Siêu sedan Mercedes-AMG S 63 4MATIC+ mới có nhiều thay đổi lớn

Cùng với ra mắt gia đình S-Class 2018 mới tại triển lãm ô tô Thượng Hải, mẫu Mercedes-AMG S 63 4MATIC+ mới lên tầm cao hơn hẳn về hiệu suất vận hành.

Động cơ mới, hộp số mới, hệ dẫn động 4 bánh mới cùng với thiết kế mới ở cả nội và ngoại thất là những điểm đáng chú ý trên siêu sedan Mercedes-AMG S 63 4MATIC+ mới. Mặc dù vậy, thay đổi quan trọng nhằm giảm mức tiêu hao nhiên liệu, trong khi lại tăng được hiệu suất vận hành là thứ đáng nói hơn cả. Mấu chốt là nằm ở động cơ AMG 4.0L V8 Biturbo mới tích hợp công nghệ ngắt xi-lanh thay thế cho loại động cơ 5.5L V8 Biturbo trên mẫu hiện thời.

Ở mẫu S 63 hiện thời, động cơ AMG 5.5L V8 Biturbo đạt công suất 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900Nm, tăng tốc 0-100km/h mất 4,0 giây (với bản 4MATIC). Sang mẫu S 63 4MATIC+ mới, mặc dù dung tích động cơ nhỏ hơn đáng kể song công suất lại đạt tới 612 mã lực và chính xác là cao hơn 27 mã lực so với trước, trong khi mô-men xoắn được giữ nguyên ở mức 900Nm. Chiếc siêu sedan mới chỉ mất 3,5 giây để tăng tốc 0-100km/h và con số này ngang ngửa với rất nhiều xe thể thao hiệu suất cao cũng như nhiều siêu xe hiện nay. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn điện tử ở mức 250km/h và tăng lên 300km/h với gói trang bị AMG Driver package.

Cùng với động cơ mới, hộp số thể thao AMG SPEEDSHIFT MCT 9 cấp mới thay thế cho hộp số 7 cấp trước đó, và điều này cải thiện độ linh hoạt cho xe. Hệ thống dẫn động 4 bánh AMG Performance 4MATIC+ với khả năng tùy biến cao giúp tối ưu độ bám đường trong nhiều điều kiện lái cũng như địa hình khác nhau.

Động cơ AMG 4.0L V8 Biturbo trong chiếc S 63 4MATIC+ mới không chỉ đạt công suất cao hơn mà đồng thời mô-men xoắn cực đại 900Nm đạt được ở dải vòng tua rộng từ 2.750 tới 4.500v/ph, đáp ứng linh hoạt.

Một công nghệ đáng chú ý khác ở động cơ mới là hệ thống ngắt xi-lanh AMG Cylinder Management để tối ưu hiệu quả năng lượng. Trong điều kiện tải nhẹ, 4 xi-lanh được tạm thời ngưng hoạt động (2,3,5 và 8) và lúc này động cơ chỉ vận hành 4 xi-lanh còn lại. Khi người lái chọn chế độ Comfort, hệ thống ngắt xi-lanh cho phép ở dải tua rộng từ 1.000 tới 3.250v/ph. Trên bảng đồng hồ cũng có thông báo cho người lái biết khi nào hệ thống ngắt xi-lanh hoạt động, khi nào vận hành một phần và khi nào thì toàn phần. Việc chuyển đổi vận hành giữa 4 và 8 xi-lanh diễn ra cực nhanh, không làm ảnh hưởng đến độ tiện nghi êm ái trong vận hành.

Thông qua bộ điều khiển AMG DYNAMIC SELECT, có 4 chế độ lái gồm: Comfort; Sport; Sport+ và Individual, cho phép người lái tùy biến các đặc tính vận hành của chiếc S 63 4MATIC+. Mỗi chế độ vận hành được thích ứng theo đó các tham số như độ đáp ứng của động cơ, hộp số, hệ thống treo, hệ thống lái, ESP và hệ dẫn động 4 bánh.

Với chiếc S 63 4MATIC+ mới cũng cho phép trang bị tính năng tối ưu tăng tốc RACE START và thậm chí việc thao tác điều khiển còn dễ dàng hơn. Ở chế độ Sport hoặc Sport+, người lái chỉ cần sử dụng chân trái đạp sâu pê-đan phanh trong khi chân phải đạp hết mức pê-đan ga. Sau đó hệ thống điện tử sẽ thiết lập tốc độ động cơ tối ưu. Tùy theo yêu cầu hoặc điều kiện mặt đường, tốc độ động cơ có thể được tăng lên hoặc giảm xuống. Ngay khi người lái buông chân trên pê-đan phanh, chiếc siêu sedan sẽ thực hiện cú đề-pa như vũ bão với khả năng bám đường tối ưu.

Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-AMG GLE 63 4MATIC chốt giá 9,339 tỷ tại Việt Nam

Mercedes-Benz Việt Nam vừa chính thức công bố giá bán của mẫu SUV hiệu suất cao GLE 63 AMG bắt đầu từ 9,339 tỷ đồng.

