Đáng chú ý là hai thương hiệu nói trên đã đánh bật vị trí của Volkswagen và Lexus trong danh sách này. Cả Tesla và Porsche đều có giá trị thương hiệu ước tính 4,4 tỉ đô la Mỹ.
Cú bứt phá đặc biệt của Tesla quả là đáng ngạc nhiên, vì hãng xe có trụ sở tại California này chủ yếu dựa vào truyền thông và Marketing truyền miệng nhiều hơn là những chiến dịch quảng cáo hàng triệu đô.
Tesla Model X bị 'cáo buộc' có lỗi trong hệ thống bán tự trị, gây tai nạn
Không có gì ngạc nhiên khi giá trị thương hiệu của Volkswagen dường như đã sụp đổ sau vị bê bối liên quan đến khí thải động cơ diesel. Theo báo cáo năm 2015, tập đoàn Đức có giá trị gần 9,3 tỉ đô, đứng vị trí thứ 8, nhưng năm nay đã bị tụt hạng.
“Tại thời điểm Volkswagen hi vọng chuyển hướng tập trung sản xuất sang các mẫu xe SUV, hãng phải cố gắng kiềm chế các tác động liên quan đến việc phá vỡ những tiêu chuẩn khí thải,” BrandZ bình luận.
Cuộc khủng hoảng của Volkswagen đã dẫn đến sự sụt giảm giá trị của thương hiệu Audi, tuy nhiên việc giảm từ 10,1 tỉ đô xuống 9,5 tỉ đô vẫn không làm mất vị trí thứ 7 của thương hiệu này.
Không mấy ngạc nhiên khi đứng đầu bảng xếp hạng là Toyota, tiếp đến là BMW, Mercedes-Benz, Honda, Ford và Nissan.
Nhật Minh (Tuoitrethudo)