Kawasaki Z900RS "giật full" thành xe đua Kawasaki H1 cổ

Bên cạnh việc ra mắt mẫu xe hoài cổ Kawasaki Z900RS, Kawasaki còn hợp tác với 3 hãng độ lớn tại Nhật để tạo ra các phiên bản khác nhau từ dòng xe này.

Trong khi hãng BITO R&D chú trọng tới sự thoải mái, Moto Corse biến Z900RS thành một siêu môtô hiệu năng cao thì xưởng Doremi Collection lại chọn con đường hoài cổ về cuối thập niên 70 thuộc Thế kỷ XX với bản độ Z900DRS của mình.

Kawasaki Z900RS "giật full" thành xe đua Kawasaki H1 cổ

Thành phố Kurashiki là nơi giao hòa giữa Nhật Bản cổ điển và hiện đại, với những khu nhà cổ nằm xen kẽ với các kiến trúc hiện đại đang mọc lên từng ngày. Được thành lập tại Kurashiki bởi anh Hiroshi Take, Doremi Collection cũng là một nơi giao thoa văn hóa khi 'chuyên trị' độ các dòng Kawasaki 4 máy phong cách Nhật trong một không gian như những gara kiểu Mỹ. So với 2 hãng độ còn lại, Hiroshi đã khiến cho chiếc Z900RS có được vẻ hoài cổ hoàn toàn, dù vẫn sử dụng những phụ tùng xe đua để nâng cao hiệu năng.

Chịu ảnh hưởng của sự giao thoa giữa cũ - mới và văn hóa Mỹ, Hiroshi lấy cảm hứng trực tiếp từ những chiếc Z1 thi đấu tại giải AMA của Hiệp hội người lái mô tô Mỹ trong giai đoạn cuối thập niên 70. Với sự tài trợ của Yoshimura và tài năng của tay đua Wes Cooley, những chiếc Z1 đua đã 'làm mưa làm gió' tại giải AMA trong khoảng 1978. Là một mẫu xe gợi nhớ về Z1 ở dạng nguyên bản, chiếc Z900RS đã được Hiroshi và những người thợ tại Doremi Collection 'thổi hồn' của chiếc Z1 AMA.

Ở dạng nguyên bản, Z900RS được trang bị đèn pha chóa tròn cổ điển nhưng sử dụng công nghệ LED, kết hợp với những đèn xi-nhan LED nhỏ gọn. Tuy nhiên Hiroshi đã loại bỏ toàn bộ các chi tiết này trên bản độ Z900DRS, thay vào đó là dàn đèn trước với chóa pha từ chiếc Z1 và cặp xi nhan màu hổ phách to bản từ Kawasaki Z2 đời 1976. Ngay cả logo Kawasaki gắn dưới đèn pha cũng sử dụng phông chữ cũ của nhà sản xuất này.

Điểm nổi bật của chiếc Z900DRS do Doremi Collection độ là cặp mâm 18 inch Morris 7 cây bằng magie. Thiết kế của cặp mâm này y hệt chiếc xe đua Z1 AMA trước đây. Kết hợp với mâm là bộ lốp thể thao Continental ContiAttack với độ bám đường cao. Ở phía trên tay lái, hãng K-Factory đã cung cấp một số chi tiết bằng nhôm CNC như cặp tay côn/phanh, chảng ba, trong khi bình xăng nguyên bản của Z1 cũng được thay logo chữ Kawasaki kiểu cũ.

Không chỉ có trên tay lái, K-Factory còn cung cấp toàn bộ các pad nhôm bắt động cơ, chắn nhông và dàn để chân cho bản độ Z900DRS. Doremi Collection không thay đổi khối động cơ 4 xi-lanh của Z900RS, tuy nhiên Hiroshi đã trang trí lại nó theo phong cách của chiếc Z1 với cặp bưởng máy bằng nhôm mới.

Ở chiếc Z900RS nguyên bản, một trong những đặc trưng của Z1 xa xưa đã bị loại bỏ là hệ thống xả chia thành 4 đường độc lập, với cặp pô kép đặt đối xứng mỗi bên thân xe. Trên Z900DRS, Doremi Collection đã 'hồi sinh' chi tiết này với hệ thống xả được thiết kế với kiểu dáng và tiếng nổ đúng như những chiếc xe đua Z1 và Z2 cuối thập niên 70.

Ngay cả những đĩa phanh đặc xẻ rãnh KR của Sunstar cũng dễ dàng gợi nhớ về những mẫu xe cổ. Trong khi đó, hệ thống treo của Z900DRS vẫn là của một mẫu xe hiện đại với cặp phuộc trước nguyên bản và phuộc sau Hyper Pro có khả năng điều chỉnh. Toàn bộ các heo phanh nguyên bản của chiếc xe cũng được giữ nguyên.

Để Z900RS có vẻ ngoài giống chiếc xe đua từ thập niên 70, Hiroshi đã phải chỉnh sửa lại cả khung phụ của chiếc xe. Sau đó, toàn bộ dàn đuôi cùng đèn hậu và xi-nhan của chiếc Z2 cổ điển đã được lắp lên. Với đuôi xe mới, đương nhiên bộ yên của Z900RS cũng được Doremi Collection chỉnh sửa lại.

