Mẫu côn tay underbone 150cc mới Benelli RFS150i ra mắt muộn màng có giá bán thấp hơn, vừa sở hữu trang bị giá trị có phần hấp dẫn hơn 2 đối thủ là Winner và Exciter.
Benelli vừa ra mắt mẫu côn tay hoàn toàn mới RFS150i tại thị trường Malaysia nhằm cạnh tranh với 2 đối thủ cùng phân khúc là Honda RS150R vs Yamaha Y15ZR. Hai mẫu xe này chính là Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150 tại thị trường Việt Nam. Ra mắt sau, chiếc underbone Benelli có thiết kế có phần trau chuốt hơn và sở hữu nhiều trang bị giá trị hơn so với 2 đối thủ 'quen mặt' Exciter và Winner. Với sự ra mắt của Benelli RFS150i, người chơi xe côn tay đô thị lại có thêm lựa chọn mới ở phân khúc xe côn được coi là phổ biến nhất ở Malaysia cũng như ở Việt Nam.
Benelli tung ra đối thủ của Yamaha Exciter với giá tương đương 38 triệu
Benelli RFS150i có giá bán từ 7.407 RM - tương đương 38 triệu đồng tại thị trường Malaysia. Trong khi đó, Honda RS150R (Honda Winner) được bán với giá cao hơn - từ 8.213 RM. Yamaha Y15Z có giá bán cao nhất - từ 8,347 RM. Như vậy, RFS150i có ưu thế về giá bán thấp hơn so với 2 mẫu xe côn tay từ Nhật.
Cùng xem mẫu côn tay mới Benelli RFS150i có gì hấp dẫn hơn Honda Winner và Yamha Exciter:
Benelli RFS150i vừa ra mắt sở hữu thiết kế mềm mại hơn Exciter và Winner với những đường uốn chạy doc thân xe. Mẫu côn tay underbone 150cc mới của Benelli có phong cách thiết kế trẻ trung và cá tính hơn 2 đối thủ cùng phân khúc của Honda và Yamaha nhờ thiết kế đèn pha ở đầu xe và đuôi xe chia sẻ đường nét của xe thể thao.
Benelli RFS150i có khối lượng khô 115kg và đạt 126kg khi được cấp đủ nhiên liệu và dầu nhớt. Như vậy, Benelli nặng hơn Yamaha Exciter khi đổ đầy bình xăng và dầu máy (115kg) và Honda Winner có trọng lượng bản thân 122kg.
Phần đầu xe Benelli RFS150i nổi bật với cụm đèn định vị ban ngày kép giống trên các mẫu xe phân khối lớn. Đèn xi-nhan phía trước được tích hợp ngay trên yếm phía dưới đèn pha có thiết kế tương đồng với Yamaha Exciter.
Phần yếm xe RFS150i mới có hốc gió thiết kế hiện đại, giống hốc gió thường thấy trên những chiếc xe hơi hơn thiết kế mang gió trên yếm xe Yamaha Exciter.
Trang bị giá trị nhất của Benelli RFS150i so với 2 đối thủ tới từ Nhật Bản là giảm xóc song song hành trình ngược (Up-side-Down), khoảng hành trình thụt trước dài 88mm. Trong khi đó Yamaha Exciter và Honda Winner có giảm xóc trước song song truyền thống. Đĩa phanh trên mẫu côn tay mới của Benelli cũng được chế tạo cá tính và nghịch ngợm hơn so với thiết kế đĩa phanh của hai mẫu côn tay Nhật Bản. RFS150i sử dụng đĩa phanh đường kính 240mm cùng kẹp phanh 2 piston trên bánh trước.
Phần đuôi xe, Benelli RFS150i khác biệt với thiết kế đế gắn biển số cùng cụm đèn hậu rất giống phong cách xe phân khối lớn. Tuy nhiên, chắn bùn phía sau khá ... 'hở hang' có thể khiến nhiều người đặt câu hỏi về khả năng chắn bụi bẩn bắn lên khi xe vận hành. Mẫu côn tay 150cc mới của Benelli sử dụng bánh trước sau lắp lốp kích thước 70/90-17 và 120/70-17, tương tự cấu hình lốp của Yamaha Exciter. Phanh đĩa phía sau có đường kính 220mm, kẹp phanh 2 piston. Nhìn chung, Benelli RFS150i có thiết kế và kích thước tương đồng với Exciter và Winner. Tuy nhiên, mẫu underbone mới của Benelli có phần hấp dẫn hơn với những trang bị trên xe giá trị hơn so với đối thủ.
Về sức mạnh, RFS150i trang bị động cơ 4 kì, xy-lanh đơn, dung tích 149cc, làm mắt bằng chất lỏng cho công suất tối đa 15,5 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13Nm tại vòng tua 7.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp côn tay. Mẫu underbone mới của Benelli có công suất tối đa tương đương với sức mạnh của Winner và Exciter (15,4 mã lực). Trong khi đó, mô-men xoắn tối đa của Honda Winner nhỉnh hơn, đạt 13,5Nm tại vòng tua thấp hơn - 6.500 vòng/phút. Ở cùng vòng tua máy 7.000 vòng/phút, Yamaha Exciter kéo khoẻ hơn Benelli RFS150i vì có mô-men xoắn cực đại 15,8Nm. Như vậy, Benelli RFS150i có động cơ hiệu suất thấp hơn động cơ trên 2 mẫu xe Nhật Bản.
H.P
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)