Những lưu ý sống còn cho tài mới khi xe ô tô qua phà

1. Chú ý quan sát cách đi lên hay xuống của những xe cùng loại trước đó.


2. Chờ đến lượt được lên phà, mở hết cửa kính, bỏ chốt dây an toàn, bỏ khóa trái cửa, để đảm bảo có thể thoát nhanh khỏi xe nếu chẳng may rớt xuống nước.


3. Đánh lái chéo khi lên xuống phà. Với cách lái này, với những xe gầm thấp như sedan sẽ tránh được việc sạt gầm, hay phổ biến nhất là hư hại cản xe. Tuy nhiên cách lái này lại có khó khăn ở việc quan sát, hoặc diện tích phà không đủ. Do đó, nếu phà lạ hoặc chưa có kinh nghiệm, nên nhờ người khác làm xi-nhan từ bên ngoài.





4. Hành khách phải ra khỏi xe trừ tài xế hoặc người già yếu, bệnh tật không có khả năng. Tài xế nên ở trên xe để kịp thời xử lý nếu chẳng may gặp sự cố bất ngờ.


5. Khi đỗ xe trên phà với xe số tự động, nên cài số P và phanh tay. Bởi lẽ nếu chỉ để N và phanh tay, trong nhiều trường sự rung lắc kết hợp trọng tải lớn làm phanh tay mất tác dụng, xe bị trôi ra khỏi chỗ đỗ, có thể lao xuống sông nếu đâm đổ lan can bảo vệ của phà.


6. Tương tự vậy với xe số sàn nên cài số và phanh tay. Để đảm bảo an toàn hơn, nếu xe thường xuyên phải qua phà nên có thêm những chiếc nêm chèn bánh bởi khoảng trống giữa các xe trên phà không nhiều, nếu phà cập bến bị đâm mạnh có thể khiến xe đâm vào đuôi xe trước gây hư hại cho cả hai xe.


7. Xe xuống phà trước hay hành khách xuống phà trước? Xe xuống trước rồi mới đến người, khi lên thì ngược lại người lên trước rồi mới đến xe nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho người khác chẳng may có sự cố bất ngờ.




Theo DNVN

TIN LIÊN QUAN

Kinh nghiệm 'xương máu' khi sử dụng phanh đĩa xe máy

Nguoiduatin - Điều không phủ nhận là phanh đĩa an toàn hơn so với phanh truyền thống (Phanh cơ), nhưng làm thế nào để sử dụng phanh đĩa an toàn thì không phải ai cũng biết.

Mất phanh khi xuống dốc có nên dùng chân để thắng?

Tình huống xuống dốc mà đột ngột bị mất phanh là một trong những tình huống cực kì nguy hiểm, nếu xử lí không chuẩn xác thì rất dễ xảy ra sự cố té ngã....

Xe cứu thương lao xuống rừng tràm, bệnh nhân trên xe tử vong

Xe cứu thương trên đường chở bệnh nhân từ bệnh viện huyện lên tuyến trên tiếp tục điều trị thì tránh người say rượu đi xe máy, nên bị lao xuống rừng tràm khiến bệnh nhân trên xe tử vong.

Kinh nghiệm ‘sống còn’ khi ô tô vào cua mất lái

Nguoiduatin - Khi ô tô vào cua, bánh xe rất dễ gặp vấn đề dẫn đến xe bạn mất lái. Lái xe cần trang bị kinh nghiệm giúp mình thoát hiểm khi rơi vào tình huống này.

Cách thoát nạn khi ô tô bị mất phanh của chuyên gia

Đã có không ít các trường hợp vị tai nạn ô tô vì xe bị mất phanh, tài xế không thể làm chủ được xe. Do đó, các chuyên gia đã chia sẻ cách thoát thân an toàn khi gặp phải tình huống này.

Kéo phanh tay sau khi đỗ xe ô tô- thói quen tiềm ẩn nhiều rủi ro tài xế cần tránh

Nhiều tài xế có thói quen sau khi rửa xe ô tô hoặc đi mưa thường kéo ngay phanh tay và đỗ xe trong thời gian dài, điều này có thể khiến phanh bị bó lại.

Hướng dẫn mở cửa xe ô tô an toàn và đúng cách

Điều quan trọng mà ai cũng cần phải nhớ trước khi mở cửa xe là quan sát cả trước lẫn sau. Quan sát bằng mắt, thông qua gương chiếu hậu và nhận thấy an toàn mới mở cửa xe.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn các bước đặt trước iPhone 13 Series tại TGDD

TGDĐ đã cho phép đặt trước iPhone 13 series, cùng xem cách đặt trước iPhone 13 để trở thành một trong những người sở hữu iPhone 13 sớm nhất Việt Nam nhé.

Hướng dẫn trải nghiệm màn hình gần giống "nốt ruồi" trên giao diện One UI cho Galaxy S9

Ở thời điểm hiện tại, gần như chắc chắn một điều rằng Samsung đang chuẩn bị ra mắt các mẫu điện thoại có màn hình kiểu mới. Nhưng nếu đang chạy bản Android Pie beta trên Galaxy S9 hay Galaxy S9 +, thì anh em vẫn có thể

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cách thức để sử dụng tính năng bảo mật Intelligent Scan có trên Galaxy S9 / Galaxy S9+

Samsung đã bổ sung một tính năng gọi là Intelligent Scan trong Galaxy S9 và Galaxy S9+, kết hợp mật mã truyền thống với cảm biến nhận dạng vân tay, nhận dạng khuôn mặt và tính năng quét mống mắt đã được đưa vào các

Hướng dẫn cách sạc pin iPad Mini 3 lần đầu đúng cách

iPad Mini 3 được xem như phiên bản sao hoàn hảo của chiếc iPad Mini 2. Điểm đáng chú ý hơn hết trên iPad Mini 3 đó chính là phiên bản màu vàng sang chảnh và cảm ứng hiển thị Touch ID. Nhưng đáng tiếc là thời lượng sử

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo Y20s: nhiều ưu điểm vượt trội trong phân khúc 5 triệu

Thuộc phân khúc giá rẻ nhưng Vivo Y20s lại sở hữu nhiều tính năng vượt trội so với các mẫu smartphone cùng phân khúc giá. Để hiểu hơn về chiếc điện thoại này hãy xem giới chuyên môn đánh giá Vivo Y20s như thế nào nhé.

Đánh giá chi tiết Mercedes-Benz E300 AMG

Hơn 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên, những chiếc điện thoại thông minh giờ đây có hiệu năng và thiết kế vượt trội nhiều lần, tương tự như Lamborghini Veneno so với Toyota Vios vậy! Cuộc đua

Lexus LX 2018 hai hàng ghế: Có nhiều không gian để chở hàng hóa

Có mặt trên thị trường từ năm 1996, và tồn tại dưới hình thức hiện nay từ năm 2008. Shieenj nay au 10 năm kể từ bản cập nhật quan trọng nhất năm 2008, LX đang lần đầu tiên được cung cấp với một cấu hình hai hàng ghế.