Vốn đã có kiểu dáng gợi nhớ về dòng xe Kawasaki H1 từ những năm 70, chiếc naked bike Kawasaki Z900RS còn được xưởng Doremi Collection độ lại gần như y hệt chiếc xe đua Z1 AMA.

TIN LIÊN QUAN

Mô tô hoài cổ Kawasaki Z900RS CAFE đậm chất thể thao

Chưa đầy 1 tháng sau khi ra mắt Z900RS, phiên bản thể thao hơn Kawasaki Z900RS CAFE đã tiếp tục được Kawasaki công bố tại triển lãm EICMA.

Kawasaki Z900RS độ full-carbon đầu tiên Thế giới

Được trang bị một loạt phụ tùng sợi carbon siêu nhẹ, bản độ Kawasaki Z900RS từ Moto Corse hiện đang là một trong những chiếc Z900 thể thao nhất trên Thế giới.

Kawasaki chuẩn bị ra mắt Z900RS theo phong cách hoài cổ

Là chiếc xe được xây dựng trên khung sườn nakedbike Z900 nhưng mẫu xe mới đây Kawasaki Z900RS nhắm đến những khách hàng thích phong cách xe cổ điển. Z900RS được xây dựng trên khung sườn Z900 nhưng theo phong cách hoài cổ. Kawasaki Z900RS là thành

Kawasaki sắp tung xe hoài cổ Z900RS để 'đè bẹp' Yamaha XSR900

Mẫu retro-bike Kawasaki Z900RS sẽ là đối thủ đáng gờm trong hạng xe hoài cổ có Yamaha XSR900, Triumph Street Twin, BMW R nineT...

Kawasaki Z900RS chính hãng nhập Nhật có giá gây sốc

Ngay sau khi vừa công bố giá bán chiều nay 24/1/2018, Giá Kawasaki Z900RS thật sự gây sốc, bởi giá niêm yết Z900RS như trên thấp hơn rất nhiều so với mức giá mà nhiều người dự đoán cho một mẫu xe được sản xuất và nhập từ Nhật, cùng hàng loạt trang

Kawasaki Z900RS Cafe 2018 hồi sinh một chiếc xe cổ điển tươi mới

Kawasaki Z900RS mới ra mắt trong triển lãm Tokyo 2017 diễn ra vào cuối tháng 10 vừa qua đã khiến những tín đồ đam mê dòng xe hoài cổ không khỏi bất ngờ. Thì nay tại triễn lãm EICMA 2017 Kawasaki mang lại mang đến khách hàng một điều thú vị tiếp

Kawasaki Z900RS Cafe Racer lộ hình ảnh thực tế

Kawasaki Z900RS Cafe Racer lộ hình ảnh thực tế với ốp đầu đèn đặc trưng của dòng Cafe Racer. Như các bạn cũng đã theo dõi trước đây trên Motosaigon, Kawasaki chuẩn bị tung ra mẫu xe cổ điển Z900RS (Retro Style) được trang bị khối động cơ tương tự

THỦ THUẬT HAY

4 ứng dụng giúp chụp ảnh “tự sướng” cho ra tác phẩm đẹp mắt và nghệ thuật

Khi chụp ảnh selfie, việc giữ camera tại vị trí hoàn hảo và vươn ngón tay cái để chạm vào nút chụp có thể là điều không hề dễ dàng đối với nhiều người. Với GoCam và Snapi, bạn không cần phải chạm tay vào màn hình mà

Những tính năng của mạng xã hội Minds và cách sử dụng

Tuy mạng xã hội Minds các tính năng cơ bản như Facebook, Twitter. Nhưng ở Minds có một điều đặc biệt hơn, chính là tính năng mã hóa toàn bộ tin nhắn giữa những người dùng, tránh được sự kiểm soát ngoài ý muốn.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

Cách copy tất cả link trên Safari với iOS 15 để truy cập lại khi cần

Dùng Safari trên iPhone để duyệt web, có những lúc bạn mở rất nhiều tab khác nhau. Sau đây là cách copy tất cả link trên Safari với iOS 15 để truy cập lại khi cần nhé...

Cách kích hoạt mã PIN tự hủy trên Windows 10

Sử dụng mã PIN đăng nhập trên máy tính là một trong những tính năng bảo mật hệ thống, ngoài việc sử dụng mật khẩu. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng tính năng mã PIN tự hủy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa vi tính 2.0 GoldSound GS51- Bluetooth

Nhân vật chính ngày hôm nay nay của chúng ta là mẫu loa GoldSound GS51-Bluetooth, là bản cải tiến thứ 3 của dòng loa vi tính 2.0 của công ty GoldSound.

Đánh giá nhanh Huawei P9 Plus: Có gì hấp dẫn so với P9?

Bộ đôi sản phẩm Huawei P9 và P9 Plus là phát súng từ nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc nhằm khiêu chiến với gã khổng lồ iPhone và...

Snapdragon 845 và Exynos 9810 có những điều gì khác biệt?

Mới đây, Samsung vừa chính thức trình làng vi xử lý cao cấp nhất trong năm nay của hãng là Exynos 9810 thuộc Series Exynos 9.