Bên cạnh việc ra mắt mẫu xe hoài cổ Kawasaki Z900RS, Kawasaki còn hợp tác với 3 hãng độ lớn tại Nhật để tạo ra các phiên bản khác nhau từ dòng xe này.
Trong khi hãng BITO R&D chú trọng tới sự thoải mái, Moto Corse biến Z900RS thành một siêu môtô hiệu năng cao thì xưởng Doremi Collection lại chọn con đường hoài cổ về cuối thập niên 70 thuộc Thế kỷ XX với bản độ Z900DRS của mình.
Thành phố Kurashiki là nơi giao hòa giữa Nhật Bản cổ điển và hiện đại, với những khu nhà cổ nằm xen kẽ với các kiến trúc hiện đại đang mọc lên từng ngày. Được thành lập tại Kurashiki bởi anh Hiroshi Take, Doremi Collection cũng là một nơi giao thoa văn hóa khi 'chuyên trị' độ các dòng Kawasaki 4 máy phong cách Nhật trong một không gian như những gara kiểu Mỹ. So với 2 hãng độ còn lại, Hiroshi đã khiến cho chiếc Z900RS có được vẻ hoài cổ hoàn toàn, dù vẫn sử dụng những phụ tùng xe đua để nâng cao hiệu năng.
Chịu ảnh hưởng của sự giao thoa giữa cũ - mới và văn hóa Mỹ, Hiroshi lấy cảm hứng trực tiếp từ những chiếc Z1 thi đấu tại giải AMA của Hiệp hội người lái mô tô Mỹ trong giai đoạn cuối thập niên 70. Với sự tài trợ của Yoshimura và tài năng của tay đua Wes Cooley, những chiếc Z1 đua đã 'làm mưa làm gió' tại giải AMA trong khoảng 1978. Là một mẫu xe gợi nhớ về Z1 ở dạng nguyên bản, chiếc Z900RS đã được Hiroshi và những người thợ tại Doremi Collection 'thổi hồn' của chiếc Z1 AMA.
Ở dạng nguyên bản, Z900RS được trang bị đèn pha chóa tròn cổ điển nhưng sử dụng công nghệ LED, kết hợp với những đèn xi-nhan LED nhỏ gọn. Tuy nhiên Hiroshi đã loại bỏ toàn bộ các chi tiết này trên bản độ Z900DRS, thay vào đó là dàn đèn trước với chóa pha từ chiếc Z1 và cặp xi nhan màu hổ phách to bản từ Kawasaki Z2 đời 1976. Ngay cả logo Kawasaki gắn dưới đèn pha cũng sử dụng phông chữ cũ của nhà sản xuất này.
Điểm nổi bật của chiếc Z900DRS do Doremi Collection độ là cặp mâm 18 inch Morris 7 cây bằng magie. Thiết kế của cặp mâm này y hệt chiếc xe đua Z1 AMA trước đây. Kết hợp với mâm là bộ lốp thể thao Continental ContiAttack với độ bám đường cao. Ở phía trên tay lái, hãng K-Factory đã cung cấp một số chi tiết bằng nhôm CNC như cặp tay côn/phanh, chảng ba, trong khi bình xăng nguyên bản của Z1 cũng được thay logo chữ Kawasaki kiểu cũ.
Không chỉ có trên tay lái, K-Factory còn cung cấp toàn bộ các pad nhôm bắt động cơ, chắn nhông và dàn để chân cho bản độ Z900DRS. Doremi Collection không thay đổi khối động cơ 4 xi-lanh của Z900RS, tuy nhiên Hiroshi đã trang trí lại nó theo phong cách của chiếc Z1 với cặp bưởng máy bằng nhôm mới.
Ở chiếc Z900RS nguyên bản, một trong những đặc trưng của Z1 xa xưa đã bị loại bỏ là hệ thống xả chia thành 4 đường độc lập, với cặp pô kép đặt đối xứng mỗi bên thân xe. Trên Z900DRS, Doremi Collection đã 'hồi sinh' chi tiết này với hệ thống xả được thiết kế với kiểu dáng và tiếng nổ đúng như những chiếc xe đua Z1 và Z2 cuối thập niên 70.
Ngay cả những đĩa phanh đặc xẻ rãnh KR của Sunstar cũng dễ dàng gợi nhớ về những mẫu xe cổ. Trong khi đó, hệ thống treo của Z900DRS vẫn là của một mẫu xe hiện đại với cặp phuộc trước nguyên bản và phuộc sau Hyper Pro có khả năng điều chỉnh. Toàn bộ các heo phanh nguyên bản của chiếc xe cũng được giữ nguyên.
Để Z900RS có vẻ ngoài giống chiếc xe đua từ thập niên 70, Hiroshi đã phải chỉnh sửa lại cả khung phụ của chiếc xe. Sau đó, toàn bộ dàn đuôi cùng đèn hậu và xi-nhan của chiếc Z2 cổ điển đã được lắp lên. Với đuôi xe mới, đương nhiên bộ yên của Z900RS cũng được Doremi Collection chỉnh sửa lại.
Vốn đã có kiểu dáng gợi nhớ về dòng xe Kawasaki H1 từ những năm 70, chiếc naked bike Kawasaki Z900RS còn được xưởng Doremi Collection độ lại gần như y hệt chiếc xe đua Z1 AMA.