Mách bạn những bước chăm sóc xe để có chuyến du xuân Đinh Dậu an toàn

1. Kiểm tra lốp và độ sâu gai lốp


Đây được coi là điểm đầu tiên trong quy trình kiểm tra sức khỏe xe bởi lốp đóng vai trò quan trọng trong suốt quá trình vận hành của xe. Nếu lốp xe của bạn đã đi được trên 50.000 km hoặc đã hết thời gian sử dụng khuyến cáo của nhà sản xuất, nên thay mới để đảm bảo an toàn cho các thành viên của gia đình.





Áp suất lốp cũng đóng vai trò quan trọng. Lốp quá căng hay thiếu hơi đều không tốt bởi sẽ khiến lốp xe không những mau mòn, mòn không đều mà còn ảnh hưởng đến độ bám đường và tiêu hao nhiên liệu so với mức áp suất vừa đủ theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Bạn có thể tự đo bằng thiết bị đo áp suất tại nhà. Điều này đòi hỏi phải có am hiểu cơ bản về áp suất cũng như khả năng đánh giá về độ an toàn của lốp dựa trên kinh nghiệm. Nếu không, nên đưa xe đến các Trung tâm bảo dưỡng và chăm sóc lốp xe chuyên nghiệp để được kiểm tra một cách chính xác.


2. Kiểm tra ắc quy


Xe chết máy hay đột nhiên trở chứng giữa đường được xem là điềm không may mắn trong các chuyến đi đầu năm. Vì vậy, để hành trình suôn sẻ và hoàn hảo hơn, hệ thống bình điện phải đảm bảo trong tình trạng được nạp đầy đủ.





Một lưu ý nhỏ: Nếu bạn tự tay kiểm tra hệ thống bình điện, tuyệt đối không mang nhẫn, vòng, đồng hồ hoặc dây chuyền khi ở gần ở ắc-quy vì nếu chẳng may làm ngắn mạch, dòng điện cao có thể chạy qua gây bỏng nặng. Ngoài ra khi tháo ắc-quy, luôn tháo dây cực âm hoặc cực mát trước. Nếu sau đó bạn vô tình chạm mát cực có cách điện, dây cung cấp điện hoặc dây nóng, hiện tượng ngắn mạch sẽ không diễn ra.





Ngoài ra, khi sạc bình điện, cần để ở nơi thông gió tốt do hơi thoát ra trong quá trình này rất dễ nổ. Không để các nguồn lửa như tia lửa điện, thuốc lá đang cháy ở gần ắc-quy đang nạp điện bởi có thể làm nổ, bắn dung dịch điện phân ra xung quanh. Nếu không chắc chắn về khả năng tự xử lý vấn đề này, hãy để chuyên gia tại các salon ôtô giúp thực hiện sẽ đảm bảo an toàn hơn.

3. Kiểm tra hệ thống phanh


Phanh hay hệ thống bánh lái cũng quyết định độ an toàn của chuyến đi đầu năm. Thực tế, đây là 2 điểm nóng cần được kiểm tra thật kỹ trong khi việc thực hiện khá đơn giản và không mất nhiều thời gian.
Hãy xem xét dầu trợ lực lái và dầu phanh để đảm bảo an toàn khi vận hành trên đường dài. Hai bộ phận này phải được cung cấp đủ độ trơn. Nếu xét thấy có vấn đề hoặc bạn còn lấn cấn khi lái thử, hãy đưa xe đến cửa hàng bảo hành gần nhất để được kiểm tra.





4. Kiểm tra nhớt máy và hệ thống khác (đèn, nước làm mát động cơ)

Để động cơ hoạt động trơn tru, ít hao tốn nhiên liệu thì nhớt máy đóng vai trò quan trọng để kết nối các bộ phận với nhau. Dầu nhớt quá cũ, quá ít hay quá nhiều đều không tốt cho xe. Nếu có kinh nghiệm, chỉ nhìn màu nhớt xe bạn có thể đoán được cần thay hay chưa. Nhớt quá đen hoặc có mùi khét là lúc cần đem xe đến Autocare tin cậy để các kỹ thuật viên thay nhớt mới. Ngoài ra, cũng nên lưu ý kiểm tra các bộ phận khác như hệ thống đèn chiếu sáng, nước làm mát động cơ để đảm bảo một hành trình an toàn.







Theo Vnexpress

TIN LIÊN QUAN

Nên để lốp mềm hay cứng? tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp có thể là vấn đề mà nhiều anh em hay bỏ qua hoặc quên chú ý trong khi sử dụng xe máy nói chung. Thực tế thì áp suất lốp khá là quan trọng,...

14 lời khuyên tiết kiệm nhiên liệu của Chevrolet

Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA), động cơ được điều chỉnh hợp lý có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu thêm 4,0%. Cảm biến oxy bị lỗi có thể tăng mức tiêu hao nhiên liệu đến 40%. Và cũng đừng bỏ qua bất kỳ một tín hiệu đèn báo lỗi động cơ nào.

14 lời khuyên lái xe đem lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và an toàn

Theo báo cáo nghiên cứu của Bloomberg Economics, chỉ số lạm phát lõi đang trên đà gia tăng và giá xăng dầu hiện nay ở một số nước khu vực Đông Nam Á đang cao hơn khoảng 50% so với cùng kỳ năm ngoái, con số này tại Việt Nam là 30%. Vì vậy, việc lái

Sử dụng lốp xe như thế nào để đảm bảo an toàn

Khi một chiếc xe mới hoàn toàn, người mua dường như ít ai quan tâm tới tầm quan trọng của lốp xe, bởi người lái xe luôn nghĩ rằng nó chỉ là bộ phận hỗ trợ giúp cho xe di chuyển. Quan điểm đó khá là nguy hiểm, khi chúng ta từng biết, tại Việt Nam đã

Muốn tiết kiệm chi phí bảo dưỡng ô tô, đừng bỏ qua những việc này

Nguoiduatin - Không quan tâm ô tô thường xuyên khiến chi phí mỗi lần bảo dưỡng xe bạn thường 'cao ngất ngưởng'. Vậy, đâu là những bộ phận cần được quan tâm của ô tô?

THỦ THUẬT HAY

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy Note 8 phiên bản Mỹ sử dụng chip Snapdragon 835

Galaxy Note 8 là sự thay đổi toàn diện về thiết kế so với các đời Note trước đây của Samsung. Note 8 tiếp tục chứng minh đây mới là dòng sản phẩm chưa tất cả các tinh tuý của hãng. Thiết kế Về thiết kế, Galaxy Note

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2 vừa cải tiến vừa cải lùi liệu có đáng mua?

Xiaomi Mi Max 2 được ra mắt cùng với Mi 6 vài tháng trước. So với thế hệ đàn anh Mi Max chiếc phablet năm nay được hơn những gì và mất những gì? mời các bạn cùng xem bài đánh giá. Thông số cấu hình HĐH MIUI 8.5 nền

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Galaxy S7: Ấn tượng không ngoài dự đoán

Với dung lượng pin cao 3000 mAh, Galaxy S7 cho thời gian sử dụng rất ấn tượng đủ để người dùng thoải mái trải nghiệm trong một ngày.