Uber bắt đầu thí điểm công nghệ tự lái với xe Volvo tại San Francisco

Uber sẽ tăng cường sử dụng Volvo XC90 hoàn toàn tự lái trên khắp nước Mỹ, với màn ra mắt chương trình thí điểm tự lái tại San Francisco.


Tất nhiên, việc công ty có trụ sở tại thung lũng Valley – Uber ra mắt công nghệ tự lái của mình chỉ còn là vấn đề thời gian. Hiện tại hãng đang tiến hành dự án với một loạt xe Volvo, những xe này sớm được nhìn thấy trên phần mềm dùng cho San Francisco được phát triển bởi công ty chia sẻ xe này.


Uber và Volvo Cars đã thông báo vào thứ Tư rằng dự án hợp tác trị giá 300 triệu đô đã ra mắt hồi tháng Tám tại Pittsburgh, Pennsylvania sẽ mở rộng sang San Francisco như là một bước tiến trong việc nghiên cứu công nghệ tự lái cho các chương trình chia sẻ xe và nhằm phát triển các công nghệ tự lái của Volvo.


Giống như chương trình thí điểm tại Pittsburgh, CX90 sẽ có thể tự lái, nhưng phải có người ngồi trong buồng lái XC90,điều này có thể nhận ra rõ ràng bằng phần cứng gắn trên mui xe, phần cứng này được kiểm soát bởi một phần mềm do Uber phát triển để đón khách và trả khách tại nơi họ yêu cầu thông qua ứng dụng của Uber. Theo các lãnh đạo công ty phát biểu về dự án này hồi tháng Tám, sự hợp tác giữa Volvo và Uber được cho là do các kỹ sư Volvo thực hiện trên XC90, S90 và V90, sau đó sẽ kết hợp với phần mềm tự lái của Uber.


MOIA của Volkswagen sẽ là đối thủ mới của Uber



Nhưng có vẻ như Uber chưa được Sở quản lý cơ giới California cho phép thử nghiệm xe tự lái trên đường phố công cộng tại bang này, theo The New York Times đưa tin, những công ty khác như Google và Tesla cũng đã nộp đơn xin giấy phép. Uber có vẻ cũng chưa được sự cho phép từ phía Volvo, và sự tham gia của Volvo trong dự án này cũng chỉ có giới hạn thôi, “Chúng tôi tham gia vào những gì liên quan về mặt kỹ thuật của xe, không phải về việc thử nghiệm,” Jim Nichols, Quản lý Công nghệ và sản phẩm của Volvo Cars tại Bắc Mỹ phát biểu với trang Carscoop trong một bức thư điện tử vào thứ Tư vừa qua.


Cho đến thời điểm hiện tại, Uber vẫn chưa có phát biểu gì về vấn đề này.

Tuy nhiên, Uber sẽ chứng tỏ bằng một bài thử nghiệm thú vị cho dự án này với những màn lao dốc, chạy trên đường cũ, hay một cơn bão những xe đạp, tàu hoả và người đi bộ thường xuyên giành giật không gian của chiếc xe.


Tháng Một tới, Volvo sẽ bắt đầu chương trình thí điểm công nghệ tự lái của mình tại Gothenburg, Thuỵ Điển với dự án DriveMe với quy mô 100 xe. Volvo cũng sẽ làm việc với nhà cung cấp Autoliv để mở một công ty riêng chuyên về bán phần mềm cho các công ty thứ ba.

Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Dân Mỹ được đi Uber miễn phí trên xe Volvo tự lái

Uber đang tập trung đẩy mạnh tốc độ đầu tư phát triển xe tự lái, trong đó dự kiến sẽ đưa ra những chuyến đi miễn phí trên xe tự lái Volvo tại Pittsburgh, Mỹ.

Triệu hồi Volvo XC90 tại Việt Nam do lỗi phần mềm

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, dòng xe Volvo CX90 do Sweden Auto nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam buộc phải triệu hồi để khắc phục lỗi kỹ thuật ở bộ điều khiển ghế trước bên phụ.Số lượng xe bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này là 28

Volvo sẽ cung cấp 24,000 xe tự hành cho Uber

Thị trường xe thông minh được ước đoán trị giá nhiều tỷ đô la, và bản hợp đồng không ràng buộc với Volvo sẽ giúp bộ phận xe tự lái của Uber vượt qua được những trở ngại hiện có để hoàn thiện hơn nữa trong cuộc đua chiếm lĩnh thị trường đầy tiềm

Volvo XC90 sẽ có chế độ tự lái cấp độ 4 vào năm 2021

Volvo cho biết, họ sẽ sớm làm việc với các cơ quan chính phủ và liên bang để công nghệ tự lái cấp độ 4 được phê chuẩn. Trong vài năm trở lại đây, dường như hãng xe Thụy Điển tập trung nhiều hơn vào phân khúc xe tự hành.

