Tính từ thứ bảy tuần trước, Tesla đã 'gặt hái' được hơn 325.000 đơn đặt hàng cho mẫu Model 3 của mình, đây đã trở thành một 'cơn địa chấn' cho ngành công nghiệp ô tô thế giới trước sức hút của chiếc xe điện 'giá rẻ'. Tuy nhiên, số lượng đơn đặt hàng vẫn đang tiếp tục tăng cao.
Trong một báo cáo do Tesla công bố vào ngày 07/04, hơn 325.000 đơn hàng đặt trước cho Model 3 - tương ứng với khoảng 14 tỷ USD doanh thu dự kiến trong tương lai. Điều này đã giúp Tesla có một tuần lễ ra mắt lớn nhất của bất kỳ sản phẩm nào.
Có thể điều đó khá cường điệu, bởi nhiều công ty khác đã đạt được hiệu suất tương tự (hoặc tuyệt vời hơn) trong lĩnh vực của họ, nhưng thành công của Tesla thực sự rất ấn tượng.
Hãng sản xuất ô tô của Mỹ gọi nó là tuần lễ của những chiếc xe điện với đủ lý do giúp Tesla để tự hào về chiến công này, đặc biệt là thành tựu vĩ này đã được thực hiện mà không cần quảng cáo:
“Điều này đã trở thành một nỗ lực thực sự được thúc đẩy bởi niềm đam mê của nhóm Tesla – những người đã làm việc rất chăm chỉ đến thời điểm này và những khách hàng hiện tại và tương lai tin tưởng mạnh mẽ vào những gì chúng tôi đang cố gắng đạt được”.
Khách hàng sẵn sàng trả ít nhất 35.000 USD cho Model 3 sẽ được nhận hàng không sớm hơn 2017 – chiếc xe có phong cách đặc trưng của Tesla, thời gian đi từ 0 – 100 km/h trong vòng 6 giây, phạm vi di chuyển 350 km và có đủ 5 chỗ ngồi.
Gia Hân (Theo TTTĐ)