G65 AMG 4x4² Convertible - mẫu xe địa hình 'cực chất' của Mercedes Benz hé lộ

Hãng xe nước Đức mới đây bất ngờ tiết lộ những hình ảnh đầu tiên về phiên bản cao cấp mang tên G65 AMG 4x4² Convertible.

Mercedes Benz tiếp tục đánh dấu sự trở lại trong phân khúc off-road bằng việc tiết lộ thông tin về mẫu G-class tiếp theo của hãng mang tên G65 AMG 4x4² Convertible, tiếp tục kế thừa và phát huy những ưu điểm cũng như tính năng công nghệ của 2 mẫu xe vừa ra mắt cách đây không lâu là Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 và G500 4x4².

 

 

Hình ảnh đầu tiên Mercedes Benz tiết lộ về mẫu G65 AMG 4x4² Convertible là không nhiều, có thể nhận thấy thiết kế đèn hậu lớn, bánh xe dự phòng để trần phía sau, xe sử dụng mui gấp như xe mui trần và và ốp dè chắn bùn làm bằng sợi carbon. Nhìn sơ qua, có thể nhận định mặc dù là bản AMG, nhưng chiếc xe sẽ không quá phô diễn vẻ sang trọng mà thiên về các tính năng off-road.

 

 

Rất ít thông tin được tiết lộ về mẫu xe mới này, tuy nhiên trên trang facebook Mercedes-Benz tiết lộ G65 AMG 4x4² Convertible sẽ sử dụng chung thiết kế thân ngắn với G500 4x4 trong khi sở hữu sức mạnh của G63 6x6. Chiếc G65 AMG 4x4² sẽ sở hữu động cơ 6.0L V12 twin-turbo 600 mã lực thay vì động cơ 416 mã lực của 4x4² tiêu chuẩn. Động cơ mới này không chỉ tăng tốc cực nhanh mà còn cung cấp đủ mô-men xoắn để vận hành linh hoạt ngay cả trong những điều kiện lái xe khắc nghiệt nhất.

Cái tên cũng nói lên nhiều điều. Hậu tố 'Convertible' có nghĩa xe sẽ được trang bị mui mềm. Ngoài ra, hệ dẫn động kiểu 4x4² (hay 4x4-2) rất đặc thù. Nó tương tự hệ dẫn động 6x6 nhưng bỏ đi cầu thứ ba, và các cầu xe thiết kế dạng lệch tâm (portal axle), tương tự dòng xe tải Unimog nổi tiếng. Thiết kế này giúp tăng khả năng vượt địa hình của xe lên hơn nhiều so với dạng cầu thông thường, cả về độ cao gầm xe (mà không khiến xe bị quá chênh vênh) cũng như sức kéo tới các bánh.

Lấy ví dụ trên chiếc G500, Đcấu trúc trục lệch tâm, khoảng sáng gầm được nâng lên tới 450mm giúp xe có thể lội nước sâu 1 mét, đồng thời, góc tới và góc thoát lần lượt là 52 và 54 độ.

Mercedes-Benz cho biết sẽ tiết lộ thêm chi tiết liên quan đến mẫu xe này trong vài tuần tới.


Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz G500 4x4² hầm hố sau khi qua tay Renntech

Renntech đã biến Mercedes-Benz G500 4x4² trở thành một cỗ máy off-road cực đỉnh, bằng cách tăng thêm 102 mã lực và...

Mercedes-Benz G500 4x4² hầm hố sau khi qua tay Renntech

Renntech đã biến Mercedes-Benz G500 4x4² trở thành một cỗ máy off-road cực đỉnh, bằng cách tăng thêm 102 mã lực và 174Nm mô-men xoắn cho khối động cơ V8 4.0 lít của G500.

Sở hữu Mercedes-Benz G500 4x4² với giá chỉ khoảng 99,9 Euro

Mới đây, Mercedes-Benz đã tung ra một bộ sưu tập mô hình thu nhỏ của Mercedes-Benz G500 4x4², nếu chỉ xem các bức...

