Toyota hợp tác với hãng xe Trung Quốc sản xuất ô tô điện mới

Theo nguồn tin từ Reuters và Automotive News Europe, Toyota sẽ tung ra mẫu xe thứ hai (sau Toyota bZ4X) trong dải sản phẩm điện hóa với sự hợp tác cùng nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD và dự kiến ra mắt vào năm sau với tên gọi bZ.

Toyota hợp tác với hãng xe Trung Quốc sản xuất ô tô điện mới

Toyota dự kiến ra mắt 15 mẫu xe thuần điện trên toàn cầu, 7 trong số đó nằm trong dải sản phẩm bZ

Hãng xe Trung Quốc BYD (Build Your Dreams) còn đồng thời là hãng chuyên về công nghệ pin cho xe điện. Đây là một trong những công ty hàng đầu thế giới trong việc cải thiện phạm vi hoạt động của hệ thống pin. Ngoài ra, BYD còn được tạp chí Time đưa vào danh sách 100 công ty có ảnh hưởng nhất thế giới, vốn được công bố vào đầu năm nay.

Pin Lithium-iron-phosphate Blade của BYD là sản phẩm chính của sự hợp tác. Mục đích là tạo ra một chiếc xe giá cả phải chăng nhưng rộng rãi và nhờ BYD, đây là mảnh ghép hoàn hảo.


Pin Lithium-iron-phosphate Blade của BYD là sản phẩm chính của sự hợp tác

Dự kiến, mẫu xe điện mới này của thương hiệu Nhật Bản sẽ có kích thước lớn hơn đôi chút so với Corolla. Nhiều người cho rằng đây là một chiếc Corolla với phần ghế sau lớn hơn. Mẫu xe này sẽ được ra mắt dưới dạng concept tại Triển lãm Beijing Auto Show vào tháng 4 và gia nhập dòng sản phẩm bZ, cùng với mẫu xe bZ4X đã ra mắt trước đó.

Sau khi ra mắt, mẫu xe này sẽ bán tại Trung Quốc với giá bán rơi vào khoảng 200.000 nhân dân tệ, tương đương khoảng 30.000 USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại. Tuy nhiên đến nay cả Toyota và BYD đều từ chối bình luận về thông tin này.


Toyota bZ dự đoán có giá khoảng 200.000 NDT

Theo báo cáo trước đó, hãng xe Nhật Bản dự kiến đầu tư tổng cộng 13,5 tỷ USD cho lĩnh vực sản xuất hệ thống pin, trong đó Mỹ là quốc gia mới nhất nhận được một phần khoản đầu tư này với trị giá 3,4 tỷ USD.

Khoản đầu tư này sẽ được sử dụng cho các mục đích bao gồm việc xây dựng một nhà máy sản xuất pin tại đây. Ngoài ra, Toyota cũng đang lên kế hoạch thành lập công ty con chuyên về lĩnh vực này để sản xuất, phát triển về mặt công nghệ, cũng như chịu trách nhiệm mở rộng chuỗi cung ứng tại địa phương để đưa những loại pin này vào sản xuất.

TIN LIÊN QUAN

Pin của Toyota bZ4X có thể duy trì 90% dung lượng sau 10 năm

Tesla đã từng phải tốn 163 triệu USD để giải quyết vụ lùm xùm liên quan đến việc pin xe Tesla bị hao tới một nửa chỉ trong 6 năm. Đó là một bài học đắt giá đối với cả những nhà sản xuất xe điện khác, bao gồm cả Toyota.

Hé lộ mẫu SUV sang Lexus RZ hoàn toàn mới, dựa trên nền tảng Toyota bZ4X?

Lexus RZ hoàn toàn mới là mẫu SUV điện đầu tiên trong thế hệ sản phẩm mới. Nhiều khả năng chiếc xe là bản hạng sang của Toyota bZ4X.

Subaru Solterra 2023 tiếp tục "lộ diện" trước thềm ra mắt - Quá giống Toyota bZ4X

Subaru Solterra 2023 là mẫu SUV thuần điện đầu tiên của Subaru, sở hữu thiết kế hoàn toàn mới và hệ truyền động ấn tượng. Solterra sẽ được ra mắt vào ngày mai (11/11) trước khi được giới thiệu chính thức tại Triển lãm Los Angeles diễn ra vào 17/11.

