Tuy nhiên, BMW đã tiết lộ thêm rằng chiếc M5 mới sẽ sở hữu công nghệ MxDrive, công nghệ này cho phép M5 có thể chuyển đổi giữa hai hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và dẫn động cầu sau tùy thuộc vào sở thích của người lái.
Khi M5 chính thức được ra mắt, nó sẽ nhận được hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian theo tiêu chuẩn, nhưng BMW đã nhấn mạnh rằng ngay cả trong cấu hình tiêu chuẩn thì hệ truyền động vẫn sẽ thiên về phía sau hơn.
Khi người lái chuyển sang chế độ M Dynamic Mode để thiết lập xe theo dẫn động '4WD Sport' - sức mạnh xe sẽ càng đổ về phía sau nhiều hơn. Cuối cùng, khi hệ thống cân bằng điện tử tắt hoàn toàn sẽ cho phép tài xế chuyển đổi giữa 3 kiểu dẫn động: 4WD, 4WD Sport và 2WD - sức mạnh chỉ truyền tới bánh sau. Mercedes-Benz cũng đã sử dụng một chút tương tự của công nghệ này trên chiếc AMG E63 của mình.
BMW cho biết M5 sẽ được trang bị một phiên bản nâng cấp của động cơ Biturbo V8 4,4 lít từ M550ixDrive. Các thông số kỹ thuật về sức mạnh hiện vẫn chưa được BMW công bố, tuy nhiên nhiều dự đoán cho rằng M5 2018 sẽ mạnh 600 mã lực và 700Nm mô-men xoắn cực đại, với khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong chưa đầy 3,5 giây.
Tất cả những chia sẻ chính thức của BMW về hiệu suất trên M5 2018 chỉ là động cơ M5 mới nhanh hơn so với mẫu xe tiền nhiệm về con số công suất và mô-men xoắn cực đại, và nó sẽ vẫn được ghép nối với hộp số tự động 8 cấp, giống như M550i.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)