"Tân binh" Hyundai i30 N có gì?

Hyundai vừa chính thức trình làng i30 N, chiếc xe đầu tiên mang dấu ấn của dòng N-Series được “sinh ra ở Namyang, mài dũa tại Nurburgring”. Dù vẫn sử dụng động cơ tăng áp 2.0 lít như bản tiêu chuẩn nhưng các kỹ sư Hyundai đã tinh chỉnh giúp i30 N đạt công suất lên tới 271 mã lực, mô men xoắn 352 Nm kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp rất được các tín đồ tốc độ ưa chuộng.
"Tân binh" Hyundai i30 N có gì?

Hyundai i30 N sẽ được bán ra với 2 phiên bản. Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ tăng áp 2.0 bốn xi lanh thẳng hàng cho công suất cực đại 247 mã lực, và mất 6,4 giây để tăng tốc lên 100km/h. Nếu điều đó vẫn chưa đủ cho cơn khát tốc độ của bạn, Hyundai còn đưa ra thêm một gói nâng cấp với tên gọi Performance Pack có khả năng nâng công suất động cơ lên 271 mã lực và thời gian tăng tốc từ 0 - 100km/h giảm xuống còn 6,2 giây. Dù sản sinh công suất khác nhau nhưng mô-men xoắn cực đại của động cơ không thay đổi, cùng ở mức 352Nm và đạt tốc độ tối đa khoảng 250km/h.


Không chỉ là những thiết kế thể thao trên giấy mực, Hyundai còn hé lộ rằng trong suốt quá trình thiết kế và hoàn thiện, i30 N đã được trực tiếp thử nghiệm trên đường đua khắc nhiệt Nurburgring với quãng đường lên đến 10.000km.

Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống treo thích ứng với 5 chế độ lái khác nhau cùng vành hợp kim 19 inch, lốp Pirelli P-Zero, cùm phanh đỏ, vi sai điện tử chống trượt và hệ thống phần mềm can thiệp vào âm thanh ống xả. Với kinh nghiệm gần 10.000 km tại Nurburgring để tinh chỉnh khung gầm, hệ thống treo, phanh, tay lái, i30 N hứa hẹn sẽ là chiếc xe thể thao ấn tượng trong phân khúc.



Thêm một điểm đáng chú ý nữa ở i30 N đó là gầm xe đã được hạ thấp hơn so với i30 và hệ thống van ống xả biến thiên có thể đóng hoặc mở thông qua một nút bấm. Các kỹ sư của Hyundai còn hứa hẹn khi van pô được mở, i30 N sẽ có âm thanh mạnh mẽ và những tiếng 'nổ pô' đặc trưng như trên xe đua WRC.

Là một chiếc xe được thiết kế với tinh thần thể thao, nội thất không phải điểm mạnh trên i30 N với hai ghế thể thao phía trước cùng vô lăng 3 chấu đơn giản. Tuy nhiên i30 N vẫn hoàn toàn có thể là một chiếc xe gia đình khi ba ghế ngồi phía sau có kích thước tương đối rộng rãi cùng một khoang hành lý thể tích lớn. Bảng điều khiển trung tâm được trang bị tiêu chuẩn màn hình cảm ứng 5', với tuỳ chọn nâng cấp lên 8'.



Hiện chưa rõ giá bán của Hyundai i30 N nhưng thị trường trọng tâm của nó sẽ là châu Âu nhằm đối đầu với Volkswagen Golf GTI, Ford Focus ST… Gần đây, Hyundai đang tham vọng bước chân ra khỏi mác 'xe Hàn' xe bình dân giá rẻ khi không chỉ tận lực đầu tư vào thương hiệu hạng sang Genesis mà còn bổ sung dòng xe hiệu suất cao N-Series và i30 N chính là nhân tố đầu tiên của hành trình này.
Quyết cạnh tranh với Hyundai Grand i10, Kia Morning bất ngờ giảm giá bán và thêm màu mới
AutoExpress.vn - Theo DNVN
Nguồn : Autoexpress.vn

TIN LIÊN QUAN

Hyundai i30N 2017 chốt giá bán chính thức

Mẫu hatchback hiệu suất cao i30N 2017 của Hyundai sở hữu diện mạo thể thao và khả năng vận hành mạnh mẽ đi kèm giá bán từ 33.690 USD.

Hyundai SantaFe phiên bản cũ sẽ ngừng lắp rắp để dọn đường cho thế hệ mới

Theo nguồn tin của PV, nhiều đại lý chính hãng của Hyundai đã ngừng bán mẫu SantaFe phiên bản cũ. Đây là động thái cho thấy phiên bản mới nhất của mẫu SUV này có thể sắp ra mắt thị trường Việt Nam.

