Với tên gọi 'Super Blue', chiếc Yamaha Nouvo MX được độ lại dàn áo Cyan Blue với nhiều phụ kiện tương phản màu sắc, trông như những mẫu xe đồng bộ 'The Blue Team' trên đất Thái.
Nouvo MX là mẫu tay ga 'kinh điển' của Yamaha và cũng là chiếc xe 'bắn phát pháo' đầu tiên cho trào lưu chơi xe tay ga thể thao tại Việt Nam. Vào năm 2002, khi Yamaha trình làng mẫu Nouvo đầu tiên đã làm thay đổi suy nghĩ về dòng xe scooter truyền thống, và mở ra một khái niệm xe tay ga mới: 'Xe tay ga đàn ông'. Mẫu xe này sở hữu khả năng vận hành như xe tay ga truyền thống, nhưng lại có kiểu dáng của những mẫu Underbone cực kì thể thao và gọn gàng. Nouvo xuất hiện kéo theo trào lưu chơi xe mới tại Việt Nam, đặc biệt bùng nổ vào thời điểm 2004 khi Nouvo đời 2 (Nouvo MX xuất hiện). Yamaha Nouvo MX có ngoại hình thể thao, sức mạnh động cơ tốt (tính ở thời điểm đó) và sở hữu thiết kế đèn pha đôi ấn tượng đi đầu xu hướng trong hàng loạt những mẫu scooter đương thời. Và như vậy, Nouvo MX trở thành hiện tượng và là biểu tượng một thời cho giới trẻ hiện đại có niềm đam mê xe độ.
Tại Việt Nam, Nouvo MX đã trải qua hơn 10 năm nhưng vẫn đọng lại ký ức nhiều người mê xe những kỷ niệm đẹp. Mặc dù ở thời điểm hiện tại, Yamaha đã tung ra chiếc 'Super Scooter' NVX155 để thay thế dòng xe Nouvo thì với niềm đam mê xe cộ, một biker 9X đã độ lại chiếc MX của mình theo phong cách 'thuần' Thái Lan với nhiều trang bị khổng hẳn giá trị nhưng nổi bật, biến đây thành bản độ Nouvo MX cực kỳ ấn tượng.
Yamaha Nouvo MX độ Super Blue.
Tổng thể chiếc xế độ được sơn sắc xanh theo màu Cyan Blue Thái Lan với lớp Ca-may phủ dày tạo chiều sâu cho xe. Bên cạnh nước sơn này, xe khoác lên bộ tem Thái Nouvo MX để giữ vẻ đẹp nguyên bản. Để thêm nét liền lạc cho xe, dàn 'chân' được thay đổi khá nhiều khi sử dụng bộ niềng nhôm dạng nan hoa với cặp đùm mạ chrome sáng bóng. Đi kèm theo bộ niềng này là cặp lốp dẹp chuyên dụng cho sân đua Drag giúp xe nâng cao khả năng tăng tốc, giảm ma sát mặt đường và giảm trọng lượng xe khi di chuyển.
Ở bánh trước, xe trang bị đĩa thắng lớn của các mẫu phân khối lớn có kích cỡ 330mm, kẹp phanh Brembo 2 piston đối xứng (đây là loại phanh được ưa dùng tại Việt Nam, xuất hiện lần đầu trên siêu xe Ducati 1199 Panigale). Phía trên ghi đông, xe sử dụng bộ càng thắng của CRG có khấc chống ngã, bình dầu nhôm AEM với vòng đỏ thể thao, gương chiếu hậu phong cách Thái, cùm ga tăng tốc và bộ công tắc đồ chơi, những chi tiết này không giúp tăng khả năng vận hành, nhưng giúp xe trông khác lạ và đặc biệt giống với các bản độ mà người Thái đã làm ra.
Giảm xóc xe được thay đổi với ốp phuộc trước G/T Speed nhiều cấp chỉnh, treo sau Showa Thái Lan tích hợp bình gas rời cho khả năng cân bằng ổn định ở vận tốc cao. Hệ thống phuộc này sẽ giúp xe bớt sàng lắc khi sử dụng loại bánh nhỏ đường đua. Ngoài ra, chiếc Nouvo MX này còn được độ thêm trợ lực lái Ohlins để giữ chắc tay lái khi phải di chuyển ở những điều kiện đường xá gồ ghề, khó chịu. Có thể nói, bản độ này sau khi hoàn chỉnh và được giới thiệu thì ít ai có thể biết rằng đây là chiếc xe được độ tại Việt Nam bởi một thanh niên trẻ. Vì phần lớn khi nhìn thấy những hình ảnh công khai đều nghĩ rằng, đây là một bản độ của thành viên 'The Blue Team' Thái Lan.
Xem thêm hình ảnh về bản độ Super Blue của Nouvo MX:
Tay thắng CRG chống gãy, cùm ga tăng tốc và bình dầu AEM.
Bình dầu nhôm CNC AEM.
Niềng nhôm vàng nổi bật với vành nan hoa, lốp Michelin Drag Racing.
Kẹp phanh Brembo, ốp phuộc G/T.
Ốp pô phủ chrome xanh.
Trợ lực cổ lái Ohlins.
Logo làm nên thương hiệu Super Blue.
Giảm xóc sau Showa Thái Lan.
Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)