Volvo đưa 100 chiếc xe tự lái tại Trung Quốc

Dù chưa có nhiều tuổi đời hoạt động, Volvo đã nhanh chóng trở thành một trong những hãng xe có tiếng nói mạnh trong ngành công nghiệp lái xe tự trị. Hiện hãng đang có cuộc thử nghiệm xe tự lái của mình ở nhiều nơi trên thế giới, được biết điểm dừng chân tiếp theo sẽ là Trung Quốc.

Thứ Tư ngày 06/04/2016 vừa qua Volvo đã phát đi một thông cáo báo chí cho biết sẽ triển khai kế hoạch lái khoảng 100 xe ô tô của hãng trên đường phố cộng cộng ở các thành phố của Trung Quốc. Tất cả những chiếc xe này đều hoạt động ở chế độ tự lái.

Theo Volvo, công nghệ tự hành của hãng sẽ giúp giảm thiểu va chạm, di chuyển nhanh hơn và đặc biệt là sẽ hạ bớt tình trạng ô nhiễm. Do đó, Trung Quốc có vẻ là một đất nước hoàn hảo để Volvo thử nghiệm tất cả những điều trên.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải chờ đến khi những chiếc xe nhà Volvo “làm nên trò trống” rồi mới có thể xác minh sự hữu ích của công nghệ xe tự lái.

CEO của Volvo, ông Håkan Samuelsson chia sẻ: “Công nghệ tự lái sẽ có đóng góp đáng kể cho an toàn giao thông đường bộ. Những chiếc xe tự trị hoàn toàn sẽ sớm xuất hiện trên đường phố và một cuộc sống mới cũng sẽ sớm mở ra.”

Mẫu xe mới nhất của Volvo - XC90 Excellence 2017 sẽ là những chiếc xe đầu tiên được trang bị tiêu chuẩn công nghệ lái tự trị tiên tiến nhất, hỗ trợ người lái ở vận tốc lên tới 129 km/h ở điều kiện đường cao tốc.

Nhược Hi (Theo TTTĐ)

Từ khoá : Volvo, Trung

TIN LIÊN QUAN

Chưa bao giờ Volvo bán được nhiều xe như năm 2018 vừa qua

2018 có thể coi là một năm tuyệt vời đối với Volvo, khi hãng lập kỷ lục mới về doanh số trên thị trường toàn cầu, phá vỡ cột mốc 600.000 xe mà lịch sử chưa lần nào ghi nhận từ khi thành lập vào năm 1927.

Volvo XC90 2022 sẽ có tên gọi mới dựa trên thần thoại Bắc Âu

Theo một số nguồn tin, Volvo XC90 sau khi ra mắt đời 2022 sẽ sử dụng tên gọi mới là tên riêng thay vì cấu trúc số kết hợp ký tự như hiện tại. Cụ thể, tên gọi được đồn đoán là Embla với nguồn gốc từ thần thoại Bắc Âu. Volvo XC90 2022 sẽ có tên gọi...

Từ năm 2025, mỗi chiếc Volvo mới đều được xây dựng với 25% thân xe được làm từ vật liệu tái chế

Hãng xe Thụy Điển đang tham vọng trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp điện hóa ô tô. Là một bước đệm cho mục tiêu này, mới đây, Volvo đã xác nhận rằng từ năm 2025, mỗi chiếc Volvo mới đều được xây dựng với 25% thân

Ảnh chi tiết Volvo XC40 2018

Volvo cuối cùng cũng vén màn XC40 hoàn toàn mới tại Milan, Italy, mẫu SUV nhỏ nhất trong danh mục sản phẩm của hãng xe đến từ Thuỵ Điển.

Volvo XC40 được bình chọn là "Xe ô tô châu Âu năm 2018"

Chiếc XC40 mới này đã nhận được 325 phiếu bầu, đặt nó dẫn trước một cách thoải mái trước Seat Ibiza và BMW 5-Series ở vị trí thứ hai và thứ ba với 242 và 226 phiếu bầu tương ứng.

