4 bước bảo mật thông tin cá nhân cực kỳ cần thiết trước khi mang điện thoại hoặc laptop đi sửa chữa

Khi người dùng chúng ta không tiện có mặt trong quá trình sửa chữa điện thoại, laptop hay bất kỳ thiết bị điện tử nào khác thì sẽ không bảo đảm bảo mật thông tin cá nhân quan trọng trọng như tài liệu, hình ảnh, video, mạng xã hội,… Do đó, việc thực hiện những điều bên dưới là rất quan trọng.


Xóa lịch sử truy cập web và mật khẩu đã lưu trên thiết bị để bảo mật thông tin cá nhân


Hầu hết các trình duyệt web phổ biến và được sử dụng rộng rãi hiện nay như Safari, Cốc Cốc, Google Chrome, Firefox,… đều có thể lưu lại mật khẩu người dùng của các tài khoản đã đăng nhập khi được cho phép. Do đó, các đối tượng có ý định xấu có thể lợi dụng việc này để đăng nhập vào mọi tài khoản cá nhân của mình.


4 bước bảo mật thông tin cá nhân cực kỳ cần thiết trước khi mang điện thoại hoặc laptop đi sửa chữa

Vì vậy, việc đầu tiên cần làm để bảo mật thông tin cá nhân trước khi mang máy đi sử là bạn thực hiện xóa nâng cao gồm có lịch sử tải xuống, lịch sử truy cập, mật khẩu và thông tin tự điền trước khi giao máy cho bất kỳ ai khác không quen biết.


Đăng xuất ra tất cả các tài khoản mạng xã hội, úng dụng nhắn tin đang sử dụng


Đa phần các ứng dụng mạng xã hội phổ biến hiện nay đều sở hữu phiên bản cả trên điện thoại và máy tính cho người dùng dễ sử dụng. Vì vậy, trước khi mang máy đi bảo hành, bạn cần phải thoát tất cả tài khoản mà mình đang dùng để bảo mật thông tin cá nhân, tránh trường hợp bị người lạ vào và xem những thông tin khi chưa được sự cho phép.



Thậm chí, nếu bạn không thể truy cập tài khoản trên ứng dụng điện thoại vì lý do bị hư như sụp nguồn, hết pin thì hãy thay đổi mật khẩu của phần mềm phiên bản trên máy tính hoặc ngược lại. Sau đó, tài khoản của bạn trên thiết bị còn lại sẽ tự động được đăng xuất.


Lưu trữ các thông tin quan trọng trên thiết bị


Một điều tiếp theo bạn cần lưu ý kỹ càng là sau khi sửa chữa điện thoại và laptop thì thông tin hoặc dữ liệu chúng ta có thể sẽ mất đi. Vì thế, trước khi giao máy bạn hãy lưu trữ các thông tin quan trọng của mình như danh bạ, hình ảnh, tin nhắn và các tệp cần thiết lên các dữ liệu đám mây như iCloud hay Google Drive.


Lưu ý: Bạn hãy nhớ đăng xuất tài khoản sau khi thực hiện bước này nhé.



Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truyền những nội dung quan trọng mình nói trên vào USB hoặc ổ cứng ngoài cũng khá an toàn cho việc bảo mật thông tin cá nhân của mình.


Tháo SIM và thẻ nhớ ra khỏi máy để bảo mật thông tin cá nhân


Sau khi thực hiện và giải quyết thành công những công việc về dữ liệu, bước cuối cùng mà bạn cần làm chính là tháo SIM và thẻ nhớ ra khỏi điện thoại và laptop của mình để bảo mật thông tin cá nhân. Đa phần quá trình sửa chữa thiết bị sẽ không cần những vật dụng này nên bạn hãy giữ lại chúng trước khi đưa máy cho trung tâm bảo hành.



Tổng kết


Chắc chắn việc xem và lưu trữ thông tin cá nhân của người khác khi sửa chữa, bảo trì điện thoại, laptop là vi phạm pháp luật và điều đó cũng rất hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho mình cũng như thông tin cá nhân của mình thì những việc làm trên là vô cùng quan trọng đối với bạn trước khi mang điện thoại và laptop khi sửa chữa.


