Kawasaki Z900RS "giật full" thành xe đua Kawasaki H1 cổ

Bên cạnh việc ra mắt mẫu xe hoài cổ Kawasaki Z900RS, Kawasaki còn hợp tác với 3 hãng độ lớn tại Nhật để tạo ra các phiên bản khác nhau từ dòng xe này.

Trong khi hãng BITO R&D chú trọng tới sự thoải mái, Moto Corse biến Z900RS thành một siêu môtô hiệu năng cao thì xưởng Doremi Collection lại chọn con đường hoài cổ về cuối thập niên 70 thuộc Thế kỷ XX với bản độ Z900DRS của mình.

Kawasaki Z900RS "giật full" thành xe đua Kawasaki H1 cổ

Thành phố Kurashiki là nơi giao hòa giữa Nhật Bản cổ điển và hiện đại, với những khu nhà cổ nằm xen kẽ với các kiến trúc hiện đại đang mọc lên từng ngày. Được thành lập tại Kurashiki bởi anh Hiroshi Take, Doremi Collection cũng là một nơi giao thoa văn hóa khi 'chuyên trị' độ các dòng Kawasaki 4 máy phong cách Nhật trong một không gian như những gara kiểu Mỹ. So với 2 hãng độ còn lại, Hiroshi đã khiến cho chiếc Z900RS có được vẻ hoài cổ hoàn toàn, dù vẫn sử dụng những phụ tùng xe đua để nâng cao hiệu năng.

Chịu ảnh hưởng của sự giao thoa giữa cũ - mới và văn hóa Mỹ, Hiroshi lấy cảm hứng trực tiếp từ những chiếc Z1 thi đấu tại giải AMA của Hiệp hội người lái mô tô Mỹ trong giai đoạn cuối thập niên 70. Với sự tài trợ của Yoshimura và tài năng của tay đua Wes Cooley, những chiếc Z1 đua đã 'làm mưa làm gió' tại giải AMA trong khoảng 1978. Là một mẫu xe gợi nhớ về Z1 ở dạng nguyên bản, chiếc Z900RS đã được Hiroshi và những người thợ tại Doremi Collection 'thổi hồn' của chiếc Z1 AMA.

Ở dạng nguyên bản, Z900RS được trang bị đèn pha chóa tròn cổ điển nhưng sử dụng công nghệ LED, kết hợp với những đèn xi-nhan LED nhỏ gọn. Tuy nhiên Hiroshi đã loại bỏ toàn bộ các chi tiết này trên bản độ Z900DRS, thay vào đó là dàn đèn trước với chóa pha từ chiếc Z1 và cặp xi nhan màu hổ phách to bản từ Kawasaki Z2 đời 1976. Ngay cả logo Kawasaki gắn dưới đèn pha cũng sử dụng phông chữ cũ của nhà sản xuất này.

Điểm nổi bật của chiếc Z900DRS do Doremi Collection độ là cặp mâm 18 inch Morris 7 cây bằng magie. Thiết kế của cặp mâm này y hệt chiếc xe đua Z1 AMA trước đây. Kết hợp với mâm là bộ lốp thể thao Continental ContiAttack với độ bám đường cao. Ở phía trên tay lái, hãng K-Factory đã cung cấp một số chi tiết bằng nhôm CNC như cặp tay côn/phanh, chảng ba, trong khi bình xăng nguyên bản của Z1 cũng được thay logo chữ Kawasaki kiểu cũ.

Không chỉ có trên tay lái, K-Factory còn cung cấp toàn bộ các pad nhôm bắt động cơ, chắn nhông và dàn để chân cho bản độ Z900DRS. Doremi Collection không thay đổi khối động cơ 4 xi-lanh của Z900RS, tuy nhiên Hiroshi đã trang trí lại nó theo phong cách của chiếc Z1 với cặp bưởng máy bằng nhôm mới.

Ở chiếc Z900RS nguyên bản, một trong những đặc trưng của Z1 xa xưa đã bị loại bỏ là hệ thống xả chia thành 4 đường độc lập, với cặp pô kép đặt đối xứng mỗi bên thân xe. Trên Z900DRS, Doremi Collection đã 'hồi sinh' chi tiết này với hệ thống xả được thiết kế với kiểu dáng và tiếng nổ đúng như những chiếc xe đua Z1 và Z2 cuối thập niên 70.

Ngay cả những đĩa phanh đặc xẻ rãnh KR của Sunstar cũng dễ dàng gợi nhớ về những mẫu xe cổ. Trong khi đó, hệ thống treo của Z900DRS vẫn là của một mẫu xe hiện đại với cặp phuộc trước nguyên bản và phuộc sau Hyper Pro có khả năng điều chỉnh. Toàn bộ các heo phanh nguyên bản của chiếc xe cũng được giữ nguyên.

Để Z900RS có vẻ ngoài giống chiếc xe đua từ thập niên 70, Hiroshi đã phải chỉnh sửa lại cả khung phụ của chiếc xe. Sau đó, toàn bộ dàn đuôi cùng đèn hậu và xi-nhan của chiếc Z2 cổ điển đã được lắp lên. Với đuôi xe mới, đương nhiên bộ yên của Z900RS cũng được Doremi Collection chỉnh sửa lại.

Vốn đã có kiểu dáng gợi nhớ về dòng xe Kawasaki H1 từ những năm 70, chiếc naked bike Kawasaki Z900RS còn được xưởng Doremi Collection độ lại gần như y hệt chiếc xe đua Z1 AMA.

