Facebook “nhảy” vào lĩnh vực ôtô

Mục đích chính của Facebook không phải là nghiên cứu sản xuất ra những chiếc xe tự lái như Apple hay Google. Thay vào đó, Facebook lên kế hoạch làm việc cùng với các nhà sản xuất ôtô truyền thống và tài trợ cho cái mà họ gọi là 'thế giới di động mới'.


Tại lễ khai mạc Frankfurt Motor Show, giám đốc điều hành Facebook, Sheryl Sandberg, tuyên bố: “Facebook không quan tâm đến việc phát triển một chiếc xe. Công ty không có kế hoạch cạnh tranh với các nhà sản xuất xe hơi thông thường”.



“Tin tốt là chúng tôi là công ty duy nhất ở Thung lũng Silicon không chế tạo xe”, Sandberg mở đầu bài nói trong buổi khai mạc triển lãm với sự tham dự của Thủ tướng Đức Angela Merkel. Bà gọi Facebook là “đứa trẻ mới lớn” và nói với các hãng sản xuất xe rằng: “Chúng tôi còn phải học hỏi rất nhiều từ các bạn”.


Facebook đang tài trợ cho một dự án thử nghiệm tại Munich cùng với một số hãng sản xuất xe như Daimler AG, Volkswagen AG và startup để làm việc trong nhiều lĩnh vực từ trí tuệ nhân tạo cho tới phát triển sản phẩm.


Được biết, khoảng cách giữa ngành công nghệ và công nghiệp ôtô đang ngày càng được xóa nhòa, khi những chiếc xe ngày càng thông minh hơn, được trang bị hàng chục con chip và phần mềm để hỗ trợ lái xe mọi thứ từ hạn chế tốc độ cho tới đỗ xe. Xe tự lái được kỳ vọng là phương tiện đi tiên phong thời gian tới.


Các hãng sản xuất xe gồm BMW AG và Toyota Motor Corp. hiện cũng đang thử nghiệm xe tự lái. Không đứng ngoài xu hướng, hàng loạt hãng công nghệ như Samsung, Apple, Google, Baidu... đua nhau đổ tiền đầu tư phát triển công nghệ dành cho phương tiện tương lai này. Google thậm chí thành lập hẳn một công ty con tên Waymo để phát triển công nghệ xe tự lái.


Z0N (forum.autodaily.vn)

TIN LIÊN QUAN

Cán mốc vốn hóa 1.000 tỷ USD, Tesla xuất sắc "vượt mặt" Facebook

Tesla đã chính thức gia nhập 'câu lạc bộ vốn hóa 1.000 tỷ USD', tuy còn chưa bằng một nửa của Apple nhưng Tesla lại gây ấn tượng khi là công ty nhanh thứ hai đạt mốc vốn hóa 1.000 tỷ USD - chỉ xếp sau Facebook.

Elon Musk đã xóa bỏ hai trang Facebook chính thức của Tesla và SpaceX

Chỉ vì một lời thách thức trên Twitter, mới đây, Elon Musk - người sáng lập ra Tesla đã lập tức cho 'bốc hơi' hai trang Facebook chính thức của Tesla và SpaceX.

Bị thương nặng vì Live Stream Facebook trong lúc lái xe hơn 180km/h

Nam thanh niên 20 tuổi ở Mỹ đã rơi vào tình trạng nguy kịch sau tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc xảy đến trong lúc anh này Live Stream Facebook và lái xe ở tốc độ hơn 180 km/h.

Trộm xe Exciter rồi khoe ‘thành tích’ trên Facebook

Sau khi trộm xe máy của nạn nhân, Đức (19 tuổi) chụp ảnh phương tiện và đăng trên Facebook khoe là vừa mua được xe xịn, giá rẻ.

