Hiện tại, thế hệ mới của Audi A8 sẽ được cung cấp ra thị trường với 2 phiên bản động cơ bao gồm xăng V6 3.0L TFSI và Diesel V6 3.0L TDI. Với máy xăng, A8 mới sẽ sở hữu sức mạnh 340 mã lực, 500 Nm và với máy dầu, hiệu suất sẽ là 286 mã lực, 600 Nm. 2 phiên bản V8 4.0L và W12 6.0L sẽ được cung cấp ra thị trường trong thời gian tới.
Về khả năng vận hành, động cơ máy xăng có khả năng tăng tốc từ 0- 100 km/h mất 5,6 giây với phiên bản tiêu chuẩn và 5,7 giây với bản trục cơ sở kéo dài. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình từ 7,5 – 7,8L/100km. Trong khi đó động cơ máy dầu có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h mất 5,9 giây, tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,6 – 5,8L/100 km.
Cả 2 động cơ trên đều sẽ đi kèm với một hệ thống khởi động điện có công suất 48V, giúp chiếc xe có thể khởi động một cách trơn tru, êm và nhanh nhất, trọng lượng xe cũng nhẹ hơn. Phiên bản máy xăng sẽ có mã A8 55 TFSI Quattro trong khi máy dầu sẽ là A8 50 TDI Quattro. Việc đặt tên kiểu mới trên A8 2018 sẽ được áp dụng trên phạm vi toàn cầu.
Một số điểm mới về mặt thiết kế trên A8 2018 bao gồm hệ thống đèn pha thiết kế mỏng siêu phẳng sử dụng công nghệ LED tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày bên trong. Đèn sương mù cũng được sử dụng công nghệ LED. Cụm lưới tản nhiệt dạng khung đơn được thiết kế mở rộng có đường viền chrome cỡ lớn bao bọc xung quanh. Tiến ra phía sau, Audi A8 2018 nổi bật với cụm đèn hậu dạng LED có thiết kế liền khối 2 bên.
Nội thất của Audi A8 2018 được thiết kế theo phong cách rất tương lai với các nút bấm cơ học được thiết kế tối giản thay thế bằng công nghệ cảm ứng. Trung tâm bảng điều khiển là 2 màn hình cảm ứng cỡ lớn với kích thước 10,1 inch phía trên và 8,6 inch phía dưới. Ngoài ra, khoang lái còn có thêm một màn hình LCD kích thước 12,3 phía sau vô-lăng tạo ra không gian buồng lái ảo.
A8 và A8L mới đều đã được kéo dài thêm 37mm và tập trung chủ yếu vào không gian sử dụng của hành khách phía sau. Với A8 người mua sẽ có 3 vị trí ngồi phía sau trong khi A8L sẽ là 2 ghế ngồi tách biệt. Với biến thể cao cấp nhất, hành khách phía sau sẽ được trang bị 2 màn hình giải trí cỡ lớn gắn tại tựa đầu hàng ghế trước.
Ngoài ra, phiên bản này còn được trang bị một thiết bị điều khiển cầm tay dạng cảm ứng giống với những gì BMW từng làm với 7-Series G12. Màn hình dạng máy tính bảng này có kích thước 5,7 inch, người dùng có thể sử dụng để điều chỉnh điều hòa, ghế ngồi, ánh sáng và một số chức năng truyền thống khác.
A8 thế hệ mới sẽ được trang bị hệ thống lái tự động cấp độ 3. Ở cấp độ này sẽ cho phép xe có thể xử lý các tình huống nhất định mà không cần người lái giám sát. Nói cách khác, đây là trải nghiệm lái xe không cần dùng tay và mắt. Tất cả các hệ thống tự lái tính đến hiện tại đều ở cấp độ 2 bởi vì vẫn cần giám sát liên tục bởi người lái xe và cấp độ 5 là mục tiêu cuối cùng khi xe có thể tự giải quyết tất cả các tình huống và không cần tài xế bên trong.
Audi A8 mới còn được tích hợp hệ thống tự đỗ xe hiện đại (Audi AI Remote Parking Pilot), với công nghệ này sẽ người lái không phải bận tâm cũng như không phải ngồi trong xe và cầm vô-lăng về việc đỗ xe vì chiếc xe có thể tự xoay 180 độ và tự đưa xe vào garage.
Johnny (Forum.autodaily.vn)