Mẫu siêu sedan BMW M5 2018 sẽ có những thay đổi mới trong động cơ, xe sẽ khai thác hệ dẫn động 4 bánh nhằm rút ngắn thời gian tăng tốc. Hệ thống xDrive trên M5 sẽ được trang bị trên hai bánh sau, tuy nhiên khi cần thiết, sức mạnh sẽ được hướng lên hai bánh trước.
Chế độ M Dynamic sẽ cung cấp thời gian lấp vòng nhất quán và nhanh nhất, trong khi chỉ đạo mô men xoắn cho tất cả bốn bánh nhưng vẫn cho phép một lượng sức mạnh hợp lý ở bánh sau.
Giống như những thông tin đã được đồn đoán, BMW M5 thế hệ mới sẽ sử dụng khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4,4 lít sản sinh công suất tối đa 592 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm. So với phiên bản hiện tại, M5 F90 mạnh hơn gần 40 mã lực và mô-men xoắn cũng cao hơn 70 Nm.
Những con số này có được là nhờ hai bộ tăng áp mới, cùng với hệ thống ống xả được nâng cấp. Bên cạnh đó, M5 F90 cũng được trang bị hệ thống làm mát và bôi trơn mới cùng với một vòi phun dầu biến thiên. Toàn bộ sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp ZF. Các phần mềm trên xe đã được điều chỉnh nghiêm ngặt để BMW M5 đạt hiệu suất cao, hãng xe của Đức hứa hẹn chiếc siêu sedan này có khả năng tăng tốc như một 'tia chớp'.
Một hệ thống ống xả mới có bộ cộng hưởng Helmholtz nhẹ hơn 5kg so với thế hệ trước, trong khi lượng âm thanh vẫn được kiểm soát bởi một nắp ống xả. Một nút điều khiển âm thanh trên BMW M5 2018 cho phép tuỳ chỉnh âm thanh, người lái dễ dàng lựa chọn âm thanh động cơ theo ý muốn.
Hệ thống phanh trên BMW M5 2018 là phanh có lực hãm cao hoặc tùy chọn phanh gốm carbon. Cả hai đều được thiết lập với sáu piston ở bánh trước và một ống kẹp piston ở phía sau. Phanh bằng carbon làm giảm 23 kg trọng lượng. Mâm xe tùy chọn 19 inch hoặc 20 inch, với bề rộng lốp 275 ở bánh trước và 285 ở bánh sau giúp BMW M5 ổn định ở vận tốc 304 km/h.
Mọi hoạt động từ ga đến hệ thống treo đều có thể điều chỉnh từ trong buồng lái thông qua các thiết bị chuyển mạch cá nhân và chế độ lái. Điều này chắc chắn rằng BMW M5 2018 là chiếc xe sở hữu công nghệ hiện đại nhất từng được chế tạo.
Để tiết giảm khối lượng, BMW M5 F90 sử dụng khá nhiều vật liệu bằng nhôm, phần nóc xe được làm từ nhựa gia cố sợi các-bon. Bên trong cabin, chất “M” được thể hiện rất rõ nét, từ bộ ghế thể thao mới, vô-lăng, cụm đồng hồ dạng kỹ thuật số cho đến những chi tiết trang trí.
Chiều rộng thân xe được tăng lên, các thanh chống cứng hơn và các thanh cao su bền bỉ hơn. Thép chữ X và thanh ngang bằng nhôm làm tăng độ cứng phía sau xe, các bộ niềng cố định làm cho chiếc sedan cỡ lớn vận hành trơn tru với trọng lượng 1.929 kg.
BMW M5 F90 cũng đi kèm với rất nhiều công nghệ mới, bao gồm hệ thống iDrive, kiểm soát bằng cử chỉ Gesture Control, đỗ xe từ xa Remote Parking cũng như là sự xuất hiện của một màn hình hiển thị trên kính chắn gió HUD.
Theo BMW, M5 thế hệ mới sẽ có giá khởi điểm 89,640 bảng Anh, tương đương hơn 115.000 USD.
AutoExpress.vn - Theo DNVN