Thiết kế của EQS 53 4MATIC+ mang đậm ngôn ngữ thiết kế thể thao của AMG với cản trước hầm hố, lưới tản nhiệt Panamericana. Với tùy chọn gói AMG Night Package Dark Chrome bao gồm kẹp phanh màu đỏ, mâm xe Aero hoặc Heritage kích thước 21 inch và 22 inch.
Hệ số cản gió của EQS 53 4MATIC+ đạt mức 0,23, kém hơn các phiên bản EQS thường vốn có hệ số cản gió chỉ 0,20.
Khoang nội thất sở hữu những trang thiết bị hiện đại như màn hình MBUX kích thước lớn kéo dài hết diện tích bảng táp-lô. Phiên bản hiệu suất cao có thêm tính năng AMG Track Pace, cho phép ghi nhận các thông số vận hành. Vô lăng AMG đáy bằng bọc da Nappa, lẫy chuyển số hợp kim nhôm, chân ga và phanh ốp kim loại, ghế thể thao với các đường chỉ đỏ trang trí trên tapi cửa…
EQS 53 4MATIC+ được trang bị một motor điện ở mỗi bánh. Đi kèm là hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian hiệu năng cao AMG Performance 4MATIC+.
Sức mạnh của EQS 53 4MATIC+ tiêu chuẩn là 658 mã lực và mô-men xoắn cực đại 950 Nm. Và sẽ đạt sức mạnh 761 mã lực và mô-men xoắn 1.020 Nm với chế độ Race Start khi trang bị gói AMG Dynamic Plus.
Sức mạnh trên cho phép nó tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,4 giây, nhanh hơn phiên bản EQS 53 4MATIC+ tiêu chuẩn 0,4 giây.
Gói nâng cấp AMG Dynamic Plus cho phép nâng vận tốc tối đa lên mức 250 km/h, nhanh hơn 30 km/h so với phiên bản tiêu chuẩn.
Năng lượng được cung cấp từ bộ pin điện lithium-ion 400 V với khả năng dự trữ lên đến 107,8 kWh. Khi được sạc đầy, xe có khả năng di chuyển một quãng đường tối đa 526-580 km.
Bên cạnh đó xe còn có hệ thống đánh lái bánh sau là trang bị tiêu chuẩn, với góc quay lên đến 9 độ. Chức năng này tăng độ linh hoạt cũng như giảm bán kính vòng quay của EQS 53 4MATIC+. Hệ thống treo khí nén thích ứng AMG Ride Control+ được các kỹ sư của AMG tinh chỉnh lại giúp mang đến cảm giác lái thể thao hơn.
Trang bị hệ thống kẹp phanh 6 piston và đường kính đĩa 415 mm ở cầu trước, kẹp phanh piston đơn cùng đĩa 378 mm ở cầu sau. Hãng xe Đức cho phép nâng cấp lên đĩa phanh carbon ceramic với đường kính 440 mm. Khi người lái đạp phanh, hệ thống i-Booster sẽ thu nhận lại năng lượng bị hao phí.
Xe có thêm tính năng giả lập âm thanh động cơ đốt trong AMG Sound Experience thông qua hệ thống âm thanh ở cả ngoại thất và nội thất.
EQS 53 4MATIC+ có nhiều chế độ lái khác nhau: Balanced, Sport, Powerful. Đối với phiên bản trang bị gói AMG Dynamic Plus, xe có thêm chế độ lái Performance.
Về giá bán của Mercedes-AMG EQS 53 4MATIC+ vẫn chưa được tiết lộ.