Quái thú 2 thì Nova Dash vang bóng một thời về tốc độ trong làng xe nhỏ, và đây là chiếc xe được giới mộ điệu đặt cho biệt danh đầy kiêu hãnh: 'Đứa con của gió'.
Nova Dash độ đẹp của Lâm Trường Giang.
Honda Nova Dash là cỗ máy tốc độ từng một thời nổi tiếng và hiện là một trong những mẫu xe được xem là nhanh nhất trong các phân hạng xe côn tay cỡ nhỏ. Chiếc xe kết cấu underbone này sở hữu động cơ 2 thì cho khả năng tăng tốc hoàn hảo ở những cú thốc ga, và thực tế Nova Dash có những pha 'đề-pa' cực kì mãnh liệt, hoàn toàn có thể hạ gục không ít đối thủ ở phân khúc 300cc trở lại.
Chiếc Nova Dash trong bài là xe đời 2000-2001, thuộc sở hữu của biker Lâm Trường Giang ở Bình Dương, được chủ nhân chăm sóc rất kỹ lưỡng cũng như độ lại với nhiều chi tiết đáng giá.
Với xe 2 thì, việc gia tăng tốc độ cho xe luôn được ưu tiên hàng đầu. Chiếc xế độ này được nâng cấp lại động cơ với piston 59mm Wiseco, bình xăng nắp chao 35mm cùng một số tinh chỉnh để đảm bảo khả năng tăng tốc tuyệt hảo nhất. Với những sự can thiệp động cơ này, chiếc xe cho ra những cú thốc ga cực kì mạnh mẽ, thậm chí ở nước đầu cho người lái cảm giác không khác gì những chiếc PKL hiện nay. Ngoài cục máy được độ lại, chủ xe cũng thêm một số đồ chơi hàng hiệu khác để đảm bảo khả năng vận hành an toàn cũng như nâng cao tính thẩm mỹ cho xe.
Phía trước xe, bộ mâm 'zin' được thay thế bằng mâm của Sonic 150 Fi mới đi kèm phanh Brembo Billet, bộ phanh này kết hợp với cùm Brembo Classic, càng thắng CRG Folding cho cảm giác bóp thắng nhẹ nhàng và lực ép từ piston của Brembo giúp xe không rung lắc ở những tình huống khẩn cấp. Trên ghi đông, xe sử dụng bao tay Domino, gù cân lái Rizoma và trợ lực trung tâm Ohlins. Bộ trợ lực này có tác dụng giữ cho cổ xe thẳng và không bị rung động khi vận hành ở vận tốc cao.
Bên trái ghi đông là cùm côn CRG GP giúp giữ tay côn mượt mà hơn, tăng khả năng vào số nhanh cho xe. Như đã biết, chiếc Nova này được độ lại dàn máy để tăng khả năng bứt tốc, và cỗ máy 2 thì này sẽ cho ra âm thanh khiêu khích qua ống xả R9 Titanium cùng bộ pô bụng thừa hưởng từ Yamaha Z125 (YaZ). Treo sau thay đổi với phuộc Ohlins bình gas rời giúp cân bằng xe ổn định khi vào cua và thắng sau cũng được thay đổi với kẹp phanh Brembo 2 piston đối xứng.
Chiếc Nova này là một trong hai chiếc Nova 'con cưng' của biker Bình Dương và được lên ý tưởng cũng như thực hiện độ tại Workshop Lem Sport. Cùng xem qua hình ảnh Nova Dash độ đẹp:
Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)