Tesla vượt mặt Lexus và Volkswagen trên bảng xếp hạng giá trị thương hiệu

Tesla Motors và Porsche vừa lọt vào top 10 những thương hiệu ô tô có giá trị nhất năm 2016 của BrandZ.


Đáng chú ý là hai thương hiệu nói trên đã đánh bật vị trí của Volkswagen và Lexus trong danh sách này. Cả Tesla và Porsche đều có giá trị thương hiệu ước tính 4,4 tỉ đô la Mỹ.

Cú bứt phá đặc biệt của Tesla quả là đáng ngạc nhiên, vì hãng xe có trụ sở tại California này chủ yếu dựa vào truyền thông và Marketing truyền miệng nhiều hơn là những chiến dịch quảng cáo hàng triệu đô.


Tesla Model X bị 'cáo buộc' có lỗi trong hệ thống bán tự trị, gây tai nạn


Không có gì ngạc nhiên khi giá trị thương hiệu của Volkswagen dường như đã sụp đổ sau vị bê bối liên quan đến khí thải động cơ diesel. Theo báo cáo năm 2015, tập đoàn Đức có giá trị gần 9,3 tỉ đô, đứng vị trí thứ 8, nhưng năm nay đã bị tụt hạng.

“Tại thời điểm Volkswagen hi vọng chuyển hướng tập trung sản xuất sang các mẫu xe SUV, hãng phải cố gắng kiềm chế các tác động liên quan đến việc phá vỡ những tiêu chuẩn khí thải,” BrandZ bình luận.

Cuộc khủng hoảng của Volkswagen đã dẫn đến sự sụt giảm giá trị của thương hiệu Audi, tuy nhiên việc giảm từ 10,1 tỉ đô xuống 9,5 tỉ đô vẫn không làm mất vị trí thứ 7 của thương hiệu này.

Không mấy ngạc nhiên khi đứng đầu bảng xếp hạng là Toyota, tiếp đến là BMW, Mercedes-Benz, Honda, Ford và Nissan.

Nhật Minh (Tuoitrethudo)

Từ khoá : Tesla, Lexus, Volkswagen

TIN LIÊN QUAN

Volkswagen ID có thể rẻ hơn 8.000 USD so với đối thủ Tesla Model 3

Trưởng phòng chiến lược của Tập đoàn Volkswagen gần đây đã tiết lộ rằng phiên bản sản xuất của chiếc concept VW ID sẽ có giá bán rẻ hơn hàng ngàn đô la so với Tesla Model 3.

Toyota vẫn đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu; Porsche, Tesla vượt mặt Lexus và VW lọt vào top 10

Toyota vẫn giữ vững vị trí là thương hiệu xe có giá trị lớn nhất, trước BMW và Mercedes-Benz, thương hiệu này đã hoán đổi vị trí với Honda. Theo kết quả mới được công bố của nhà nghiên...

Nhiều hãng xe đang đe dọa ngôi vương xe điện của Tesla

Nếu tính riêng tại Mỹ, Tesla bán được 250.000 xe điện, gấp đôi cái tên đứng sau là Nissan Leaf. Nissan mới bán được hơn 125.000 chiếc từ khi ra mắt cuối năm 2010. Xe điện của GM - Chevrolet Bolt thì mới bán được 36.000 chiếc từ năm 2016.

Tesla Model S Plaid lập kỷ lục mới tại trường đua Nurburgring, vượt qua Porsche Taycan Turbo

Theo thông tin được đăng tải từ CEO Elone Musk trên Twitter, mẫu sedan chạy điện Tesla Model S Plaid đã hoàn thành một vòng chạy tại trường đua Nurburgring với thời gian đáng chú ý.Cụ thể, kết quả hoàn thành vòng đua dài 20,6 km trong 7 phút 30

Tesla Model S bốc cháy dữ dội ngay tại Trung tâm Dịch vụ của Tesla

Tesla luôn tự tin rằng những chiếc xe điện sẽ ít xảy ra cháy nổ giống như xe dùng động cơ đốt trong, nhưng gần đây, số lượng xe Tesla Model S và Model X tự bốc cháy đang ngày càng tăng, điều này khiến không ít người cảm thấy lo sợ.

Biến xe Tesla Model X thành vũ trường chỉ sau một cú click chuột

AutoExpress - Những chiếc xe Tesla Model X sau bản cập nhất mới có một tính năng thú vị với âm nhạc.

Khách hàng kiện Tesla bị Tesla kiện ngược vì tội phỉ báng và đòi bồi thường gần 18 tỷ VNĐ

Một khách hàng Trung Quốc đã thắng kiện Tesla và được hãng bồi thường 1,15 triệu NDT (~ 5,3 tỷ VNĐ), những tưởng mọi việc sẽ dừng lại ở đó, nhưng mới đây Tesla đã phản công khi kiện lại vị khách đó và yêu cầu được bồi thường 5,05 triệu NDT (~ 17,8

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn chuyển sang tiếng Việt trên 3uTools

Công cụ này vốn hỗ trợ ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh, người dùng không thông thạo có thể sẽ bị nhầm lẫn khi sử dụng dẫn đến những điều không mong muốn, do vậy bạn phải chuyển ngôn ngữ của 3uTools thành tiếng Việt để

Mã định danh cá nhân là gì? Cách tra cứu mã định danh cá nhân vô cùng đơn giản và dễ dàng

Trong năm 2021, mã định danh cá nhân 12 số trên CCCD sẽ thay cho 9 số trên CMND cũ như trước kia. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mã định danh cá nhân là gì và cách tra cứu như thế nào.

10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Còn nhiều điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về chiếc máy tính Mac của mình. Vì vậy, hãy cùng xem 10 tính bí mật có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm những điều tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha YZF-R3 2019 phiên bản mới một cách toàn diện nhất

Yamaha YZF-R3 2019 mới đây đã chính thức được phát hành tại thị trường Indonesia với giá niêm yết cho bản tiêu chuẩn là 58,6 triệu IDR (90,1 triệu VNĐ), còn bản ABS sẽ ra mắt vào tháng 11 tới với giá bán nhỉnh hơn.

So sánh Galaxy Note FE với các sản phẩm cùng phân khúc

Với cùng số tiền này, nhiều người sẽ phải cân nhắc sản phẩm với các model tên tuổi như HTC U Ultra (13,99 triệu đồng), iPhone 6s Plus 32GB (14,49 triệu đồng) Sony Xperia XZs (12,99 triệu đồng).

Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone 3 bản 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong

Với giá bán lên tới 9 triệu đồng, Asus ZenFone 3 liệu có đem lại một hiệu năng tốt như mong đợi hay không?