BMW giới thiệu logo mới cho các mẫu xe đầu bảng
Euro Auto và Mercedes-Benz: Số phận trái ngược của 2 'ông lớn' tại Việt Nam
BMW X7 hé lộ tất cả đèn phiên bản sản xuất khi chạy thử
BMW M chính thức khai tử động cơ 4 xy-lanh
Nguyên nhân khiến BMW M không còn mặn mà với động cơ 4 xi-lanh, phần nhiều là bởi sự tốn kém nhiên liệu. Trước đó, BMW cũng tính đến các phương án như kết hợp phần cứng này với 1 động cơ điện, tuy nhiên hệ quả là chiếc xe bị tăng trọng lượng.
'Chúng tôi cảm thấy thoải mái với động cơ 6 xi-lanh. Đó là di sản của không chỉ BMW M mà là cả BMW. Chúng tôi đã dùng động cơ 6 xi-lanh từ mẫu M1, cả một quãng thời gian rất dài và động cơ 6 xi-lanh dần trở thành một biểu tượng. Xe hiệu suất cao của chúng tôi không trang bị động cơ tăng áp độc lập 4 xy-lanh, vì để đạt công suất mong muốn sẽ cần hi sinh mô-men xoắn và nhiều điều kiện khác của chiếc xe.' - Ông Frank Van Meel - giám đốc BMW M trả lời trang tin ô tô CarAdvice.
“BMW M vẫn nỗ lực để hợp tác với phân ngành “I” để cho ra động cơ pin mới, vậy nên hiện tại chúng tôi vẫn chưa thể ra mắt mẫu xe điện của dòng M. Thực tế, động cơ E của phiên bản hiện tại là chưa đủ cho 1 mẫu xe thuộc dòng M, chưa kể động cơ plug-in-hybrid sẽ khiến chiếc xe tăng từ 200-300kg. Nói cách khác, 1 mẫu xe M3/M4 sẽ có trọng lượng khoảng 1,5 tấn, hoàn toàn mất cân bằng và việc hóa giải sự mất cân bằng đó cũng không hề dễ dàng.' - Ông Frank cho biết thêm.
Nguồn: vov.vn