Chi tiết mô tô điện Verge TS: bánh sau không moay-ơ cực “dị” cùng mô-men xoắn ngang với các siêu xe

Trong những năm gần đây ngành công nghiệp xe hai bánh đang dần chuyển hướng sang quá trình điện hóa các dòng sản phẩm, nhờ đó nhiều thương hiệu xe điện đã nổi lên khi sở hữu những mẫu xe có công suất động cơ mạnh mẽ cùng mức giá bán đắt đỏ không thua kém gì những siêu mô tô sử dụng động cơ đốt trong. Có thể kể tới như LiveWire của Harley-Davidson, SR/F của Zero, Energica Ego của Energica Motor,…
Chi tiết mô tô điện Verge TS: bánh sau không moay-ơ cực “dị” cùng mô-men xoắn ngang với các siêu xe

Bên cạnh đó trong hai năm gần đây còn có sự xuất hiện của một thương hiệu mới nổi là Verge – công ty con thuộc sở hữu của tập đoàn xe hơi RMK đến từ Phần Lan. Mẫu mô tô điện đầu tiên trong dải sản phẩm của hãng là Verge TS. Trước đó, chiếc roadster này đã được giới thiệu tại triển lãm EICMA 2019 với tên gọi RMK E2. Sau đó vào năm ngoái Verge đã đổi tên và chính thức công bố phiên bản hoàn thiện Verge TS.

Hiện tại mẫu xe này có mức giá bán là 25.000 Euro (672 triệu đồng), trước khi đưa ra thị trường Verge TS đã trải qua quá trình chạy thử nghiệm dài tới 9.656km trên những con đường công cộng. Điểm nổi bật của chiếc xe này không chỉ đến từ thiết kế giống những mẫu xe trong các bộ phim khoa học viễn tưởng mà còn bởi hệ thống truyền chuyển động đặc biệt.


Thay vì sử dụng mô tơ điện gắn vào bánh sau hay dẫn động qua dây đai như LiveWire thì Verge ST sử dụng dạng bánh xe không trục (Hubless) có động cơ điện đặt ẩn vào vành xe.

Trung tâm của hệ thống chuyển động được giữ bởi hai gắp sau, trong khi vành và lốp xe bên ngoài sẽ quay xung quanh phần mô tơ điện nằm bên trong. Khi được cung cấp năng lượng bởi mô tơ các nam châm điện nằm trong vành sẽ đẩy nhau làm cho phần bánh xe bên ngoài xoay và đẩy xe đi về phía trước.


Điểm bất lợi duy nhất là xe cần một vành sau rộng, lốp sau cũng phải lớn để có thể phù hợp. Do không sử dụng xích, dây đai hay hộp số nên sức mạnh truyền tới bánh sau không bị hao hụt, đây có thể nói cách hiệu quả để cải thiện sức mạnh của xe.


Trên thực tế, mô-tơ điện đặt vào vành sau không trục có thể cho ra công suất 108 mã lực và mô-men xoắn ấn tượng ở mức 1000Nm. Con số này ngang với cả những mẫu siêu xe hay xe hơi hiệu năng cao 'hàng khủng' chạy xăng, chính vì vậy không rõ Verge TS đã sử dụng phép đo như thế nào. Xe có thể di chuyển được 300km trong khu vực đô thị và 200km trên đường cao tốc.


Khối pin được đặt trong bộ khung hợp kim và được cung cấp nhiều trang bị hiện đại như hệ thống treo Ohlins, phanh Brembo tích hợp ABS, mâm trước BST. Ngoài ra là một màn hình màu TFT đặt trên phần bình xăng “giả”. Trọng lượng của xe khoảng 225kg.

Verge TS được trang bị sạc tiêu chuẩn và bộ sạc nhanh DC CCS, với bộ sạc AC xe mất 4 giờ để sạc đầy, trong khi sạc DC sẽ chỉ mất 40 phút. Bên cạnh đó với bộ sạc nhanh trong vòng 15 phút có thể đi được quãng đường 96km.

 

 
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Chi tiết mô tô điện Verge TS: Kết cấu động cơ tích hợp cùng bánh sau cực dị

Mẫu mô tô điện cao cấp Verge TS không chỉ sở hữu thiết kế của một mẫu xe tới từ tương lai, mà điểm độc đáo của nó còn nằm ở cấu trúc động cơ điện tích hợp bánh sau.

Harley-Davidson sẽ chính thức bán LiveWire ra thị trường vào tháng 1/2019

So với nguyên mẫu được ra mắt cách đây 4 năm, Harley Davidson chỉ giữ lại tên gọi LiveWire, còn thiết kế đã được thay đổi hoàn toàn. Tuy nhiên, LiveWire vẫn sở hữu phong cách thiết kế đặc trưng nhà Harley.

