Sản xuất quá nhanh, Honda không thể tìm ra chiếc xe thứ 100 triệu


Năm 2016 đánh dấu một cột mốc quan trọng khi Honda vừa cho biết rằng công ty đã hoàn tất việc lắp ráp chiếc xe thứ 100 triệu của mình.

Con số này thực sự ấn tượng hơn rất nhiều so với Mini khi công ty chỉ mới sản xuất được 3 triệu xe, trong khi McLaren cũng chỉ sản xuất ra 10.000 chiếc.


Sản xuất quá nhanh, Honda không thể tìm ra chiếc xe thứ 100 triệu


Đáng chú ý, khi đạt cột mốc của mình, Mini và McLaren đã tổ chức ăng mừng bằng cách chụp ảnh chiếc xe cán mốc. Trong khi đó, mặc dù 100 triệu xe là một con số hết sức ấn tượng nhưng Honda nói rằng công ty không thể biết được đâu là chiếc xe cán mốc đặc biệt bởi mỗi ngày các nhà máy của công ty (đặt tại nhiều địa điểm khác nhau) sản xuất ra đến 18.000 chiếc.

Honda hiện đang sản xuất được trên 5 triệu xe mỗi năm. Công ty bắt đầu sản xuất xe vào năm 1963 với chiếc xe tải cỡ nhỏ T360 và xe thể thao S500. Một năm sau đó, Honda đã mở một nhà máy ở thành phố Sayama để sản xuất phiên bản roadster S600 mang tính biểu tượng thời bấy giờ.

Kể từ đó, công ty đã mở rộng hoạt động sản xuất xe hơi và xuất khẩu trên toàn thế giới. Công ty hiện đang sản xuất những mẫu xe như Civic, Jazz; hay dòng SUV như CR-V và HR-V. Thậm chí, Honda còn phát triểu thương hiệu siêu xe hàng đầu NSX tại Mỹ. Tính đến nay, Honda có tổng cộng 34 cơ sở sản xuất đặt tại 5 châu lục.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Honda cho biết, nhờ có sự ủng hộ từ các khách hàng của chúng tôi trên toàn thế giới mà Honda đã có thể cung cấp 100 triệu xe ô tô. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu phát triển những chiếc xe để giúp đỡ mọi người trong cuộc sống hàng ngày. Để đạt cột mốc 100 triệu xe tiếp theo, Honda sẽ tiếp tục cung cấp ra thị trường ngày càng nhiều sản phẩm hấp dẫn hơn”.

Hình ảnh một số mẫu xe làm nên tên tuổi của Honda:
















Nhã Vân theo CarBuzz

TIN LIÊN QUAN

Honda cán mốc 100 triệu xe trên toàn thế giới

Honda Motor Nhật Bản vừa công bố tập đoàn đã đạt con số tích lũy 100 triệu xe ôtô sản xuất trên toàn thế giới vào ngày 22/12/2016 vừa qua.

Doanh số sản xuất ô tô tích lũy của Honda cán mốc 100 triệu xe

Mới đây Honda Motor (Nhật Bản) đã công bố tập đoàn đã đạt con số tích lũy 100 triệu xe ô tô sản xuất trên toàn thế giới.

Honda NSX-R 2022 được rao bán đấu giá đắt hơn cả siêu xe McLaren 765LT

Một mẫu xe thể thao huyền thoại của thương hiệu ô tô Nhật Bản, Honda NSX-R đời 2002 vừa được rao bán với mức giá đắt hơn siêu xe đời mới. Cụ thể, một công ty chuyên sưu tầm các mẫu xe thể thao Nhật Bản có trụ sở tại Anh quốc mới đây đã rao bán đấu

Bảng giá xe ô tô Honda năm 2018 mới nhất hôm nay

Bảng giá xe ô tô Honda tháng 7 2018 kèm lãi suất vay mua xe trả góp mới nhất dành cho các mẫu xe Honda City, Honda Civic, Honda CR-V, Honda Accord, Honda Odyssey và mẫu xe Honda Jazz chuẩn bị ra mắt! Cùng Muasamxe.com tham khảo bảng giá xe Honda

Mẫu mini-bike Honda Navi 2022 chính thức ra mắt

Thương hiệu Nhật Bản vừa cho ra mắt mẫu xe Honda Navi đời 2022 tại Mỹ, được xếp vào nhóm mini-bike chung với MSX, Super Cub C125 hay Trail 125. Honda Navi 2022 Về ngoại hình, Navi có kiểu dáng khá giống MSX thế hệ trước với cụm đèn chiếu sáng

Giá xe ô tô Honda tháng 8 2018 chính thức tại các đại lý

Giá xe ô tô Honda Jazz tháng 8/2018 tiếp tục giữ ở mức: 544 triệu đồng với Jazz V, 594 triệu đồng với Jazz VX số tự động, 624 triệu đồng với Jazz RS. Honda Jazz được xem là mẫu xe chủ chốt của hãng xe Nhật Bản trong năm 2018. Giá xe Honda Civic

Honda đã sản xuất 20 triệu xe máy tại Việt Nam

Chiếc xe máy thứ 20 triệu xuất xưởng tại nhà máy Honda Việt Nam là mẫu xe tay ga Honda Airblade, hiện là xe ga bán chạy nhất thị trường Việt.

Honda xuất xưởng xe máy thứ 20 triệu ở Việt Nam

Chiếc xe máy thứ 20 triệu Honda vừa xuất xưởng ở Việt Nam là một model xe tay ga Air Blade 125 với màu sắc và tem riêng biệt.

THỦ THUẬT HAY

23 thủ thuật about:config hay trên Firefox mà bạn cần biết

Biết được những thủ thuật về аbout:config trên Firefox, bạn sẽ có được những trải nghiệm duyệt web tuyệt vời hơn. Hãy cùng khám phá 23 thủ thuật hay sau đây nhé!

10 cuốn sách "gối đầu giường" của những người nổi tiếng nhất thế giới

10 cuốn sách Tổng thống Barack Obama, Warren Buffet, Bill Gates, Steve Jobs, Elon Musk... khuyên chúng ta nên đọc.

Những tính năng tuyệt vời trên Android mà bạn nên sử dụng

Rất nhiều điều có thể làm với Android mà đôi khi bạn không biết đến. Từ ROM tùy chỉnh tha hồ làm điều mình thích, đến các ứng dụng, thông báo LED, điều khiển cử chỉ, gói biểu tượng (icon pack) và tinh chỉnh, tất cả

Hướng dẫn cách sửa lỗi Crash Facebook Messenger

Mỗi khi cập nhật Facebook Messenger mới, người dùng rất dễ gặp lỗi vào rồi nhưng bị thoát ra. Mặc dù lỗi này không quá quan trọng nhưng nó vẫn sẽ tạo cho cảm giác rất khó chịu và bức bối.

Hướng dẫn thao tác với mạng cho người dùng Linux: 11 câu lệnh cần biết

Linux hỗ trợ các câu lệnh để tải file, chẩn đoán vấn đề về mạng, quản lý các giao diện mạng hay xem thống kê mạng trên terminal. Đây là một số câu lệnh Linux thông dụng để làm việc với mạng, mời các bạn tham khảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee Gpad G5: Smartphone 5,5 inch chuẩn bị được giảm giá sốc

Tương tự Elife S5.5, Gpad 5.5 là chiếc smartphone nằm trong đợt giảm giá sốc hoặc thấp nhất từ trước đến nay. Mặc dù đã được ra mắt từ khá lâu, hồi tháng 8/2014 nhưng Gpad 5.5 vẫn sở hữu khá nhiều điểm nổi bật như có...