Volvo XC90 2022 sẽ có tên gọi mới dựa trên thần thoại Bắc Âu

Theo một số nguồn tin, Volvo XC90 sau khi ra mắt đời 2022 sẽ sử dụng tên gọi mới là tên riêng thay vì cấu trúc số kết hợp ký tự như hiện tại. Cụ thể, tên gọi được đồn đoán là Embla với nguồn gốc từ thần thoại Bắc Âu. Volvo XC90 2022 sẽ có tên gọi...

Volvo XC90 thế hệ thứ 3 sẽ có thể chở “những hành khách đang ngủ”

Nhà sản xuất ô tô Thuỵ Điển đã xác nhận rằng một thế hệ mới của XC90 sẽ đến vào năm 2021. Nó sẽ được đưa vào nhà máy đầu tiên của thương hiệu tại Mỹ ở Charleston, South Carolina, cùng với S60 và được hưởng lợi từ một loạt các công nghệ mới.

XC90 tiếp tục thúc đẩy doanh số Volvo tăng hai con số

Kế hoạch chuyển đổi trị giá 11 tỷ đô la Mỹ của Volvo bao gồm một dòng sản phẩm đổi mới, các động cơ mới, phát triển kiến trúc mô đun của xe. Kế hoạch này đã bắt đầu có dấu hiệu thành công vì độ phổ...

Xe Trung Quốc Lynk & Co 09 sở hữu công nghệ hiện đại, dùng chung nền tảng với Volvo XC90

Thương hiệu ô tô con của Geely Trung Quốc là Lynk & Co vừa giới thiệu về chiếc SUV 7 chỗ sử dụng chung khung gầm với Volvo XC90. Tên gọi của mẫu xe này là Lynk & Co 09, được phát triển dựa trên nền tảng Scalable Premium Architecture (SPA)

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Nghĩa là DNS sẽ dịch một tên miền thành địa chỉ IP để nhận dạng trên hệ thống mạng DNS hiện nay được áp dụng rất nhiều đặc biệt trong việc tăng tốc độ mạng truy cập Internet hoặc truy cập vào trang web bị chặn như

Thiết lập lại dung lượng Internet trên Windows 10

Tuy việc sử dụng dữ liệu Internet trên PC không phổ biến như điện thoại di động nhưng không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến điều đó. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập lại dữ liệu trong Windows

Đây là cách sử dụng Widget trên Windows 11 dành riêng cho bạn

Trong Windows 11, hệ thống Widget đã được làm mới hoàn toàn. Bạn có thể truy cập, theo dõi rất nhiều loại thông tin khác nhau trên một khu vực duy nhất.

7 môi trường Desktop dành cho người dùng Linux

Không có một môi trường Desktop nào được coi là chính thức cho Linux và cũng không giống như hệ điều Windows, người dùng Linux có quyền lựa chọn giữa nhiều môi trường Desktop khác nhau, tất cả đều mang những phong cách

Đây là tuyệt chiêu khắc phục lỗi TikTok âm thanh không khả dụng, bạn đã biết chưa?

Trong số các lỗi thường gặp mà bất kì người dùng nào cũng có thể gặp phải, lỗi TikTok âm thanh không khả dụng luôn nằm trong top được tìm kiếm cách khắc phục nhiều nhất vì lỗi này xảy ra thì người dùng sẽ không thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera Honor 10: camera kép + AI, hỗ trợ RAW, chất lượng ảnh đạt mức khá

Honor 10 là một trong các mẫu điện thoại tầm trung ấn tượng nhất nhờ sở hữu thiết kế đẹp, camera sau kép + AI, camera selfie 24MP và cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá bán

Nên mua Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 khi sự cách biệt không quá lớn

Đặt Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 lên bàn cân thử xem đâu mới là mẫu đồng hồ thông minh phù hợp nhất với bạn nhé!

Lenovo Z5s chính thức ra mắt: Màn hình giọt nước, chip SD 710, 3 camera sau, giá 4.7 triệu

Không giống như Samsung Galaxy A8s và Huawei Nova 4, Lenovo Z5s sở hữu màn hình “giọt nước” để chứa camera selfie của máy.