Dân Mỹ được đi Uber miễn phí trên xe Volvo tự lái


Những tài xế mới nhất của Uber ở Pittsburgh không phải ai khác mà chính là chiếc xe tự lái Volvo XC90.

Uber tuyên bố sẽ thử nghiệm xe tự lái hoàn toàn tại Pittsburgh, Mỹ vào tháng này. Đây là lần đầu tiên người Mỹ có cơ hội đi lại trên chiếc xe hơi tự lái. Và đến cuối tháng này, các khách hàng ở Pittsburgh có thể bắt xe ôtô tự lái.

Volvo và Uber đã công bố một dự án 300 triệu đôla Mỹ để cùng phát triển ôtô tự lái vào hôm thứ năm vừa rồi. Thỏa thuận này không độc quyền mà các công ty khác cũng có thể cùng tham gia.

Đến nay, hãng xe Volvo đã có 6 chiếc xe ôtô tự lái Volvo XC90 đang trong quá trình thử nghiệm tại Pittsburgh, và cuối năm nay sẽ có 100 chiếc, người phát ngôn Volvo chia sẻ.

Khách hàng của Uber không được yêu cầu xe ôtô tự lái mà sẽ được phân phối ngẫu nhiên và ban đầu sẽ được đi miễn phí. Ngoài ra, hành khách chỉ được điều xe ôtô tự lái đón sau khi đã xác nhận muốn đi trên xe tự lái. Theo nghiên cứu của nhóm tư vấn Boston, chỉ có 48% người Mỹ muốn đi thử trên chiếc xe tự lái hoàn toàn.

Để đảm bảo an toàn và can thiệp ngay khi xảy ra tình huống khẩn cấp, hiện nay trên chiếc xe tự lái của Uber luôn có một tài xế và một nhân viên ngồi ở hàng ghế hành khách, theo Bloomberg.

Hành khách có thể xác định được xe tự lái nhờ quan sát thấy bộ phận cảm ứng lắp trên nóc xe và tài xế không hề sử dụng tay điều khiển vô lăng. Uber sẽ sử dụng thêm một số xe tự lái Ford Fusion.

Uber cho biết sẽ cài đặt bản đồ Pittsburgh cho các xe tự lái của hãng thông qua sự giúp đỡ của các nhà nghiên cứu của trường đại học Carnegie Mellon.

Nhiều chuyên gia về giao thông vận tải cho biết taxi không người lái là một mối đe dọa đối với việc kinh doanh hiện tại của Uber, vì các nhà sản xuất ôtô như Tesla, Ford, GM đã công bố các kế hoạch tung ra thị trường dịch vụ vận tải không người lái với chi phí vận chuyển rẻ hơn so với phương thức vận tải taxi truyền thống và Uber. 

Chính quyền thành phố Pittsburgh rất ủng hộ đối với công nghệ xe hơi không người lái mới này.

Thị trưởng Pittsburgh, William Peduto đã cho biết các phương tiện giao thông tự lái sẽ cải thiện tình hình an toàn giao thông và giúp cho hoạt động giao thông vận tải trong thành phố hiệu quả hơn.

Ngoài ra, Uber cũng cho biết hãng đã mua lại công ty Otto đang phát triển xe tải tự lái được sáng lập bởi các kỹ sư của dự án xe không người lái của Google. Người đồng sáng lập Otto, Anthony Levandoski, sẽ lãnh đạo dự án.

Đại diện Otto cho biết, xe tải không người lái sẽ cải thiện tình trạng lái xe an toàn và cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa đáng tin cậy hơn.

TIN LIÊN QUAN

Uber bắt đầu thí điểm công nghệ tự lái với xe Volvo tại San Francisco

Uber sẽ tăng cường sử dụng Volvo XC90 hoàn toàn tự lái trên khắp nước Mỹ, với màn ra mắt chương trình thí điểm tự lái tại San Francisco.

Volvo sẽ cung cấp 24,000 xe tự hành cho Uber

Thị trường xe thông minh được ước đoán trị giá nhiều tỷ đô la, và bản hợp đồng không ràng buộc với Volvo sẽ giúp bộ phận xe tự lái của Uber vượt qua được những trở ngại hiện có để hoàn thiện hơn nữa trong cuộc đua chiếm lĩnh thị trường đầy tiềm

Volvo XC90 sẽ có chế độ tự lái cấp độ 4 vào năm 2021

Volvo cho biết, họ sẽ sớm làm việc với các cơ quan chính phủ và liên bang để công nghệ tự lái cấp độ 4 được phê chuẩn. Trong vài năm trở lại đây, dường như hãng xe Thụy Điển tập trung nhiều hơn vào phân khúc xe tự hành.

