Genesis G70 2019 là câu trả lời của người Hàn dành cho đối thủ “đáng kính” BMW 3 Series nói riêng và phân phúc sedan thể thao sang trọng nói chung.
Trong nỗ lực nhằm hạ bệ mẫu xe huyền thoại đến từ Đức, Genesis đã trang bị cho G70 nhiều tính năng để đảm bảo rằng chiếc xe này sở hữu hiệu suất cũng khiến cho người khác phải trầm trồ như chính ngoại hình của nó.
Genesis G70 2019 là câu trả lời của người Hàn dành cho đối thủ “đáng kính” BMW 3 Series nói riêng và phân phúc sedan thể thao sang trọng nói chung.
Dưới đây là 7 tính năng chủ đạo khiến Genesis G70 trở thành một chiếc sedan thể thao hấp dẫn trong một phân khúc vô cùng cạnh tranh:
Chiều dài cơ sở ngắn hơn
Genesis G70 2017 sở hữu chiều dài cơ sở ngắn hơn 7,11 cm so với Kia Stinger, mặc dù cả hai mẫu xe cùng chia sẻ một nền tảng thiết kế. Điều này không những giúp Genesis G70 thon gọn hơn mà còn ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe của tài xế. Nhỏ hơn đồng nghĩa với việc Genesis G70 cung cấp cho tài xế một cảm giác nhẹ nhàng hơn sau vô lăng.
Điều hướng mô-men xoắn và vi sai chống trượt cơ học
Các phiên bản Genesis G70 2019 trang bị hệ thống truyền động bốn bánh sẽ được bổ sung thêm tính năng điều hướng mô-men xoắn và thiết lập phân bổ lực lệch về bánh sau. Trong chế độ thể thao, hệ thống sẽ chuyển nhiều mô-men xoắn về hai bánh sau, khoảng 70-100% so với tỷ lệ 60-70% như ở chế độ Comfort.
Ngoài ra, phiên bản G70 3.3T Dynamic Edition được phân phối độc quyền tại thị trường Mỹ còn có thêm bộ vi sai chống trượt cơ học để giúp sức mạnh được truyền xuống bánh sau hiệu quả hơn.
Hộp số sàn sẽ không đi kèm với động cơ V6
Những người đam mê lái xe thực thụ hẳn sẽ vô cùng vui mừng khi được biết Genesis G70 là một trong số ít những chiêc sedan thể thao hạng sang cung cấp hộp số sàn 6 cấp như là một tùy chọn khi bán ra vào năm sau. Tuy nhiên, hộp số này chỉ đi kèm với động cơ tăng áp 4 xy lanh 2.0 chứ không phải là động cơ V6 tăng áp kép công suất 365 HP.
Tùy chỉnh chế độ lái
Bốn chế độ lái được lập trình trước: Eco, Sport, Comfort và Smart là minh chứng rõ ràng nhất cho sự đa dạng về tình năng cung cấp trên Genesis G70 2019. Tuy nhiên, điều tuyệt vời hơn nữa là với chế độ Custom, bạn có thể thay đổi thiết lập động cơ, hộp số, hệ thống treo điện tử, vô lăng và hệ thống truyền động bốn bánh giữa các chế độ Eco, Comfort và Sport. Điều này có nghĩa rằng, tài xế có thể tự tạo riêng cho mình một chiếc Genesis G70 dựa trên chính yêu cầu của bản thân.
Tùy chỉnh âm thanh của ống xả
Nếu có ai nghĩ rằng việc tạo ra những âm thanh động cơ thông qua hệ thống audio là một điều điên rồ thì các kỹ sư của Genesis chính xác là những kẻ mất trí. Genesis đã đưa mọi thứ lên một tầm cao mới với hệ thống thiết kế âm thanh chủ động.
Về cơ bản, đây là một chương trình cho phép tài xế có thể lựa chọn âm thanh ống xả với ba chế độ: Bình thường, Yên tĩnh và Nâng cao. Trong đó chế độ Nâng cao là chế độ có tiếng ồn lớn nhất.
Ngoài ra, lái xe cũng có thể tắt âm hoàn toàn nếu muốn có một giấc ngủ ngắn hay cần tập trung làm việc. Đối với thị trường Mỹ, Genesis G70 còn được trang bị một hệ thống ống xả có âm thanh lớn hơn để nhấn mạnh thêm tính thể thao của mẫu xe này.
Bộ lốp hiệu suất
Genesis G70 2019 phiên bản động cơ V6 tăng áp kép 365 HP sẽ được trang bị bộ lốp cao su hiệu suất Michelin Pilot Sport 4 kích thước 225/40ZR19s cho bánh trước và 255/40ZR19s cho bánh sau. Bộ lốp xe này cung cấp cho G70 độ bám đường tuyệt vời, bất kể là khi đi kèm với hệ thống truyền động sau hay hệ thống truyền động bốn bánh.
Phanh Brembo
Phanh trước Brembo là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu xe Genesis G70 phiên bản động cơ V6. Thiết kế phanh này mang đến cho tài xế sự tự tin trong các tình huống dừng khẩn khấp hoặc khi di chuyển với tốc độ cao. Tuy nhiên, vẫn chưa chắc chắn rằng liệu phanh Brembo có được cung cấp cho bản động cơ tăng áp 2.0 hay không.
NgocDiep (forum.autodaily.vn)