Dàn khách mời cực “chất” tham dự buổi ra mắt VinFast VF e35 và VF e36

Là thương hiệu Việt Nam đầu tiên tham gia trong lịch sử LA Auto Show, toàn bộ sự kiện ra mắt xe ô tô điện VinFast toàn cầu sẽ được phát sóng trực tiếp tại màn hình LED lớn trên Toà nhà Nasdaq, Times Square - Quảng trường Thời đại, thành phố New

Mark Zuckerberg 'livestream' buổi học lái xe đua Nascar

Người sáng lập Facebook - Mark Zuckerberg đã có buổi trải nghiệm xe đua Nascar với sự hướng dẫn của tay đua chuyên nghiệp Earnhardt Jr.

CEO Tesla sẽ không tham dự hội thảo công nghệ do Tân Tổng thống Mỹ tổ chức

Tân tổng thống Donald Trump đã có lời mời đến những Giám đốc Điều hành (CEO) của các hãng công nghệ hàng đầu thế giới như Apple, Facebook, Microsoft, Intel, và Oracle... đến tham dự...

Volkswagen sẽ trưng bày bán tải Wolfsburg tại triển lãm Sao Paulo Motor Show

Volkswagen đã rất thành công với mẫu bán tải Amarok tại nhiều thị trường, nhưng lần này công ty sẽ tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm với một mẫu bán tải cỡ nhỏ mới sắp sửa ra mắt tại triển lãm Sao Paulo Motor Show vào ngày 6/11.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển đổi ổ cứng cố định và di động trong VirtualBox

VirtualBox cho phép bạn chọn một ổ cứng được phân bổ tự động hoặc cố định khi tạo một tập tin đĩa cứng ảo mới. Ổ cứng di động và cố định đều nhanh khi sử dụng nhưng chỉ có ổ di động là có thể tăng kích thước lưu

Hướng dẫn đặt mật khẩu bảo vệ USB của bạn một cách dễ dàng

Thật không may, bạn không thể đặt mật khẩu bảo vệ cho USB của mình như bạn làm với máy tính hay điện thoại. Các công cụ bảo vệ dữ liệu của bạn đều hoạt động với sự mã hóa. Nếu bạn không muốn đầu tư vào một ổ đĩa flash

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi hỏng cảm ứng trên iPad Mini 2

iPad Mini 2 bị hỏng cảm ứng là lỗi hay gặp nhất. Tuy nhiên để khắc phục lỗi hỏng cảm ứng mà không cần phải mang đến cửa hàng để sửa chữa thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Tin Tức TCNShop bật mí bí mật này nhé!

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trên iPhone XS, XS Max và XR nhanh chóng, đơn giản

Để chụp ảnh màn hình trên điện thoại iPhone Xs, Xs Max và iPhone Xr, rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn đồng thời nút Side (nút nguồn) và nút tăng âm lượng.

Điểm danh nhữn ứng dụng tải hình nền phong phú và miễn phí

Có rất nhiều ứng dụng thay đổi hình nền Android tự động cũng như có nhiều địa chỉ để tìm thấy hình nền iPhone đẹp. Điều gì khiến danh sách dưới đây trở nên đặc biệt? Chúng khác một chút so với các hình nền thông thường

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh HTC U Play: Nhỏ gọn, bóng bẩy, luôn lắng nghe

Thế giới di động - HTC bắt đầu năm 2017 tràn đầy những thay đổi tích cực cùng với hai sản phẩm mới, HTC U Ultra và HTC U Play. Mời các bạn đến với bài trên tay nhanh...

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chưa đến mức quá tốt

Giao diện ứng dụng camera của iPhone 7 Plus. Ưu nhược điểm Với một chiếc smartphone trang bị hai camera (chưa...

Đánh giá laptop chơi game ASUS ROG G703 Chimera giá 90 triệu

Trước hết mình xin được khẳng định đây là... laptop mượn. 90 triệu vượt quá ngân sách của mình dành cho laptop, và có lẽ rất nhiều bạn đọc bài viết này.