Xe điện LiveWire của Harley-Davidson mở bán chính thức với giá khoảng 691 triệu đồng

Mẫu xe motor điện đầu tiên của Harley-Davidson, LiveWire có công suất tối đa 74 mã lực đã được mở bán chính thức với giá từ 29,799 USD (~691 triệu VNĐ).

Mô tô điện Harley-Davidson LiveWire chính thức được bán ra

Harley-Davidson LiveWire có một diện mạo bên ngoài mới mẻ hơn mẫu concept Project LiveWire từng giới thiệu trước đó . Mặc dù các chi tiết không khác với bản gốc. Sử dụng gam màu cam-đen nhám làm chủ đạo, bánh xe hợp kim màu đen. LiveWire được thiết

Cẩn cảnh mô tô điện Harley-Davidson LimeWire

LiveWire điện hoàn toàn mới sẽ được lắp ráp tại York, Pennsylvania, và đưa ra thị trường vào năm 2019. Xe sẽ có sẵn trong ba biến thể màu sắc cho thị trường Mỹ: một màu đen bóng, một màu vàng mờ, và màu cam như hình ảnh trong video trong bài viết

LiveWire tên của mẫu xe máy điện đến từ thương hiệu Harley-Davidson

LiveWire là mẫu xe máy điện được thương hiệu Harley-Davidson cho ra mắt. Để gia nhập vào thị trường xe máy điện đang phát triển rất mạnh mẽ. LiveWire là tên của mẫu xe máy điện đầu tiên của thương hiệu nổi tiếng Harley-Davidson. Và giờ đây, nó đã

Phiên bản sản xuất dự án Harley-Davidson Livewire sẽ ra mắt trong vòng 18 tháng

Tin tức được đưa ra giữa kế hoạch của Mỹ về việc đóng cửa nhà máy sản xuất tại Kansas City của Mỹ do doanh số bán hàng và lợi nhuận thấp. Thương hiệu sẽ đóng cửa nhà máy vào mùa thu năm 2019 và sẽ chuyển sản xuất sang nhà máy York ở Pennsylvania.

Những thay đổi từ các mô hình Energica, Aprilia, Yamaha và Ducati 2019

Chiếc Aprilia RSV4 RR 2019 giờ đây có màu đen 'Rivazza' và màu đen 'Arrabbiata' với bánh xe màu đỏ trong khi RF nhận được một phần nhỏ của đồ họa Superpole được ưa thích trong những năm gần đây.

THỦ THUẬT HAY

Công cụ "dẫn đường online" buộc phải có trên smartphone

Gửi kết quả từ Google Maps sang điện thoại là việc chúng ta tìm kiếm đường đi qua Google Maps trên máy tính, rồi gửi kết quả này sang một điện thoại bất kỳ dưới dạng tin nhắn.

Cách resize, thay đổi kích cỡ hàng loạt ảnh với Light Image Resizer

Nếu album ảnh của bạn có kích cỡ lớn, có thể sẽ phải mất một khoảng thời gian dài để bạn upload được lên mạng xã hội này, cách đơn giản nhất là resize ảnh được chụp, thay đổi kích cỡ ảnh sẽ làm giảm bớt dung lượng cũng

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Cách khắc phục lỗi thoát ứng dụng đột ngột trên iPhone

Thi thoảng khi bạn đang vào một ứng dụng nào đó thì bỗng nhiên bị văng ra không rõ lý do. Điều này chắc chắn sẽ gây khó khăn cho người sử dụng khi phải khởi động lại ứng dụng lần nữa. Vậy đâu là nguyên nhân và cách

15 chia sẻ giúp webmaster cải thiện tốc độ tải trang

Google xem xét tốc độ tải trang là một trong 200 yếu tố để đánh giá website của bạn. Nếu website của bạn có một tốc độ chạy lề mề thì đó cũng chính là nguyên nhân bạn đã đánh mất một số lượng lớn khách truy cập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi Note 13: Ấn tượng với thiết kế và trải nghiệm độc đáo

Xiaomi Redmi Note 13 4G là mẫu smartphone tầm trung mới của Xiaomi, thuộc dòng Redmi Note nổi tiếng. Điểm đặc biệt của Redmi Note 13 4G là phiên bản 4G, rẻ nhất trong dòng Redmi Note 13. Máy vẫn giữ phong cách thiết kế

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng

Đánh giá ZTE Blade L5 Plus – Smartphone ấn tượng giá dưới 1.5 triệu đồng

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá ZTE Blade L5 Plus, chiếc smartphone khá phù hợp với học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp.