Ducati SuperSport hoàn toàn mới được ra mắt chính thức lần đầu tiên vào tháng 11/2016 tại triển lãm EICMA – Ý, với hai phiên bản gồm SuperSport và SuperSport S, và sau đó đã lần lượt được giới thiệu tới các thị trường châu Á từ tháng 08/2017. Đến nay, Ducati Việt Nam cũng đã giới thiệu bộ đôi “siêu phẩm” này.
“Siêu phẩm” Ducati SuperSport hoàn toàn mới trình làng Việt Nam.
Chiếc SuperSport hoàn toàn mới của Ducati sở hữu phần đầu xe ấn tượng với thiết kế vuốt nhọn về phía trước, thiết kế hình chữ “V” mang tính khí động học cao hơn, nhờ đó, làm giảm tối đa hệ số cản gió khi chiếc xe vận hành ở tốc độ cao.
Ducati SuperSport bản tiêu chuẩn (trái) và SuperSport S (phải).
Ducati SuperSport hoàn toàn mới được trang bị đèn pha mỏng dạng cùng dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Gương chiếu hậu được tích hợp đèn báo rẽ. Kính chắn gió phía trước có thể điều chỉnh để hai cấp độ chiều cao tăng thêm 50mm. Điều này đảm bảo việc bảo vệ chống lại gió trong khi đi đường xa hoặc ở tốc độ cao. Theo hãng Ducati, bộ khung sườn của chiếc SuperSport 2017 mới chỉ ở mức 210 kg và dung tích bình xăng là 16 lít.
Ở phiên bản “S” sẽ được trang bị phuộc TiN 48 mm tùy chỉnh hoàn toàn kết hợp với giảm xóc Ohlins trước/sau, chắn bùn trước và thêm ốp yên sau. Đặc biệt, phiên bản SuperSport S sẽ có thêm tính năng sang số nhanh (Ducati Quick Shift).
Trong khi đó, phiên bản tiêu chuẩn, Ducati SuperSport mới sẽ đi kèm hệ thống treo bao gồm phuộc Marzocchi 41 mm tùy chỉnh hoàn toàn và giảm xóc Sachs phía sau. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể mua thêm tùy chọn ốp yên sau và hệ thống sang số nhanh như ở bản S.
Cả hai phiên bản đều được trang bị hệ thống phanh Brembo đi kèm với cặp mâm 17 inch và lốp Pirelli Diablo Rosso III có kích thước 120/70 ZR17 phía trước và 180/55 ZR17 sau. Ngoài ra, không thể thiếu hệ thống chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát lực kéo DTC và độ nghiên cao nhất của xe ở góc 48 độ.
Xe sở hữu khối động cơ Testastretta, 2 xy-lanh, dung tích 937 phân khối, sản sinh công suất tối đa 113 mã lực, mô-men xoắn cực đại 97 Nm làm mát bằng dung dịch kết hợp với hộp số 6 cấp. Mẫu xe này được trang bị ba chế độ lái gồm Sport, Touring, và Urban. Theo Ducati, khối động cơ này có thể đạt 80% mức mô-men xoắn cực đại chỉ từ vòng tua máy 3.000 v/ph.
NhonVT (forum.autodaily.vn)