Siêu xe Jaguar XJL 2016 đối thủ BMW 7 Series chính thức đã có mặt tại Việt Nam

Được ra mắt toàn thế giới vào tháng 6/2015, mới đây một chiếc Jaguar XJ 2016 thuộc phiên bản trục cơ sở dài đã được đại lý chính hãng JLR tại Việt Nam đưa về nước. So với thế hệ trước, Jaguar XJL có khá nhiều sự thay đổi và cải tiến về thiết kế, trang bị và hệ động lực.

XJ là mẫu sedan cỡ lớn hạng sang, có khung thân hoàn toàn bằng nhôm của Jaguar. Chiếc xe mới về Việt Nam thuộc phiên bản trục cơ sở kéo dài, nên xe sẽ có được chiều dài trục cơ sở đạt 5.252mm. Với con số kích thước này, XJ đã trở thành đối thủ trực tiếp của Audi A8L, Mercedes S-Series và BMW 7 Series.

Về thiết kế, mặt trước của xe có được điểm mới là lưới tản nhiệt cỡ lớn thẳng hơn, viền mạ chrome ở cửa hút gió cản trước nhấn mạnh vào sự tinh tế. Cụm đèn pha tích LED, dải đèn chiếu sáng ban ngày định hình lại trong dạng chữ J kép. Nắp ca-pô được dập nổi cỡ lớn và những đường gân chạy dọc thân xe, mang lại sự mạnh mẽ cho mẫu xe này.

Mặt sau của xe cũng có được cụm đèn hậu hình chữ J mới, giúp XJ ấn tượng hơn. Cản sau của xe được tích hợp dải chrome mảnh dẻ, đầu chụp ống xả hình ovan.

Nội thất của xe đã chứng minh được sự sang trọng và cao cấp của mình với những chi tiết bọc da cao cấp và những đường viền mạ chrome sáng bóng.

So với thế hệ trước, Jaguar XJ 2016 đã đổi mới một số chi tiết như sử dụng đồng hồ điện tử, màn hình hiển thị trung tâm 12.3 inch, hệ thống thông tin InControl Touch Pro mới, hệ thống âm thanh vòm cao cấp Meridian, ghế chỉnh điện đa hướng tích hợp chức năng massage, trợ lực lái điện tử, hệ thống treo và giảm xóc,…

Đặc biệt, Jaguar XJ thế hệ mới có được khả năng cách âm thanh rất tốt. Trong khoang lái sẽ khó có một âm thanh bên ngoài nào lọt vào khi xe di chuyển.

Sức mạnh của “báo đốm nước Anh” đến từ khối động cơ tăng áp V6 3.0 lít sản sinh 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm, đi kèm với động cơ 8 cấp ZF. Sức mạnh khối động cơ cho phép chiếc XJ thế hệ mới này chỉ mất 5,9 giây để tăng tốc từ 0-100km, và lượng khí thải dừng ở mức 149g/km.

Hiện giá bán của xe tại việt Nam vẫn chưa được tiết lộ. Giá của XJL tại thị trường nước ngoài khoảng hơn 83.200 USD.

Gia Hân (Theo TTTĐ)

Ảnh ST

Từ khoá : aacute, Jaguar, XJL, ecirc, Nam

TIN LIÊN QUAN

Jaguar XF - đối thủ Mercedes E-Class ra mắt tại Việt Nam

Jaguar XF phiên bản 2016 là đối thủ của Mercedes E-Class và BMW 5-Series, mới được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Jaguar tiết lộ mẫu sedan hạng sang XEL dành riêng cho Trung Quốc

Thương hiệu xe sang Jaguar của Anh Quốc vừa tiết lộ hình ảnh chiếc XEL mới, đây là một mẫu sedan hạng sang dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Giới đại gia Trung Quốc có thêm lựa chọn mới với Jaguar XEL

Bên cạnh những mẫu xe siêu sang chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc như Audi A4L, BMW 3-Series Li và Mercedes C-Class L, giờ...

Jaguar XF Saloon R-Dynamic Black khởi điểm từ 3,239 tỷ đồng

Mẫu xe sedan hạng sang của Anh – chiếc Jaguar XF đã có phiên bản nâng cấp mới cho thị trường Việt Nam. Với tên gọi Jaguar XF Saloon R-Dynamic Black có giá bán khởi điểm từ 3,239 tỷ đồng.

Cận cảnh Jaguar XE mang trái tim siêu báo F-Type S tại Việt Nam

Phiên bản mạnh nhất của Jaguar XE tại Việt Nam sở hữu khối động cơ siêu nạp V6 3.0L sản sinh công suất tối đa 340 lực được lấy từ mẫu xe thể thao F-Type S Coupe.

Jaguar XJ Coupe hơn 40 tuổi "lột xác" với bản nâng cấp XJC đầy sang trọng

Mới đây, hãng độ Ba Lan Carlex Design đã giới thiệu đến người dùng bản nâng cấp XJC dành cho mẫu Jaguar XJ Coupe. Jaguar XJ Coupe bản độ XJCThân xe của Jaguar XJ Coupe bản độ XJC XJ Coupe là dòng xe thể thao nổi tiếng được Jaguar sản xuất trong

Phiên bản trục cơ sở kéo dài của mẫu BMW 3-Series trình làng tại Trung Quốc

Hãng xe xứ Bavaria mới đây vừa trình làng phiên bản trục cơ sở kéo dài của mẫu BMW 3-Series với tên gọi 3-Series Li 2020 tới thị trường Trung Quốc.

Chi tiết sedan thể thao Jaguar XE S đầu tiên tại Hà Nội

Phiên bản cao cấp nhất của dòng sedan Jaguar XE là chiếc đầu tiên được đưa về Hà Nội. Xe trang bị động cơ 3.0L mạnh mẽ hơn so với phiên bản 2.0 trước đó.

THỦ THUẬT HAY

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

5 lý do có thể làm máy tính bảng không reset được?

máy tính bảng không reset lại được là lỗi gì? Không khó đâu, chỉ cần đọc 5 lưu ý trong bài, biết nguyên nhân gây 'bệnh', cũng như cách 'chữa bệnh' ngay tại nhà

Bạn đã biết VPN là gì và cách hoạt động của nó như nào chưa?

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

Cách thay đổi icon hình vuông trên Anroid 8.0 Oreo cho thiết bị Nexus

Bạn đang dùng Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus và bị mắc kẹt trong các icon ứng dụng hình vuông? Vậy thì hãy đọc bài viết sau để biết cách chuyển chúng về icon hình trong quen thuộc nhé!

PDF Candy, công cụ chuyển đổi file PDF "all in one" cực kỳ tiện lợi cho dân văn phòng

Thông thường, các phần mềm hỗ trợ file PDF hiện nay đều chỉ tích hợp những tính năng riêng biệt, điều này khiến người dùng phải sử dụng thêm nhiều công cụ khác mới có thể đảm bảo cho nhu cầu sử dụng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.

Mở hộp và trên tay Redmi 5A vừa ra mắt xem có gì đặc biệt

Đến với nhân vật chính của chúng ta - Redmi 5A. Máy được hoàn thiện bằng nhựa sơn giả kim loại. Phiên bản mình cầm trên tay có màu vàng hồng, máy sẽ có tổng cộng 3 màu, vàng, vàng hồng và xám.