Lần đầu tiên Volvo Cars vượt qua được mốc doanh số 600.000 xe/năm

Lần đầu tiên trong lịch sử từ 1927 đến nay, Volvo Cars đã vượt qua được mốc doanh số 600.000 xe/năm. 2018 là năm thứ 5 liên tiếp hãng đạt kỷ lục mới.

Volvo công bố việc tích hợp tất cả các dịch vụ di động của hãng dưới thương hiệu M mới

Mới đây, Volvo đã chính thức công bố việc tích hợp tất cả các dịch vụ di động của hãng dưới thương hiệu M mới - M cũng là tên của nhánh hiệu suất cao thuộc BMW.

Volvo hồi phục sau đại dịch, phá kỷ lục bán hàng trong nửa đầu năm 2020

Volvo đã ghi nhận doanh số bán hàng cao nhất từ ​​trước đến nay của mình trong nửa đầu năm, phục hồi mạnh mẽ từ ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 với doanh số bán được 380.757 xe.Doanh số bán hàng của công ty Thụy Điển từ tháng 1 đến tháng 6 đã

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sao chép ảnh, nhạc, dữ liệu từ BlueStacks vào PC nhanh nhất

Ngoài ra, với những công cụ trợ giúp như Root Explorer (mất phí sử dụng), hay ES File Explorer (miễn phí dành cho Android) người dùng có thể dễ dàng copy ảnh, nhạc, dữ liệu từ BlueStacks vào máy tính.

3 cách nướng gà bằng nồi chiên không dầu tại nhà siêu ngon

Công thức nướng gà bằng nồi chiên không dầu với những món ngon như gà nướng da giòn, nướng muối ớt, nướng mật ong dưới đây sẽ giúp bạn thưởng thức hương vị gà nướng đậm đà hơn so với cách nướng truyền thống.

Cần chuẩn bị gì để bạn có thể cập nhật iPhone lên iOS 15 chính thức?

iOS 15 chính thức dự kiến được Apple phát hành vào 20/9. Vậy iOS 15 hỗ trợ iPhone nào, cách tải iOS 15 cho iPhone ra sao? Bài viết này sẽ giúp bạn những việc cần chuẩn bị để cập nhật iPhone lên iOS 15 chính thức...

Làm sao để trì hoãn nâng cấp Windows 10 Creators Update nếu bạn không muốn "lên đời"?

Microsoft đã cung cấp bản cập nhật dành cho Windows 10 Creators Update thông qua Windows Update. Tuy nhiên nhiều người dùng cho rằng phiên bản này vẫn còn một số lỗi nhỏ. Nếu bạn là một người mong muốn sự ổn định, hay

10 thói quen điển hình của những người hạnh phúc nhất thế giới

Nếu nói về thứ mà con người ai cũng khao khát được sở hữu đó chính là hạnh phúc. Ở Mỹ, 'the pursuit of happiness' – quyền mưu cầu hạnh phúc thậm chí còn được ghi vào Hiến pháp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điều gì khiến bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G trở thành những người dẫn đầu trong giới smartphone?

Là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất trên thị trường smartphone thời điểm hiện tại, Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G đang chứng minh mình đã sẵn sàng để cạnh tranh ngôi vị dẫn đầu về công nghệ với những nâng cấp

Loa Bluetooth du lịch TRONSMART BANG: Sự lựa chọn tốt nhất cho bữa tiệc của bạn ?

Loa Bluetooth TRONSMART BANG là thế hệ loa di động mới nhất trong dòng Loa du lịch, được trang bị 2 subwoofers và 2 tweeter tổng công suất tối đa 60W, Có khả năng ghép đôi 100 loa cùng lúc cho âm thanh sống động hơn,

Đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G – Bản nâng cấp đáng đồng tiền bát gạo

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp của Galaxy A52 về cấu hình và vừa được ra mắt cách đây không lâu. Vậy A52s mạnh cỡ nào? Hãy cùng mình đi đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G để tìm câu trả lời nhé. Nằm trong phân khúc tầm