TIN LIÊN QUAN

Mô tô hoài cổ Kawasaki Z900RS CAFE đậm chất thể thao

Chưa đầy 1 tháng sau khi ra mắt Z900RS, phiên bản thể thao hơn Kawasaki Z900RS CAFE đã tiếp tục được Kawasaki công bố tại triển lãm EICMA.

Kawasaki Z900RS độ full-carbon đầu tiên Thế giới

Được trang bị một loạt phụ tùng sợi carbon siêu nhẹ, bản độ Kawasaki Z900RS từ Moto Corse hiện đang là một trong những chiếc Z900 thể thao nhất trên Thế giới.

Kawasaki chuẩn bị ra mắt Z900RS theo phong cách hoài cổ

Là chiếc xe được xây dựng trên khung sườn nakedbike Z900 nhưng mẫu xe mới đây Kawasaki Z900RS nhắm đến những khách hàng thích phong cách xe cổ điển. Z900RS được xây dựng trên khung sườn Z900 nhưng theo phong cách hoài cổ. Kawasaki Z900RS là thành

Kawasaki sắp tung xe hoài cổ Z900RS để 'đè bẹp' Yamaha XSR900

Mẫu retro-bike Kawasaki Z900RS sẽ là đối thủ đáng gờm trong hạng xe hoài cổ có Yamaha XSR900, Triumph Street Twin, BMW R nineT...

Kawasaki Z900RS chính hãng nhập Nhật có giá gây sốc

Ngay sau khi vừa công bố giá bán chiều nay 24/1/2018, Giá Kawasaki Z900RS thật sự gây sốc, bởi giá niêm yết Z900RS như trên thấp hơn rất nhiều so với mức giá mà nhiều người dự đoán cho một mẫu xe được sản xuất và nhập từ Nhật, cùng hàng loạt trang

Kawasaki Z900RS Cafe 2018 hồi sinh một chiếc xe cổ điển tươi mới

Kawasaki Z900RS mới ra mắt trong triển lãm Tokyo 2017 diễn ra vào cuối tháng 10 vừa qua đã khiến những tín đồ đam mê dòng xe hoài cổ không khỏi bất ngờ. Thì nay tại triễn lãm EICMA 2017 Kawasaki mang lại mang đến khách hàng một điều thú vị tiếp

Kawasaki Z900RS Cafe Racer lộ hình ảnh thực tế

Kawasaki Z900RS Cafe Racer lộ hình ảnh thực tế với ốp đầu đèn đặc trưng của dòng Cafe Racer. Như các bạn cũng đã theo dõi trước đây trên Motosaigon, Kawasaki chuẩn bị tung ra mẫu xe cổ điển Z900RS (Retro Style) được trang bị khối động cơ tương tự

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt và sử dụng AVG AntiVirus Free

Công cụ này có khả năng phát hiện và loại bỏ những phần mềm độc hại tấn công hệ thống từ nhiều phương diện khác nhau. Đồng thời, nâng cao hiệu suất hoạt động cho hệ thống.

Fullscreen Video Slideshow with BigVideo.js

Chúng tôi sẽ hưỡng dẫn làm thế nào để tạo slideshow nền bằng video động hoặc một slider bằng Bigvideo.js một Plugin JQuery khá đẹp

5 mẹo cực hay của tính năng 3D Touch trên iPhone mà bạn không nên bỏ lỡ

Được trang bị trên thế hệ iPhone 6/6S trở về sau, tính năng 3D Touch trên iPhone trở nên phổ biến với người dùng khi cho phép chọn nhanh các tùy chọn trong ứng dụng mà không phải mở chúng. Bên cạnh điều này, tính năng

Cách chia sẻ album ảnh trực tiếp trên iPhone/ iPad lên iCloud

Khi chia sẻ ảnh ở dạng đường link theo bài hướng dẫn dưới đây, bất cứ người dùng ở thiết bị hay hệ điều hành nào cũng có thể truy cập, xem và tải về được. Qua đó chúng ta không cần dùng một hệ thống lưu trữ trung gian

Sóng WiFi yếu, hãy thử làm điều này trước khi bạn định thay bộ router Wi-Fi mới

Hẳn là khi dùng Wi-Fi trong nhà, bạn cũng thường xuyên gặp trường hợp một số nơi trong nhà bắt được sóng Wi-Fi nhưng rất yếu hoặc thậm chí không thể bắt được Wi-Fi. Hãy cùng tìm hiểu cách làm dưới đây trước khi bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha YZF-R3 2019 phiên bản mới một cách toàn diện nhất

Yamaha YZF-R3 2019 mới đây đã chính thức được phát hành tại thị trường Indonesia với giá niêm yết cho bản tiêu chuẩn là 58,6 triệu IDR (90,1 triệu VNĐ), còn bản ABS sẽ ra mắt vào tháng 11 tới với giá bán nhỉnh hơn.

Đánh giá nhanh Nova 2i, cấu hình mạnh mẽ, camera kép, chụp ảnh xoá phông

Sở hữu nhiều điểm nhấn ấn tượng như thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình tràn viền đẹp mắt, camera kép xóa phông ấn tượng cùng hiệu năng mạnh mẽ, có thể nói Huawei Nova 2i là một trong những smartphone tầm

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.