Ảnh thực tế toyota bZ4X thiết kế rất tương lai

Giá Trị Cốt Lõi của tương lại cũng rất ra gì và này nọ đấy chứ cccm nhỉ? Toyota bZ4X có kích thước tương đương RAV4 nên có thể nói bZ4X là phiên bản hiện đại của RAV4 EV. Toyota khá kín tiếng về thông số kỹ thuật, nhưng xác nhận rằng mẫu concept

"Nhá hàng" mẫu SUV sang Lexus RZ hoàn toàn mới, dựa trên nền tảng Toyota bZ4X?

Lexus RZ hoàn toàn mới là mẫu SUV điện đầu tiên trong thế hệ sản phẩm mới. Nhiều khả năng chiếc xe là bản hạng sang của Toyota bZ4X.

Xem trước xe điện Toyota bZ4X sẽ được bán ra trong năm 2022

Toyota chính thức giới thiệu bZ4X Concept đến thị trường Mỹ sau hơn 1 tháng ra mắt tại Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2021. Dự kiến, bản thương mại hoàn chỉnh của mẫu SUV điện này sẽ có mặt trong vài tháng tới và bắt đầu bán ra từ năm 2022. Theo kế

Toyota bZ4X sẽ không khác biệt nhiều so với bản concept, phạm vi di chuyển lên đến 450 km

Mẫu ô tô điện đầu tiên của Toyota, bZ4X, không có quá nhiều thay đổi so với bản concept từng được giới thiệu vào đầu năm nay. Theo dự kiến, Toyota bZ4X sẽ có mặt tại các đại lý vào đầu năm sau.

Toyota bZ4X 2022 công bố giá bán từ 1,28 tỷ

Toyota bZ4X 2022 chính thức mở bán tại Anh quốc với giá khởi điểm từ 41.950 bảng Anh (khoảng 1,28 tỷ đồng) đến 51.550 bảng Anh (khoảng 1,58 tỷ đồng) tùy vào phiên bản. Crossover chạy điện Toyota bZ4X ra mắt tại Anh có giá bán từ 1,28 tỷ đồng Cụ

THỦ THUẬT HAY

Chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp ngay trên iOS 10

Tính năng mới trên iOS 10 cho phép bạn chèn văn bản, vẽ nguệch ngoạc hay thậm chí phóng to một phần bức ảnh mà không cần đến ứng dụng bên thứ ba.

Hướng dẫn tạo sticker từ ảnh selfie trên Gboard

Ngoài bàn phím mặc định trên điện thoại, các ứng dụng bàn phím như Laban Key, Gboard,… trên iPhone mang tới thêm nhiều tính năng hữu ích cho người dùng. Đặc biệt với ứng dụng bàn phím Gboard của Google, người dùng sẽ

Hướng dẫn tải video trên Facebook về điện thoại Android với vài thao tác cực đơn giản

Nếu như trên PC chúng ta có thể cài thêm những phần mềm hỗ trợ hay sử dụng các trình duyệt tích hợp sẵn tính năng download để tải video về máy thì với điện thoại cũng tương tự, chỉ cần cài thêm ứng dụng hỗ trợ là...

Mẹo dùng cảm biến vân tay Galaxy S8 để điều hướng thanh thông báo

Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn cách để có thể biến vân tay của Samsung Galaxy S8 trở nên tiện dụng hơn với khả năng điều hướng thanh thông báo.

Hướng dẫn tạo cửa hàng kinh doanh online trên Zalo

Ứng dụng Zalo đã ra mắt tính năng Zalo shop, hỗ trợ người dùng có thể mua bán online, đăng tải hình ảnh, bình luận và quảng cáo sản phẩm trực tiếp trên Zalo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm và đánh giá nhanh Camera Galaxy A6+

Để có thể đưa ra nhận định tương đối sâu sát về cụm camera trước lẫn sau trên Galaxy A6/A6+, mình đã chụp kết hợp nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau trong khi lang thang đường phố Sài Gòn, từ đủ sáng, chênh sáng, ánh

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới

So sánh Xiaomi Mi Pad 5 Pro với iPad Pro 11 2021: Lựa chọn nào tốt nhất?

Mới đây, Xiaomi đã trình làng bộ đôi tablet mới thuộc phân khúc cao cấp là Mi Pad 5 và Mi Pad 5 Pro. Trong đó phiên bản Pro được kỳ vọng là đối thủ của iPad Pro 11 inch. Vậy đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng mình đi