Tại Mỹ, những chiến dịch quảng cáo dành cho Toyota C-HR đã bắt đầu được triển khai khá rầm rộ đến mức bất cứ ai cũng có thể nhận ra. Thế nhưng, qua đến châu Âu, Toyota còn đẩy mạnh việc tiếp thị dành cho mẫu crossover 2 cửa này nhiều hơn nữa. Và có vẻ như... chiến lược chịu chơi này đã gặt hái được thành công.
Theo Automotive News Europe, hơn 80% xe Toyota C-HR có sẵn đã được đặt hàng. Hãng ô tô đến từ Nhật Bản dự tính sẽ bán được 100.000 chiếc tại châu Âu vào năm 2017. Tính đến cuối tháng 4, đã có hơn 80.000 hợp đồng mua bán được ký kết.

'Năm nay, chúng tôi sẽ bán được hơn 100.000 xe, có thể là 110.000 chiếc.” Matthew Harrison, Phó giám đốc kinh doanh và Marketing của Toyota Motors Europe chia sẻ: “Những đơn đặt hàng đã được lấp đầy trong hơn hai tháng qua, khách hàng đang háo hức chờ đợi sản phẩm của hãng. Đồng thời, chúng tôi cũng đang sắp xếp lại nguồn cung hợp lý hơn để có thể đảm bảo sự hài lòng của khách hàng cũng như hạn chế thời gian phải chờ đợi.”

Trong quý I/2017, Toyota đã bán được 31.888 chiếc C-HR. Tổng mức tiêu thụ của dòng crossover này đã có thể cạnh tranh với những đối thủ đình đám khác như Ford Kuga (40.033 chiếc), Peugeot 3008 (37.163 chiếc) và Seat Ateca (21.707 chiếc). Trong khi đó, Nissan vẫn tiếp tục khẳng định vị thế trên bảng xếp hạng doanh số ở phân khúc này với Qashqai (75.141 chiếc). Tại Mỹ, chỉ trong vòng 2 tháng, Toyota đã bán được 2.398 chiếc C-HR.
https://goo.gl/Sklrnl
Toyota C-HR được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0L tại thị trường Mỹ, có khả năng đạt công suất 144 mã lực, kết hợp với hộp số CVT. Ở các quốc gia khác, xe sử dụng động cơ turbo 1.2L, động cơ turbo 1.5L và động cơ hybrid 1.8L. Xe đi kèm với các trang bị an toàn như cảnh báo va chạm, phát hiện người đi bộ, phanh tự động trong tình huống khẩn cấp.

Giá khởi điểm của xe là từ 23.460 USD (532,38 triệu VNĐ). Tại Mỹ, vẫn còn những sự lựa chọn rẻ hơn như Nissan Juke, Kia Soul, Jeep Renegade và Mazda CX-3, tuy nhiên C-HR vẫn gây ấn tượng nhờ thiết kế đẹp mắt và khoang nội thất rộng rãi.


Bảo Ngọc (Tuoitrethudo)