Sau 54 năm, Toyota đóng cửa nhà máy cuối cùng ở Australia

Sau 54 năm, Toyota cuối cùng đã chính thức đóng cửa nhà máy cuối cùng của họ tại Australia. Nhà máy Altona, gần Melbourne, sẽ được chuyển đổi mục đích trở thành Trung tâm đào tạo và phát triển sản phẩm. Ngoài ra, bộ phận kinh doanh và marketing sẽ được chuyển từ Sydney về trụ sở của Toyota ở Melbourne.
Sau 54 năm, Toyota đóng cửa nhà máy cuối cùng ở Australia

Ngoài Toyota kết thúc sản xuất ở Australia, Ford cũng đã làm điều tương tự tháng 10 năm ngoái, và Holden sẽ là hãng duy nhất còn lại ở Australia vẫn duy trì nhà máy sản xuất. Tuy nhiên, thương hiệu con của General Motors cũng sẽ đóng cửa các showroom của họ từ 20/10.

Toyota bắt đầu sản xuất xe ô tô tại Australia vào tháng 04/1963 với mẫu Tiara tại nhà máy Port Melbourne. Nhà máy Altona đi vào hoạt động từ tháng 07/1994 và lắp ráp mẫu xe bán chạy nhất của Toyota là Corolla. Nhà máy này sau đó lắp ráp mẫu Camry vào tháng 03/1995 trước khi ráp mẫu Aurion vào tháng 10/2006.

Đến tháng 08/2017, Toyota ngừng lắp ráp Aurion và cuối cùng là mẫu Camry Hybrid vào cuối tháng 09/2017.

Trong quãng thời gian 54 năm ở Australia, Toyota đã xuất xưởng tổng cộng 3.451.115 xe.

Có lẽ Australia đã không còn là nơi phù hợp để các hãng xe ô tô đặt nhà máy và họ đang dần chuyển đến những nơi khác ở châu Á như Trung Quốc hay các nước Đông Nam Á.

Theo: Carscoops

TIN LIÊN QUAN

Toyota bị đệ đơn kiện do Hilux, Prado và Fortuner gặp lỗi bộ lọc khí thải động cơ diesel

Do lỗi bộ lọc khí thải động cơ diesel trên Hilux, Prado và Fortuner đã khiến Toyota bị người dùng tại Australia đệ đơn kiện.

Cập nhật bảng giá niêm yết ôtô Toyota tháng 9/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, TCN xin đăng tải bảng giá niêm yết ôtô Toyota tháng 9/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Hilux có nhiều phiên bản thể thao, bao gồm TRD, vẫn chưa đủ để đấu Ford Ranger Raptor

Không lâu sau khi Ford khẳng định phát triển phiên bản Ranger Raptor, Toyota Australia cũng ám chỉ có thể theo chân hãng này bằng bản “khủng” của Hilux.

Toyota sẽ bán Toyota Auris thế hệ mới dưới tên gọi Toyota Corolla Hatchback

Phiên bản hatchback của Toyota Corolla có khá nhiều tên gọi trên toàn cầu gồm: Toyota Auris, Toyota Corolla iM (trước đây là Scion iM) và Toyota Corolla.

Toyota Camry 2018 sẽ được giới thiệu tại Thái Lan vào ngày 29/10

Toyota Thái Lan vừa tiết lộ mẫu Camry thế hệ thứ 8 (XV70) sẽ được ra mắt vào ngày 29/10/2018. Mẫu xe này từng xuất hiện tại Thái Lan vào tháng 7 nhưng được ngụy trang rất kín. Đây sẽ là lần đầu ra mắt chính thức của Toyota Camry 2018 tại Đông Nam

Mẫu sedan hạng D Nissan Teana giảm sốc 191 triệu đồng

Động thái giảm sốc giá xe Nissan Teana của Nissan Việt Nam được cho là sẽ châm ngòi cuộc chiến trên phân khúc hạng D năm 2018.

Toyota Corolla Altis bất ngờ lọt vào danh sách 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2017

Mới đây, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã công bố báo cáo bán hàng tháng 7/2017. Từ những con số thống kê trong báo...

Tháng 7, doanh số xe lắp ráp Toyota tại Việt Nam tăng 50% so với cùng kỳ năm trước

Theo Toyota Việt Nam (TMV) công bố, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota trong tháng 7/2018 đạt 4.270 xe (không bao gồm Lexus), tương đương số bán của cùng kỳ năm 2017. Trong đó, tổng doanh số bán của các mẫu xe lắp ráp trong nước (CKD) bao gồm

THỦ THUẬT HAY

Rèn luyện 10 thói quen này, bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người khác

Những thói quen này không giúp bạn hấp dẫn hơn về mặt hình thể mà sẽ khiến bạn trở nên lôi cuốn hơn bằng chính con người bạn.

Cách dùng trợ lý ảo M của Facebook Messenger

Để sử dụng gợi ý này, đơn giản chỉ cần tham gia vào cuộc trò chuyện với bạn về trên Facebook Messenger, 'M' sẽ liên tục đưa ra những gợi ý trong suốt cuộc trò chuyện đó.

Hướng dẫn cách đăng video TikTok dài hơn 60s

Thứ làm nên thành công vang dội cho nền tảng mạng xã hội TikTok chính là vô số đoạn video theo nhiều chủ đề thú vị. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng biết cách đăng video TikTok dài hơn 60s.

Bỏ túi ngay cách kiểm tra nợ xấu bằng CMND/CCCD đơn giản, nhanh chóng

Bạn muốn kiểm tra mình có bị dính nợ xấu hay không bằng CMND/CCCD nhưng lại không biết cách thực hiện như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của sẽ hướng dẫn bạn cách thức thực hiện.

Cách khắc phục lỗi không gõ được Tiếng Việt trên Zalo

Một trong những lỗi thường xuyên xảy ra trên bản Zalo PC, đó là người dùng không thể gõ được Tiếng Việt, trong khi những chương trình khác vẫn gõ được.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta

Ford Ranger Raptor: Liệu có sở hữu những yếu tố tương xứng với ý nghĩa của cái tên?

“Phê”, đó là từ ngắn gọn và cũng chỉ đủ để diễn tả một phần cảm giác khi chinh phục địa hình với chiếc bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.

Đánh giá chi tiết cấu hình và hiệu năng Galaxy A3 2017

Hiện em út dòng A 2017 là thiết bị có số lượng bài viết khá ít ỏi, quyết không để A3 2017 bị ghẻ lạnh. Mời các bạn cùng đến với bài đánh giá chi tiết Galaxy A3 2017 sau một thời gian khá lâu giữ em nó nhé.