Audi A3 bị nghi ngờ gian lận khí thải tại châu Âu

Dường như Audi A3 diesel đã thải ra lượng khí độc hại quá mức cho phép trong các bài kiểm tra trong phòng thí nghiệm được thực hiện bởi Uỷ Ban Châu Âu, từ đó dấy lên những nghi ngờ về hành vi gian lận với thương hiệu xe sang của tập đoàn Volkswagen.

 

Theo Autonews đưa tin, những bài kiểm tra trong phòng thí nghiệm của Trung Tâm Hợp Tác Nghiên Cứu của EU trong tháng Tám vừa qua đã cho thấy Audi A3 động cơ diesel Euro-6 thế hệ mới nhất đã thải ra 163 mg khí NOx/km gấp đôi mức quy định 80 mg.

 

Một bài kiểm tra khác ở phòng thí nghiệm cũng chỉ ra rằng A3 thải ra 140 mg khí NOx với động cơ ở nhiệt độc 10 độ C, mặc dù mức quy định là dưới 80 mg khi xe được kiểm tra với động cơ lạnh.

 

“Rất khó để giải thích những sự khác biệt giữa khởi động lạnh và khởi động nóng (cold start và hot start),” Bas Eikhout, một nhà làm luật phát biểu về cam kết điều tra của Nghị Viện châu Âu về vụ bê bối của Volkswagen.

 

 

Phát hiện gian lận khí thải của Audi với hộp số tự động

Tuy nhiên, Audi khẳng định rằng lượng khí thải của A3 – mẫu xe đã đứng đầu bảng xếp hạng doanh số toàn cầu trong năm nay hơn cả A4 và A6 – vẫn tuân thủ các giới hạn luật pháp cho phép. Hãng cho biết họ không có thông tin gì về những bài kiểm tra của Trung tâm Hợp tác nghiên cứu, bao gồm cả loại động cơ được kiểm tra, nên hãng đã từ chối bình luận thêm về vấn đề này.

 

Mặc dù vậy, các nhà làm luật của Châu Âu đều dựa trên kết quả của Trung Tâm hợp tác nghiên cứu này, phát ngôn viên của Uỷ ban Châu Âu cho biết những kết quả này vẫn còn mang tính sơ bộ.

“Nếu những kết quả kiểm tra này dấy lên nghi ngờ về hành vi vi phạm, ví dụ như cài đặt các thiết bị lỗi bị cấm, chúng tôi sẽ gửi các kết quả kiểm tra này tới các cơ quan có liên quan.”

 

Sự việc này đánh dấu lần thứ hai Audi bị sờ gáy trong thời gian gầy đây, tháng trước các xe động cơ xăng cũng bị cáo buộc là có một phần mềm riêng biệt gian lận mức khí thải CO2.

 

Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

CEO của Audi chính thức bị sa thải

Vị lãnh đạo này của Audi đã bị bắt giam từ tháng 6 liên quan đến cuộc điều tra gian lận khí thải động cơ diesel và động cơ ở Đức.

Giám đốc hãng xe Audi bị bắt để điều tra về vụ bê bối khí thải

Các công tố viên Đức chỉ rõ Stadler và một giám đốc điều hành khác của Audi bị tình nghi gian lận và tạo dựng các quảng cáo giả trong vụ bê bối khí thải của hãng ô tô này.

Audi bị yêu cầu triệu hồi 127.000 xe gài phần mềm gian lận

KBA yêu cầu Audi có phản hồi về việc này trước ngày 2/2/2018.

Bóng ma gian lận khí thải của Audi sẽ khép lại sau khi hãng nộp phạt con số khổng lồ

Mức phạt trên, cùng với các tiền phạt khác, chi phí mua lại và khắc phục sự cố nâng tổng số tiền mà Volkswagen phải chi cho vụ bê bối khí thải lên tới 27 tỷ euro.

3 tập đoàn xe hơi lớn nhất Đức bị nghi cấu kết gian lận khí thải

Tờ báo Der Spigel của Đức vừa cho đăng tải thông tin gây chấn động khi một loạt những nhãn hiệu xe hơi của Đức như BMW, Mercedes-Benz, Audi, Porsche, Volkswagen... bị tình nghi đã cấu kết với nhau để gian lận khí thải của động cơ diesel. Các kỹ sư

Volkswagen sa thải Giám đốc điều hành Audi sau bê bối khí thải

Sau khi ông Stadler bị bắt giữ hồi tháng 6 vừa qua và tạm thời bị thay thế bởi Abraham Schot, tập đoàn mẹ của Audi là Volkswagen từng thông báo tạm thời đình chỉ vai trò của Giám đốc điều hành thương hiệu bốn vòng tròn danh giá của nước Đức, theo

Nội bộ lục đục, Porsche 'bắt đền' Audi 234 triệu USD sau bê bối khí thải

Nội bộ Volkswagen đang có lục đục khi Porsche tuyên bố muốn Audi đền bù 234 triệu USD do bê bối gian lận khí thải Dieselgate.

Khoảng 60.000 xe Audi bị triệu hồi do sử dụng phần mềm gian lận khí thải bất hợp pháp

Các phần mềm gian lận này được thiết kế để chỉ giảm lượng khí thải của xe trong các cuộc kiểm tra trong phòng thí nghiệm; còn khi vận hành thực tế, xe có mức khí thải cao hơn giới hạn cho phép hàng chục lần, để không phải hi sinh công suất động cơ.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ảnh, video cùng lúc lên Fanpage Facebook

Để đăng video và ảnh cùng lúc trên Fanpage Facebook, chúng ta có thể sử dụng trình giả lập và ứng dụng hỗ trợ.

Tạo ảnh động GIF dễ dàng hơn trên iPhone với Siri Shortcuts

Ứng dụng Siri Shortcuts mang lại cho ta rất nhiều tác vụ cực kì hữu ích, chỉ cần bạn bỏ chút công sức ra mày mò là được. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian thì hãy theo dõi loạt bài viết của mình về các phím tắt hữu

Ứng dụng, phần mềm giảm giá và miễn phí trong ngày 7/3

Hãy cùng chúng tôi điểm qua những phần mềm, ứng dụng đang được giảm giá và miễn phí trong ngày.

Hưỡng dẫn cập nhật iOS 10 Beta đơn giản nhất

iOS 10 Developer Preview sẽ được phát hành trong ngày hôm nay, bản Public Beta sẽ xuất hiện trong tháng 7, và bản cập nhật chính thức sẽ xuất hiện trong mùa thu. Như thường lệ, với iOS 10, Apple sẽ thôi hỗ trợ chiếc

Hướng dẫn cách cập nhật Android 12 chính thức trên điện thoại

Android 12 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thú vị. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 chính thức lên trên điện thoại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Meizu M6 Note: Gần 9 giờ Onscreen!

Trước tiên chúng ta hãy cùng điểm qua cấu hình của Meizu M6 Note nhé. Máy được trang bị màn hình rộng 5.5 inch với độ phân giải Full HD.

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia XZ: Khả năng xử lý đồ họa tốt, tốc độ load game chậm

Xperia XZ được trang bị vi xử lý Snapdragon 820 và thanh RAM 3GB, máy mang đến những trải nghiệm giải trí tuyệt vời, không thua kém thiết bị cấp nào.