Triệu hồi Volvo XC90 tại Việt Nam do lỗi phần mềm

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, dòng xe Volvo CX90 do Sweden Auto nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam buộc phải triệu hồi để khắc phục lỗi kỹ thuật ở bộ điều khiển ghế trước bên phụ.Số lượng xe bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này là 28

Toyota đầu tư 500 triệu USD vào Uber và mở rộng quan hệ đối tác với Uber

Thoả thuận này cũng nâng định giá của startup gọi xe Uber lên 72 tỷ USD, bất chấp những thua lỗ trước đây. Công nghệ xe tự lái này sẽ được tích hợp vào một số xe của Toyota, có thể là phiên bản tùy chỉnh đặc biệt của các mẫu minivan Sienna.

Volvo XC90 2022 sẽ có tên gọi mới dựa trên thần thoại Bắc Âu

Theo một số nguồn tin, Volvo XC90 sau khi ra mắt đời 2022 sẽ sử dụng tên gọi mới là tên riêng thay vì cấu trúc số kết hợp ký tự như hiện tại. Cụ thể, tên gọi được đồn đoán là Embla với nguồn gốc từ thần thoại Bắc Âu. Volvo XC90 2022 sẽ có tên gọi...

Volvo XC90 thế hệ thứ 3 sẽ có thể chở “những hành khách đang ngủ”

Nhà sản xuất ô tô Thuỵ Điển đã xác nhận rằng một thế hệ mới của XC90 sẽ đến vào năm 2021. Nó sẽ được đưa vào nhà máy đầu tiên của thương hiệu tại Mỹ ở Charleston, South Carolina, cùng với S60 và được hưởng lợi từ một loạt các công nghệ mới.

Xe sang SUV 7 chỗ Volvo XC90 sắp được phân phối chính thức tại Việt Nam

Tạo tiếng vang trong lĩnh vực xe sang nhờ độ an toàn và thiết kế sang trọng, thông minh,... các mẫu xe Volvo của thương hiệu xe hơi Thụy Điển đang tạo nên bước tăng trưởng ấn tượng về doanh số, trong đó đáng chú ý là Volvo XC90 - mẫu SUV 7 chỗ sắp

THỦ THUẬT HAY

Hãy để những bức ảnh của bạn “toả sáng” với tính năng thay đổi background của GIMP

Thật dễ dàng để thay đổi backgound của một bức ảnh trong Photoshop, nhưng bạn không muốn trả chi phí đắt đỏ cho việc đó, vậy thì GIMP sẽ là lựa chọn sáng suốt. Thay đổi nền trong GIMP rất đơn giản và có nhiều cách khác

Hướng dẫn chi tiết 5 cách tải video trên Instagram

Bạn muốn tải video yêu thích trên Instagram về máy tính hoặc điện thoại nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn một số cách để thực hiện.

Mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm đến hơn 50% dữ liệu 3G trên iPhone

Nếu các bạn từng sử dụng 3G trên điện thoại iPhone các bạn sẽ nhận thấy dữ liệu di động thường bị tiêu hao rất nhanh. Bởi vì trên điện thoại thường sẽ có những ứng dụng chạy ngầm đang làm tiêu hao 3G của bạn kể cả khi

Nút bấm Start quen thuộc quay trở lại trong bản nâng cấp Windows 8.1

Nút bấm Start quen thuộc sẽ xuất hiện trở lại trên bản nâng cấp Windows 8.1, hay còn được biết với tên gọi Windows Blue sắp tới. Tuy nhiên, chức năng của nút này không còn tương tự như trên các phiên bản Windows trước

Trước, trong và sau khi bị tấn công từ chối dịch vụ, bạn nên làm gì?

Nên làm gì khi trang web bị tấn công từ chối dịch vụ, làm thế nào để ngăn chặn DoS, DDoS, cứu trang web khỏi cuộc tấn công từ chối dịch vụ? Đây là vài lời khuyên có ích dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony SRS X11: Thân hình nhỏ, âm thanh lớn

Nhắc tới các loại phụ kiện di động phổ thông mà kết hợp được cả chất lượng lẫn thiết kế...

Đập hộp & đánh giá nhanh iPhone Xs Max xem có gì đặc biệt

Còn bên dưới đây là clip và nội dung trên tay nhanh iPhone Xs Max và iPhone Xs phiên bản màu Gold do Marques Brownlee thực hiện từ rất sớm, 18/9/2018 (trước ngày mở bán chính thức đến 3 ngày).

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.