Di Động Việt

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Google Chrome sang Firefox Quantum

Thông thường khi cài đặt Firefox sẽ hiển thị màn hình để bạn nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác, ngay từ lúc đầu bạn khởi chạy nó.

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Chrome sang Firefox

Firefox có thể nhập dấu trang, mật khẩu đã lưu, lịch sử duyệt web, và cookie trực tiếp từ Google Chrome cũng như Microsoft Edge và Internet Explorer.

Cách xóa lưu mật khẩu Gmail trên các Chrome, Cốc Cốc, Firefox, Opera, Edge

Nếu như không muốn lưu trữu mật khẩu Gmail trên trình duyệt bạn hoàn toàn có thể xóa chúng đi. Với hướng dẫn xóa mật khẩu Gmail trên Chrome, Coc Coc, Firefox, Opera, Edge sau đây sẽ tổng hợp cho bạn cách thực hiện.

Lưu các trang web đã sử dụng ở chế độ ẩn danh với mật khẩu trong Chrome và Firefox

Incognito Mode là chế độ duyệt web ẩn danh, giúp người dùng lướt web mà không để lại bất kỳ thông tin nào như: lịch sử duyệt web, cookie hoặc các dữ liệu khác. Nếu bạn muốn lưu lại các trang đã truy cập trong chế độ ẩn danh thì đây là một giải pháp

Cách xóa mật khẩu Gmail lưu trên Chrome, Cốc Cốc

Mật khẩu Gmail thường được tự động lưu trên Chrome, Cốc Cốc. Thủ thuật này giúp người dùng đăng nhập nhanh, sử dụng Gmail nhanh chóng với máy tính cá nhân. Còn nếu sử dụng máy tính công cộng, mượn máy tính để đăng nhập Gmail thì bạn nên xóa mật

Cách tự động xóa lịch sử duyệt web khi thoát Firefox

Ngoài việc xóa thủ công lịch sử duyệt web trên Firefox, chúng ta có thể thiết lập chế độ tự động xóa lịch sử duyệt web trên trình duyệt.

Chia sẻ tool lấy toàn bộ mật khẩu đã lưu trên nhiều trình duyệt

Hôm nay, mình chia sẻ cho các bạn tool lấy mật khẩu đã lưu trên nhiều trình duyệt phổ biến như: Internet Explorer, Mozilla Firefox (Tất cả các phiên bản), Google Chrome, Safari và Opera.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm Google vĩnh viễn

Google là công cụ hỗ trợ thông minh giúp người dùng tìm kiếm thông tin dễ dàng. Khi sử dụng, Google thường lưu trữ các dữ liệu bao gồm lịch sử tìm kiếm.

THỦ THUẬT HAY

[BẬT MÍ] 5 cách Active Win 10 bằng key vĩnh viễn 100%

Windows 10 được phát hành chính thức vào cuối tháng 7 năm 2015 và từ đó trở thành một trong những hệ điều hành được tải xuống nhiều nhất của Microsoft. Thông thường, sau khi tải Windows 10 về, người dùng phải active

Cách bỏ thích Fanpage Facebook hàng loạt đơn giản, ai cũng làm được

Hướng dẫn bạn cách bỏ thích hàng loạt Fanpage Facebook trên điện thoại, máy tính để tránh phải đọc những bài viết từ các trang mà bạn chưa bao giờ theo dõi đến. Click xem ngay nhé!

Đăng ký dịch vụ Email Marketing SES của Amazon

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ gửi Email Marketing nhưng nổi bật và nhiều người trong giới Marketing Online đánh giá tốt nhất và giá thành rẻ, ổn định đó là dịch vụ Email SES của công ty nổi tiếng Amazon

Những tác vụ cơ bản trong Word Online

Nếu bạn quen soạn thảo văn bản trên Microsoft Office thì hãy thử thay đổi thói quen của mình, chuyển sang Word Online chắc chắn bạn sẽ thích ngay, bởi tính tiện lợi mà công cụ này đem lại.

[iOS] Nếu không thể bật 3G/4G, hãy thử những cách này nhé

Bạn vẫn sử dụng kết nối 3G/4G bình thường nhưng đột nhiên một ngày bạn bật đi bật lại nhưng máy vẫn không thể kết nối internet thì hãy thử làm các cách dưới đây xem sao nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