Vượt Toyota, Volkswagen chiếm ngôi vương số xe bán ra thị trường toàn cầu

Theo báo cáo mới công bố, Volkswagen đã bán ra 10,3 triệu xe hơi trên toàn cầu trong năm 2016 - vượt qua Toyota (10,2 triệu xe). Đây là kết quả kinh doanh khá ấn tượng xét trong bối cảnh hãng xe Đức đang đối mặt với bê bối gian lận đánh giá khí thải ở diện rộng.

Theo Giám đốc điều hành Matthias Muller, việc bán được hơn 10 triệu xe trong năm 2016 đã góp phần quan trọng giúp Volkswagen đứng vững giữa bê bối, đồng thời cũng đặt tiền đề quan trọng cho các nỗ lực phát triển mới theo hướng bền vững của Volkswagen - trong đó bao gồm cả xe tự hành, xe điện và số hóa.

 

Vượt Toyota, Volkswagen chiếm ngôi vương số xe bán ra thị trường toàn cầu

 

Thực tế, việc thống trị hai trong số ba thị trường xe lớn nhất toàn cầu là Châu Âu và Mỹ, cùng với những chuẩn mực về chất lượng sản phẩm đã minh chứng là những yếu tố giúp Volkswagen vượt mặt đối thù kì cựu Toyota. Trong đó, yếu tố thứ hai đặc biệt đúng với hai thương hiệu con là Porsche và Audi.

Riêng tại Trung Quốc, doanh số tăng mạnh cũng giúp Volkswagen bù lại những sụt giảm tại Brazil, Mỹ và Nga. Thậm chí, nếu thị trường Brazil và Nga ổn định trở lại trong năm 2017, Volkswagen vẫn có thể duy trì vị trí dẫn đầu về số xe bán ra trước Toyota thêm ít nhất là một năm nữa.

Về phần mình, Toyota cho biết “chỉ” đạt 10,2 triệu xe bán ra phần lớn do mức cầu tiêu dùng tại thị trường Mỹ đã chạm đỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Chán 'kết giao' Volkswagen, Suzuki quay qua quan hệ hợp tác Toyota

Nguoiduatin - Chán hợp tác với Volkswagen, Suzuki mở rộng quan hệ hợp tác với Toyota.

Thu hồi cả chục triệu xe, Volkswagen vẫn vượt Toyota lên số 1 thế giới

Tập đoàn xe hơi Đức VW đã gượng qua bê bối lớn nhất ngành ôtô nhiều thập kỷ qua để bán hơn 10 triệu xe trong năm 2016, vượt Toyota và lần đầu tiên trở thành tập đoàn xe hơi lớn nhất thế giới.

Bảng giá xe Volkswagen tháng 9/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết xe Volkswagen tháng 9/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Tesla vượt mặt Lexus và Volkswagen trên bảng xếp hạng giá trị thương hiệu

Tesla Motors và Porsche vừa lọt vào top 10 những thương hiệu ô tô có giá trị nhất năm 2016 của BrandZ.

Cận cảnh Volkswagen Atlas 2018 hoàn toàn mới, đối thủ Toyota Highlander

Volkswagen Atlas 2018 hoàn toàn mới vừa được ra mắt ở Mỹ. Mẫu SUV cỡ trung 7 chỗ 3 hàng ghế hướng đến sử dụng cho gia đình.

Volkswagen nộp phạt bổ sung 200 triệu USD vì bê bối

Nguoiduatin - Hơn 1 năm sau khi bị phát giác gian lận khí thải, quá trình xử lý hậu quả của tập đoàn ô tô Đức vẫn chưa kết thúc và các khoản bồi thường mới liên tục phát sinh

Cập nhật giá niêm yết xe Volkswagen tại Việt Nam tháng 8/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết xe Volkswagen tháng 8/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Lễ hội xe Volkswagen lần đầu diễn ra tại Việt Nam

Lễ hội DAS Volkswagen Fest 2016 diễn ra trong 2 ngày 3-4/6 tại TP HCM. Đây là nơi hãng xe Đức trưng bày nhiều xế hộp từ cổ chí kim.

THỦ THUẬT HAY

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG X Power: Còn gì khác ngoài viên pin khủng?

LG có lẽ là hãng điện thoại mình thích nhất bởi sự sáng tạo không ngừng nghỉ của họ cho nền công nghệ di động. Tuy nhiên không có đường lối marketing phù hợp, cũng như cấu hình không thực sự cạnh tranh trong phân khúc

Đánh giá Ford Ranger Raptor: “Vua” mới làng xe bán tải tại Việt Nam

Ford Ranger Raptor quả xứng danh khi được ví như 'siêu bán tải', với khả năng vận hành ngoài mong đợi, đặc biệt là đi off-road. Raptor không có đối thủ tại Việt Nam.