.

Hướng dẫn bật giao diện Material Design UI trên Google Chrome 68

Giao diện Material Design UI sẽ mang đến cho trình duyệt Google Chrome một giao diện hoàn toàn khác biệt. Các đường nét sắc cạnh và cứng cáp theo hình thang trên các tab của trình duyệt.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi 5A tại Việt Nam: quá nhiều điều hay với giá 1,8 triệu

Xiaomi đang tỏ ra rất nhạy bén khi họ biết được sức hút thương hiệu của mình tại thị trường Việt Nam. Đó là lý do mà hãng điện thoại được mệnh danh “Apple Trung Quốc” đã liên tiếp giới thiệu các sản phẩm chủ lực ở Việt

Đánh giá Infiniti QX60 2016: xe 7 chỗ đẳng cấp cho nhà giàu

Thiết kế sang trọng, có gu riêng cùng không gian rộng rãi cho 7 người ngồi, nhiều trang bị hiện đại tiện ích, Infiniti QX60 2016 vẫn là lựa chọn sáng giá cho một mẫu xe gia đình của nhà giàu.

Đánh giá Surface Pro 6 (2018): Hiệu năng tăng 30%, thiết kế không đổi

Đồng thời cấu hình sử dụng sẽ là vi xử lý thế hệ thứ 8 của Intel (Kabylake-R, không phải CoffeeLake). Chính vì vậy, hiệu năng CPU tăng khoảng 10% đối với hoạt động đơn nhân, và 30-40% đối với hoạt động sử dụng đa nhân.