Khoảng 60.000 xe Audi bị triệu hồi do sử dụng phần mềm gian lận khí thải bất hợp pháp

Cơ quan quản lý phương tiện giao thông liên bang Đức - KBA đã yêu cầu hãng Audi triệu hồi khoảng 60.000 xe do sử dụng phần mềm gian lận khí thải bất hợp pháp.

'Chúng tôi đã yêu cầu hãng gỡ bỏ phần mềm gian lận và hiệu chỉnh lại xe cho phù hợp với quy định,' KBA cho biết.

Các phần mềm gian lận này được thiết kế để chỉ giảm lượng khí thải của xe trong các cuộc kiểm tra trong phòng thí nghiệm; còn khi vận hành thực tế, xe có mức khí thải cao hơn giới hạn cho phép hàng chục lần, để không phải hi sinh công suất động cơ.

Audi cho biết sẽ có khoảng 60.000 chiếc Audi A6 và A7 động cơ diesel ở EU bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này; trong đó có khoảng 33.000 xe tại Đức.

Khoảng 60.000 xe Audi bị triệu hồi do sử dụng phần mềm gian lận khí thải bất hợp pháp

Audi A6 phiên bản 2017

Hồi đầu tháng 5, Audi cho biết đã dừng giao một số mẫu A6 và A7 cho khách hàng, sau khi phát hiện phần mềm gian lận, và cho biết đang tiến hành sửa chữa.

Cùng lúc, KBA cho biết đang mở một cuộc điều tra về vấn đề này trên xe Audi.

Tạp chí Der Spiegel của Đức cho biết phần mềm gian lận này điều khiển lượng chất lỏng AdBlue bơm vào hệ thống xả để trung hòa khí thải độc hại NOx, sao cho hệ thống có lượng khí thải đạt tiêu chuẩn trong các cuộc kiểm tra trong phòng thí nghiệm; còn khi vận hành thực tế thì cao hơn nhiều lần.

Cơ quan chức năng Đức đã cảnh báo Daimler (tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz) và Volkswagen (tập đoàn mẹ của Audi) về khả năng phải triệu hồi rất nhiều xe sau khi bị phát hiện sử dụng phần mềm gian lận.

Các công tố viên đã tiến hành lục soát nhà ở và văn phòng làm việc của một số nhân viên Audi ở Đức hồi tháng 2 va tháng 4.

Vụ bê bối gian lận khí thải ở Tập đoàn Volkswagen nổ ra từ năm 2015, liên quan đến việc cài phần mềm gian lận cho hơn 11 triệu xe động cơ diesel trên toàn thế giới. Một số xe có lượng khí thải NOx cao hơn giới hạn tới 40 lần.

Vụ việc đã khiến nhà sản xuất ô tô Đức tốn hơn 25 tỷ USD tiền phạt, bồi thường cho các chủ xe và mua lại xe đã bán ra, chủ yếu là tại Mỹ.

Dân trí

 

TIN LIÊN QUAN

Audi bị yêu cầu triệu hồi 127.000 xe gài phần mềm gian lận

KBA yêu cầu Audi có phản hồi về việc này trước ngày 2/2/2018.

Giám đốc hãng xe Audi bị bắt để điều tra về vụ bê bối khí thải

Các công tố viên Đức chỉ rõ Stadler và một giám đốc điều hành khác của Audi bị tình nghi gian lận và tạo dựng các quảng cáo giả trong vụ bê bối khí thải của hãng ô tô này.

Nội bộ lục đục, Porsche 'bắt đền' Audi 234 triệu USD sau bê bối khí thải

Nội bộ Volkswagen đang có lục đục khi Porsche tuyên bố muốn Audi đền bù 234 triệu USD do bê bối gian lận khí thải Dieselgate.

Bóng ma gian lận khí thải của Audi sẽ khép lại sau khi hãng nộp phạt con số khổng lồ

Mức phạt trên, cùng với các tiền phạt khác, chi phí mua lại và khắc phục sự cố nâng tổng số tiền mà Volkswagen phải chi cho vụ bê bối khí thải lên tới 27 tỷ euro.

Audi Việt Nam triệu hồi 20 xe để thay thế bơm nước phụ xe

Audi Việt Nam xác nhận tại Việt Nam có 20 chiếc Audi trong diện ảnh hưởng cần được kiểm tra, thay thế và chưa có bất kỳ ghi nhận nào tại Việt Nam về việc xảy ra sự cố cho người sử dụng

Audi đã nhận được khoảng 10.000 đơn đặt hàng xe điện Audi E-Tron SUV mới

Cụ thể, theo ông Lahouari Bennaoum, giám đốc quản lý của hãng Audi Pháp, chiếc xe điện Audi E-tron SUV mới sẽ có giá khởi điểm ở Đức là 79.900 euro, tương đương với khoảng 93.000 đô la.

Audi phải triệu hồi A6 tại Việt Nam do dính lỗi túi khí

Sau 50.000 chiếc Toyota và khoảng 3.000 chiếc Honda phải triệu hồi do lỗi túi khí Takata, mới đây Audi đã là cái tên tiếp theo trong danh sách nạn nhân của nhà cung cấp túi khí Nhật Bản này.

Audi thừa nhận xuất khẩu xe sang Hàn Quốc với hai số VIN để gian lận các quy định khí thải

Một tài liệu thu được trong đợt lục soát trụ sở Audi hồi tháng 7/2016 có thông tin chi tiết về việc nhân viên của công ty đã làm thế nào để làm sai lệch kết quả kiểm tra khí thải và làm giả số VIN để gian lận dữ liệu kiểm tra khí thải. Trang

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ extension Getlink Fshare cực kỳ nhanh chóng dành cho Chrome và Cốc Cốc

Mình xin chia sẻ cho các bạn một extension nhỏ trên Chrome và Cốc Cốc, giúp tải max speed trên Fshare mà không cần đăng nhập acc vip hay cookie hỗ trợ, hoặc vào các trang get link nhiều quảng cáo, nếu không có quảng

Bao lâu nên reset điện thoại?Hướng dẫn cách reset điện thoại tốt nhất

Chúng ta sử dụng điện thoại thường xuyên, nhưng ít khi reset lại máy. Vậy bao lâu nên reset điện thoại? Có nên reset điện thoại thường xuyên? Xem câu trả lời trong bài viết nhé...

Cấu hình Quality of Service(QoS)cải thiện trải nghiệm chơi game trực tuyến, xem video

Đã bao giờ bạn gặp phải tình huống dở khóc dở cười vì kết nối mạng quá yếu, không thể xem nổi video 1080p trên YouTube, hay phải bỏ dở game vì mạng lag, … . Trong những trường hợp này bạn có thể cấu hình Quality of

Hưỡng dẫn gỡ bỏ Tìm kiếm mặc định không mong muốn trên Google Chrome

Bạn không am hiểu về máy tính và bạn khá khó chịu khi bị cài phần mềm không mong muốn như Laban, Govome, Trovi ...vào trình duyệt tìm kiếm trên Google Chrome. Bài viết sau đây sẽ hưỡng dẫn bạn đưa trình duyệt tìm kiếm

Cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 bằng Zalo trên điện thoại mới toanh không phải ai cũng biết

Tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trên Zalo như thế nào? Trong bài viết này chính là hướng dẫn chi tiết và cực kỳ dễ làm dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...