Vận động viên trượt tuyết biến Mercedes-Benz G500 4x4² thành SUV mui trần

Không chỉ nổi tiếng trong làng trượt tuyết chuyên nghiệp thế giới, Jon Olsson còn được biết đến như một tín đồ của xế hộp. Thay vì dừng lại ở mức độ mua xe để sưu tập, vận động viên trượt tuyết người Thụy Điển còn thường xuyên độ những chiếc xế hộp

Sở hữu Mercedes-Benz G500 4x4² với giá chỉ khoảng 99,9 Euro

Mới đây, Mercedes-Benz đã tung ra một bộ sưu tập mô hình thu nhỏ của Mercedes-Benz G500 4x4², nếu chỉ xem các bức ảnh khó có thể nhận ra đây không phải là những chiếc xe...

“Vua địa hình” Mercedes-Benz G500 4x4² bị "khai tử" vào cuối tháng 10

Thương hiệu xe hơi “ngôi sao ba cánh” vừa thông báo, mẫu xe địa hình 'nổi bật' Mercedes G500 4×4² sẽ phải dừng sản xuất vào cuối tháng 10 này.

Mercedes E-Class phiên bản địa hình siêu độc All Terrain 4x4²

E-Class All Terrain 4x4² được chính một kỹ sư thiết kế của Mercedes làm ra do quá đam mê off-road.

Cận cảnh bản độ Mercedes-Benz G500 Convertible của RennTech có giá 5,4 tỷ VNĐ

Thậm chí, bạn sẽ không còn phải phân vân trong việc lựa chọn giữa các phong cách cơ thể khác nhau, bởi vì G-Class thế hệ mới chỉ được cung cấp dưới một hình thức thân xe duy nhất.

THỦ THUẬT HAY

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iTunes không nhận iPhone

Bạn kiểm chứng bằng cách kết nối với các máy tính khác, nếu lỗi xảy ra ở kết nối phần cứng thì bạn có thể mang thiết bị hay máy tính của mình đến các trung tâm bảo hành để kiển tra.

Hướng dẫn cách làm video cảm ơn trên Facebook

Chỉ với vài thao tác và tốn ít phút đã giúp bạn tạo ra 1 video 'thay lời cảm ơn' để gửi đến những người bạn thân thiết của mình trên Facebook....

Code Chiến Quốc Bá Nghiệp, nhận giftcode game Chiến Quốc Bá Nghiệp

Cách đây không lâu chúng tôi đã giới thiệu đế cácn bạn tựa game cực kỳ hay đó chính là Chiến Quốc Bá Nghiệp và trong bài viết này sẽ còn có 1 điều hay hơn nữa gửi đến bạn đọc chinh là các giftcode Chiến Quốc Bá Nghiệp

SEO là gì? Chức năng của SEO trong doanh nghiệp

Khái niệm SEO hẳn là ai cũng đã từng nghe qua, thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể SEO là gì? SEO làm lĩnh vực nào? Hoạt động ra sao và đem lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp mà được đánh giá cao tới vậy. Do đó

Facebook Messenger có khá nhiều tính năng hữu ích

Facebook và Messenger đang dần tách ra thành 2 ứng dụng độc lập, nếu đang khóa trang Facebook bạn vẫn có thể nhắn tin với bạn bè ngay trên Messenger.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Loa Bluetooth du lịch TRONSMART BANG: Sự lựa chọn tốt nhất cho bữa tiệc của bạn ?

Loa Bluetooth TRONSMART BANG là thế hệ loa di động mới nhất trong dòng Loa du lịch, được trang bị 2 subwoofers và 2 tweeter tổng công suất tối đa 60W, Có khả năng ghép đôi 100 loa cùng lúc cho âm thanh sống động hơn,

Trên tay Garmin Vivo Sport: Nhẹ, đeo như không đeo, GPS nhịp tim đầy đủ, màn hình màu

Nhìn vào tên của một sản phẩm Garmin bạn sẽ biết nó thuộc dòng nào, dòng Vivo là các vòng tay giá khá mềm với thiết kế tròn truyền thống dùng để tập thể thao. Nhà Vivo vừa có một thành viên mới - Vivo Sport.

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.