Toyota giới thiệu Concept Setsuna EV làm hoàn toàn bằng gỗ

Toyota sẽ mang một chiếc roadster được làm hoàn toàn bằng gỗ tới trưng bày tại tuần lễ thời trang Milan Design Week diễn ra từ 12 – 17/04 tới đây.

Sáng tạo có vẻ ngoài kỳ lạ này được gọi là Setsuna và “được hình thành để thể hiện những tình cảm của những người chủ trong việc phát triển chiếc xe của họ theo thời gian và vai trò trung tâm có thể đóng góp trong cuộc sống gia đình”.

Toyota đã hợp tác chủ yếu với Sumitomo Forestry - một công ty sẽ cung cấp chuyên môn quý giá của họ vào việc xây dựng cấu trúc gỗ và đã tham gia khá sớm vào quá trình phát triển của Setsuna.

“Trong khi chúng tôi sử dụng gỗ như là một vật liệu chính, chúng tôi cũng bỏ ra rất nhiều thời gian và niềm đam mê vào trong chính chiếc xe này với các đồng nghiệp của chúng tôi, tạo ra một nguyên mẫu thử nghiệm và đánh giá nó để cung cấp một hiệu suất cơ bản trong hình thức của sự thoải mái và cảm giác lái”, Kenji Tsuji – một kỹ sư chịu trách nhiệm cho Setsuna nói. “Bằng cách trưng bày Setsuna được tạo ra từ những hy vọng trong suy nghĩ, chúng tôi sẽ giúp nhận được một loạt ý kiến to lớn và chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể cải thiện xa hơn concept này”.

Cơ thể của xe được tạo ra từ 86 tấm ốp được làm bằng tay sẽ giúp thay đổi trong ngoại hình như là chiếc xe lớn hơn. Toyota khẳng định rằng họ đã sử dụng những kỹ thuật Nhật Bản truyền thống để xây dựng Setsuna, bao gồm 'okuriari'.

Toyota đã sử dụng nhôm cho những chi tiết như trụ la-zăng, vô lăng và khung ghế ngồi tạo ra sự tương phản hình ảnh cần thiết với cấu trúc gỗ.

Hình dáng của xe dự kiến sẽ được thay đổi, với những chi tiết gỗ trên xe sẽ được uốn cong từ từ, mang tới một cơ thể có nhiều đường cong hơn. Toyota thậm chí đã trang bị cho Setsuna một đồng hồ với nhiệm vụ không chỉ dùng để đếm giờ, phút và năm mà còn như là một sự nhắc nhở về tình trạng đặc biệt của Setsuna.

Hải Anh (Theo TNV)

Từ khoá : Toyota, concept, Setsuna

TIN LIÊN QUAN

Lamborghini Countach LPI 800-4 "bay" từ Mỹ về Ý, ra mắt nghệ thuật tại Milan Design Week

Siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 hoàn toàn mới ra mắt châu Âu tại sự kiện Milan Design Week 2021, trong không gian mang đậm tính nghệ thuật đương đại.

Toyota Crown Concept lộ diện trước thềm triển lãm Tokyo

Toyota Crown Concept được cho là phiên bản xem trước của mẫu xe kế nhiệm cho bộ đôi Lexus GS/ES.

Toyota trình làng concept xe đua GR GT3 hoàn toàn mới

Concept Toyota GR GT3 trình làng tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2022 trông không giống với bất kỳ mẫu xe nào trước đây của hãng.

SUV đô thị hoàn toàn mới Toyota Aygo X sắp ra mắt

Dự kiến, Toyota sẽ cho ra mắt Aygo X vào tháng 11 năm nay. Đây chính là mẫu xe thương mại của Aygo X Prologue concept được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 3/2021. Sau khi mở bán, Toyota Aygo X sẽ làm nhiệm vụ thay thế cho Aygo trước đây- một

Toyota GR Super Sport Concept - nền tảng phát triển thế hệ xe đua mới của Toyota

Mặc dù là một trong những thương hiệu sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, tuy nhiên cho đến nay Toyota vẫn chưa có một siêu xe nào của riêng mình. Toyota sẽ sớm thay đổi điều này, với việc giới thiệu GR Super Sport Concept, hãng đã xác nhận hiện tại

Rộ tin đồn Toyota Corolla GTI Concept sẽ có mặt tại triển lãm Tokyo

Tại triển lãm Tokyo Motor Show, khả năng cao Toyota sẽ làm sống lại mẫu xe hiệu năng cao từ thế kỷ trước với sự ra mắt của Toyota Corolla GTI Concept.

Toyota sẽ tung loạt concept xe điện mới tại Triển lãm Bắc Mỹ

Toyota công bố sẽ đem loạt concept xe điện mới đến Triển lãm ô tô Quốc tế Bắc Mỹ để nói cho cả thể giới về kế hoạch điện khí hóa của hãng.

Future Toyota Adventure Concept(FT-AC)chính thức lộ diện tại Los Angeles

Toyota đã vén màn chiếc Future Toyota Adventure Concept (FT-AC) tại Los Angeles đang diễn ra, đây là một nghiên cứu thiết kế nhằm...

THỦ THUẬT HAY

Cách chơi game Khủng long ngay trên điện thoại Android

Hướng dẫn bạn cài đặt game Khủng long ngay trên điện thoại Android giúp bạn có thể sử dụng và giải trí cùng với nó bất cứ khi nào bạn muốn. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn sử dụng chế độ ẩn danh của Youtube trên Android

Trong một cuộc sống số, nhiều thứ về bạn đang bị theo dõi. Đó là một sự tương tác chính đáng để cung cấp trao đổi thông tin. Tuy nhiên, bạn sẽ không muốn mọi thứ đều như vậy. Và những lúc này, chúng ta thường dựa vào

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

21 lợi ích thần kì của việc tập thể dục đã được khoa học chứng minh

Tất cả mọi người đều biết tập thể dục tốt cho sức khỏe nhưng lại không có động lực thể thực hiện. Dưới đây là 21 lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục hàng ngày đã được khoa học chứng minh. Hy vọng rằng, sau khi đọc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại