'Thần gió' Nova Dash được HỒI SINH với những trang bị tối tân hiện đại
Vốn đã hầm hố và thể thao, nhưng anh Tẽn đã biến dàn ghi đông trần của Nova Dash trở nên đặc sắc hơn bao giờ hết với những trang bị sắc sảo. So với phụ tùng nguyên bản của Nova Dash, những món đồ chơi này trên thị trường chắc chắn sẽ có phần dễ kiếm hơn. Chưa hết sự góp mặt của chúng còn góp phần không nhỏ trong việc tăng độ chất chơi của chiếc Nova Dash.
Như anh em đã thấy ở trên, dàn tay lái bên phải là nơi có sự góp mặt của bộ cùm thắng Brembo Billet sắc sảo được tô điểm thêm sự hoàn mỹ bằng bình dầu Valtermoto và ốc Titan. Cùm ga nguyên bản ngày nào cũng đã bị thế chỗ hoàn toàn bởi cùm ga Domino 1 dây ga, phiên bản cùm ga thường xuất hiện trong những giải đua cào cào vượt địa hình chuyên nghiệp.
Nhằm biến chiếc Nova Dash của mình trở nên độc đáo và lạ mắt hơn những bản độ Nova Dash đã từng xuất hiện trước đây. Anh Tẽn đã quyết định 'chơi lớn' khi chi ra số tiền tầm hơn 12 triệu đồng để sở hữu chiếc đồng hồ LCD TFT mang tên Koso RXF. Dĩ nhiên khi mua về sẽ cần phải bỏ ra một số tiền nữa để gắn hoàn thiện lên chiếc Nova Dash và hiển thị hết những chức năng cần thiết.
Bộ cùm côn CRG GP luôn luôn là mẫu cùm côn được anh em chơi xe Việt Nam ưa thích từ khi mới vừa xuất hiện. Dù đã ra mắt thị trường trong một thời gian dài và không hề thay đổi diện mạo, nhưng độ hấp dẫn của nó vẫn vô cùng mãnh liệt và chưa bao giờ hạ nhiệt. Dĩ nhiên, nó cũng sẽ không bao giờ có thể làm cho anh em thất vọng với hiệu năng bóp côn chuyển số mượt mà và ổn định.
Trợ lực Ohlins của chiếc Nova Dash được anh Tẽn ưu ái trang bị trợ lực sườn chứ không phải trợ lực cổ dù có sẵn ghi đông trần. So với trợ lực cổ, tuy trợ lực sườn nhìn thể thao và bắt mắt nhưng khi gắn sẽ đòi hỏi cần phải làm pát CNC kì công hơn và thường sẽ cắt gọt dàn áo ở phía yếm bửng.
Nhưng bộ pát trên bản độ Nova Dash lại được chế tác một cách điệu nghệ và khéo léo để không phải cắt gọt dàn áo. Nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng ổn định tay lái và tính thẩm mỹ của trợ lực Ohlins.
Ngoài sở hữu những chi tiết dàn áo bọc sợi Carbon như ốp đầu hay dè trước thì trên dàn chân của chiếc Nova Dash này còn xuất hiện bộ mâm BST cấu tạo hoàn toàn từ Carbon. Vốn bộ mâm BST này sản xuất cho Yaz 125, nên khi gắn lên Nova Dash sẽ không tránh khỏi việc chỉnh sửa lại để vận hành trơn tru và hoàn hảo.
Chiếc lòng đĩa CNC đã được anh Tẽn trang bị và giao cho nhiệm vụ cố định đĩa thắng Brembo Oversize, chiếc lòng đĩa CNC còn được vị chủ nhân đem đi nhuộm vàng để tạo điểm nhấn và trông đồng điệu với đĩa thắng bên cạnh. Kết hợp cùng đĩa thắng là heo Brembo Billet 2 piston đem tới lực thắng ổn định cùng dây Hel đen bấm đầu Earl's đỏ đồng điệu một cách hài hòa.
Nằm ẩn sâu hệ thống ống xả là heo thắng Brembo Billet 2 piston tương đồng với dàn chân trước. Chú heo này ngoài được cố định bởi pát nhôm CNC thì còn có thêm một chiếc đũa nữa chia sẻ 'trách nhiệm'. Sự phối hợp giữa chúng sẽ ngăn tình trạng heo thắng bị rung lắc trong quá trình vận hành, đảm bảo độ chuẩn xác của lực thắng.
.
Phuộc Ohlins bình dầu sẽ là cái tên đồng hành cùng với anh Tẽn trên dàn chân sau chiếc Nova Dash của mình. Mẫu phuộc đẳng cấp đã quá nổi tiếng với độ êm ái và cực kì đằm thắm, có khả năng thích nghi với nhiều địa hình khác nhau khi đã được canh chỉnh một cách chuẩn xác.
Nằm bên trong động cơ của chiếc Nova Dash là bộ tứ '4 món ăn chơi' nức tiếng gồm: Bình xăng, IC, mobin, lưỡi gà. Bài độ nổi danh của làng 2 thì Việt Nam và giúp chiếc Nova Dash khai thác sức mạnh một cách triệt để. Người thợ canh chỉnh cho bài độ là anh Hoàng Anh Nova, người chuyên 'trị' những dòng máy 2 thì máy nước lẫn máy khô của nhà Honda.
Chiếc Nova Dash và những hình ảnh khác...
Chụp ảnh : Hoàng Anh Nova - Chủ nhân : Bé Tẽn