Hyundai công bố giá bán của xe Hyundai i30 Tourer 2017

i30 Tourer 2017 sẽ sở hữu chiều dài thêm 40 mm, 15 mm chiều rộng và chiều cao được giảm bớt 15 mm so với mẫu i30. Khoang chứa đồ được mở rộng từ 602 lít và 1.650 lít khi gập hàng ghế sau. Về nội thất không có nhiều thay đổi so với bản tiêu chuẩn.

Hyundai Elantra N 2022 ra mắt, mạnh như xe đua tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,3 giây

Cuối cùng Hyundai Elantra N 2022 cũng đã chính thức ra mắt với thiết kế góc cạnh thể thao đầy khỏe khoắn. Xuất hiện logo N đặt ở khu vực lưới tản nhiệt được sơn tối màu để đánh dấu bản hiệu suất. Elantra N 2022 vẫn được Hyundai trang bị động cơ

Hyundai Atos Automatic ra mắt với ngoại hình nhỏ gọn, giá chỉ từ 295 triệu đồng

Mẫu hatchback Hyundai Atos Automatic chính thức ra mắt tại Nam Phi với giá bán từ 189.900 rand (khoảng 295 triệu đồng). Mẫu xe này chính là chiếc Santro trước đó từng được giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á. Hyundai Atos Automatic Sức mạnh của...

Hyundai Sonata 2017 giá từ 21.600 USD

Mẫu sedan tầm trung giảm đôi chút về giá so với phiên bản tiền nhiệm, tích hợp đèn pha chủ động cùng một số công nghệ mới.

Hyundai giới thiệu Veloster Value Edition

Hyundai vừa giới thiệu phiên bản mới dành cho mẫu Veloster với tên gọi Value Edition đi kèm giá bán 21.350 USD tại Mỹ.

Hyundai Veloster N 2019 sẽ có giá bán khởi điểm từ 646 triệu đồng

Hyundai đã giới thiệu Veloster N 2019 tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ diễn ra vào tháng Một năm nay, tuy nhiên, tới tận bây giờ, hãng mới công bố giá bán chính thức của Veloster N tại Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài trợ lý ảo Google Assistant lên mọi thiết bị Android

Assistant là một trợ lý ảo mới do Google phát triển với nhiều tính năng hữu ích. Thật sự đáng tiếc khi hiện tại ứng dụng này chỉ hỗ trợ cho hai sản phẩm mới nhất của hãng là Pixel và Pixel XL.

15 ứng dụng dành cho iOS trị giá 25 USD đang được miễn phí

Hiện tại, trên cửa hàng App Store đang cho phép người dùng tải về miễn phí 15 ứng dụng bản quyền với tổng trị giá lên đến 37 USD. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi thời gian miễn phí kết thúc nhé.

Cách chụp ảnh Macro trên iPhone để bạn có bức ảnh cận cảnh ấn tượng

Cách chụp ảnh Macro trên iPhone, giúp bạn có được những bức ảnh cận cảnh chuyên nghiệp và sắc nét với những thao tác vô cùng đơn giản ngay cả trên iPhone thế hệ cũ...

Tùy chỉnh lại trang hiển thị mặc định trên màn hình khóa với Lace 2

Theo thiết kế mặc định của iOS, trang đầu tiên xuất hiện khi bạn mở sáng thiết bị là nơi cung cấp toàn bộ nội dung thông báo gửi đến. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng một chiếc iPhone đã được jailbreak thì có thể

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột?Cách khắc phục đơn giản

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột trong quá trình sử dụng làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Nguyên nhân thường do đầy bộ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Lexus LX 2018 hai hàng ghế: Có nhiều không gian để chở hàng hóa

Có mặt trên thị trường từ năm 1996, và tồn tại dưới hình thức hiện nay từ năm 2008. Shieenj nay au 10 năm kể từ bản cập nhật quan trọng nhất năm 2008, LX đang lần đầu tiên được cung cấp với một cấu hình hai hàng ghế.

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Trên tay Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Chiếc smartphone hoàn hảo nhất hiện nay liệu có đúng?

Như vậy sau nhiều ngày mong chờ thì chiếc Xiaomi Mi 10T Pro 5G đã chính thức xuất hiện. Mời các bạn cùng chúng tôi trên tay Xiaomi Mi 10T Pro 5G để xem chiếc smartphone này hoàn hảo đến mức nào nhé. Màn hình tần số