Mẫu côn tay underbone Benelli RFS150i vừa chính thức ra mắt thị trường Malaysia với nhiều 'đồ chơi' giá trị và thiết kế đẹp, có giá bán từ 7.407 RM, tương đương 38 triệu đồng.
Ngày 2/4/2017, Benelli đã chính thức ra mắt mẫu xe underbone hoàn toàn mới với tên gọi RSF150i tại thị trường Malaysia. Chiếc côn tay đô thị này sẽ cạnh tranh trực tiếp với 2 đối thủ cùng phân khúc là Honda RS150R vs Yamaha Y15ZR (tên gọi khác của Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150 tại thị trường Malaysia).
Mẫu underbone 150cc của Benelli có thiết kế nhìn chung khá lạ mắt và thể thao với những đường nét góc cạnh ở phần đầu xe và đuôi sau. Đầu xe nổi bật với đèn pha đôi đối xứng thiết kế góc cạnh giống như các mẫu xe phân khối lớn. Đèn LED định vị cùng đèn xi-nhan ốp chặt trên yếm trước giống với thiết kế của Yamaha Exciter. Cụm đèn hậu cũng sử dụng bóng LED và đế biển số thiết kế rời thể thao.
Như vậy, về thiết kế chiếc Benelli RFS150i không hề thua kém các đối thủ cùng phân khúc, mà thậm chí còn có những điểm vượt trội hơn. Xe sử dụng giảm xóc trước song song hành trình ngược (Up-side-Down), giảm xóc sau monosock.
Trên cả 2 bánh sử dụng vành đúc chấu chéo đều là hệ thống phanh đĩa với đĩa phanh trước-sau kích thước 240mm và 220mm được thiết kế khá...nghịch ngợm giống đĩa phanh 'đồ chơi'. Xe sử dụng lốp kích thước 79/90-17 trên bánh trước và 120/70-17 trên bánh sau.
Benelli RFS150i có trọng lượng khô 115 kg, chiều cao yên 787mm và dung tích bình xăng 4,8 lít. Mẫu xe này có tên gọi bắt nguồn từ cảm hứng “Riders For Speed”, tức là Benelli muốn chú trọng tới khả năng tốc độ và thiết kế thể thao để cạnh tranh với các đối thủ. Xe sử dụng động cơ 4 kì, xy-lanh đơn, dung tích 149cc, làm mắt bằng chất lỏng cho công suất tối đa 15,5 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13Nm tại vòng tua 7.000 vòng/phút.
Đặc biệt, mẫu côn tay hoàn toàn mới của Benelli có thiết kế 3 cổng điều khiển đánh lửa mà hãng gọi là B3SP, cho phép ECU điều khiển đánh lửa, phun xăng với hiệu suất cao đồng thời giảm nồng độ khí thải. Đây được coi là công nghệ mà thương hiệu xe từng của Italia sử dụng để nâng hiệu suất động cơ, khác biệt và có ưu điểm riêng so với công nghệ DiaSil của Yamaha. Xe sử dụng hộp số 6 cấp, côn tay, ly hợp ướt.
Tại thị trường Malaysia, mẫu underbone 150cc của Benelli có 2 phiên bản là RFS150i và RMS150i SE cao cấp hơn. Bản RFS150i có 3 tùy chọn màu sắc vàng, đỏ và xanh dương cùng mức giá bán 7.407 RM, tương đương 38 triệu đồng. Bản cao cấp RMS150i SE màu sơn xám mờ có giá 7.778 RM, tương đương 40 triệu đồng.
L.A
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)