Hyundai i30 N sẽ được bán ra với 2 phiên bản. Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ tăng áp 2.0 bốn xi lanh thẳng hàng cho công suất cực đại 247 mã lực, và mất 6,4 giây để tăng tốc lên 100km/h. Nếu điều đó vẫn chưa đủ cho cơn khát tốc độ của bạn, Hyundai còn đưa ra thêm một gói nâng cấp với tên gọi Performance Pack có khả năng nâng công suất động cơ lên 271 mã lực và thời gian tăng tốc từ 0 - 100km/h giảm xuống còn 6,2 giây. Dù sản sinh công suất khác nhau nhưng mô-men xoắn cực đại của động cơ không thay đổi, cùng ở mức 352Nm và đạt tốc độ tối đa khoảng 250km/h.
Không chỉ là những thiết kế thể thao trên giấy mực, Hyundai còn hé lộ rằng trong suốt quá trình thiết kế và hoàn thiện, i30 N đã được trực tiếp thử nghiệm trên đường đua khắc nhiệt Nurburgring với quãng đường lên đến 10.000km.
Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống treo thích ứng với 5 chế độ lái khác nhau cùng vành hợp kim 19 inch, lốp Pirelli P-Zero, cùm phanh đỏ, vi sai điện tử chống trượt và hệ thống phần mềm can thiệp vào âm thanh ống xả. Với kinh nghiệm gần 10.000 km tại Nurburgring để tinh chỉnh khung gầm, hệ thống treo, phanh, tay lái, i30 N hứa hẹn sẽ là chiếc xe thể thao ấn tượng trong phân khúc.
Thêm một điểm đáng chú ý nữa ở i30 N đó là gầm xe đã được hạ thấp hơn so với i30 và hệ thống van ống xả biến thiên có thể đóng hoặc mở thông qua một nút bấm. Các kỹ sư của Hyundai còn hứa hẹn khi van pô được mở, i30 N sẽ có âm thanh mạnh mẽ và những tiếng 'nổ pô' đặc trưng như trên xe đua WRC.
Là một chiếc xe được thiết kế với tinh thần thể thao, nội thất không phải điểm mạnh trên i30 N với hai ghế thể thao phía trước cùng vô lăng 3 chấu đơn giản. Tuy nhiên i30 N vẫn hoàn toàn có thể là một chiếc xe gia đình khi ba ghế ngồi phía sau có kích thước tương đối rộng rãi cùng một khoang hành lý thể tích lớn. Bảng điều khiển trung tâm được trang bị tiêu chuẩn màn hình cảm ứng 5', với tuỳ chọn nâng cấp lên 8'.
Hiện chưa rõ giá bán của Hyundai i30 N nhưng thị trường trọng tâm của nó sẽ là châu Âu nhằm đối đầu với Volkswagen Golf GTI, Ford Focus ST… Gần đây, Hyundai đang tham vọng bước chân ra khỏi mác 'xe Hàn' xe bình dân giá rẻ khi không chỉ tận lực đầu tư vào thương hiệu hạng sang Genesis mà còn bổ sung dòng xe hiệu suất cao N-Series và i30 N chính là nhân tố đầu tiên của hành trình này.
Quyết cạnh tranh với Hyundai Grand i10, Kia Morning bất ngờ giảm giá bán và thêm màu mới
AutoExpress.vn - Theo DNVN