Mercedes-Benz GLE 450 4Matic AMG Line sẽ lắp ráp tại Malaysia, giá bán hợp lý chỉ từ 2,65 tỷ

Mẫu xe Mercedes-Benz GLE 450 4Matic AMG Line 2021 sẽ chính thức được ra mắt tại Malaysia và lắp ráp tại thị trường này với giá bán dao động từ 475.501 RM (khoảng 2,65 tỷ đồng). Mercedes-Benz GLE 450 4Matic AMG Line 2021 sẽ thay thế cho GLE 450 do

Mercedes-Benz E400 4Matic mới sẽ đến với Mỹ vào cuối mùa hè này

Mercedes-Benz sẽ ra mắt chiếc E400 4Matic sedan mới tại Hoa Kỳ vào cuối mùa hè này, khi gia đình E-Class tiếp tục phát triển thêm.

Mercedes-Maybach S 560 4MATIC giá hơn 11 tỷ đồng ở Phú Quốc

Đầu tháng 06/2018, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã chính thức giới thiệu ra thị trường trong nước mẫu xe S-Class mới bản nâng cấp 'facelift' của thế hệ hiện tại. Với những nâng cấp về thiết kế, công nghệ kết nối lẫn hiệu suất động lực vận hành,

Xe điện hiệu suất cao Mercedes-AMG EQS 53 4MATIC+ có gì đặc biệt?

Không chỉ là mẫu xe đầu bảng EQS mà Mercedes-AMG EQS 53 4MATIC+ còn là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 thương hiệu AMG và EQ, cùng 2 nền tảng AMG.EA và EVA2. Thiết kế của EQS 53 4MATIC+ mang đậm ngôn ngữ thiết kế thể thao của AMG với cản trước hầm hố,...

Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ facelift xác nhận sắp ra mắt tại Việt Nam

Theo thông tin Mercedes-Benz Việt Nam gửi các đại lý, được biết Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ phiên bản nâng cấp giữa vòng đời sẽ bắt đầu nhận đặt hàng từ tháng 8/2021 với mức giá trên 6,6 tỷ đồng.Như vậy chỉ sau hơn 1 năm kể từ khi Mercedes-AMG GT

Ảnh chi tiết Mercedes -AMG GLA 45 4MATIC tại Việt Nam

Được mệnh danh là siêu xe đường phố, Mercedes-AMG GLA 45 sở hữu sức mạnh lên đến 381 mã lực từ khối động cơ 4 xi-lanh 2.0L tăng áp.

Chi tiết xe Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupe 2017, đối thủ của BMW X4

Mercedes chính thức giới thiệu mẫu Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupe 2017 với nhiều công nghệ và tính năng mới. Đây sẽ là đối thủ đáng gờm của mẫu BMW X4.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài iTunes để nghe nhạc, xem phim online trên máy tính

Bạn muốn nghe nhạc online hoặc xem phim online trên máy tính? Hay muốn đồng bộ dữ liệu với iPhone, iPad, iPod? Nhưng không biết phải làm thế nào? Yên tâm iTunes sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn trong lúc này!

8 vấn đề bảo mật cần lưu ý khi tái chế phần cứng

Sau đây là một vài mối quan tâm về bảo mật mà bạn cần phải cân nhắc trước khi loại bỏ phần cứng của mình và những gì bạn thực sự có thể làm với chúng.

Hướng dẫn cách đổi DNS trên Android

Có khá nhiều DNS, tuy nhiên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi về địa chỉ DNS 1.1.1.1 của CloudFlare để sử dụng.

Hướng dẫn tìm hoặc tạo một RSS feed cho trang web

Nếu bạn vẫn là người thường xuyên dùng RSS, bạn chắc chắn đã nhận thấy rằng trên một số trang web không còn thấy biểu tượng RSS được hiển thị nổi bật nữa. Vậy phải làm thế nào để tìm RSS feed?

Cách rút tiền, thanh toán bằng thẻ ATM gắn chip cực nhanh chỉ 30 giây

Thẻ ATM gắn chip mới cho phép bạn rút tiền tại các cây ATM hay thanh toán qua máy POS nhanh chóng, an toàn và bảo mật hơn. Sau đây là hướng dẫn cách rút tiền bằng thẻ ATM gắn chip...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh hai mẫu sedan hạng D Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E tại Việt Nam

Trong tháng 10 vừa qua, 2 mẫu sedan hạng D là Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E mới nhất tại Việt Nam đã được công bố giá bán mới. Phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam...

Đánh giá giao diện iOS 10: Thú vị, mới mẻ, nhiều chức năng hơn bao giờ hết

Như vậy, người dùng đã có thể cài đặt trước hệ điều hành iOS 10 chính thức trên iPhone và iPad. Vậy phiên bản này có gì mới?

So sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro: Điểm khác biệt giữa hai sản phẩm này là gì?

Mới đây, Apple đã chính thức giới thiệu dòng iPhone 13 Series mới nhất với nhiều cải tiến, nâng cấp hấp dẫn. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng so sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro để nhận biết được sự khác nhau giữa