[VIDEO] Harman Samsung đầu tư sản xuất màn hình hiển thị head-up di động hiện đại

Samsung cuối cùng đã sở hữu hãng công nghệ thông tin giải trí trên ô tô nổi tiếng thế giới Harman, thể hiện sự quyết tâm trong kế hoạch lấn sân sang thị trường sản xuất ô tô.


Sau sự kiện Harman đã chính thức đồng ý trở thành một thành viên của tập đoàn điện tử Samsung, hiện tại Samsung đang đầu tư cho dự án nghiên cứu màn hình hiển thị head-up (HUD) di động được gọi là Navdy.

Phần cứng được cung cấp có sẵn với giá 799 USD (~ 17,7 triệu VNĐ), và được đặt ở trên đỉnh bảng điều khiển ở phía trước tài xế để cung cấp thông tin được lấy từ điện thoại thông minh. Màn hình này có thể hiển thị một loạt các thông tin như tin nhắn văn bản, hướng dẫn lái xe, báo có cuộc gọi đến và danh sách bài hát.

Không chỉ có vậy, Navdy cũng được kết nối với chiếc xe thông qua giao diện OBD-II, vì vậy công nghệ này đem đến cho người lái xe những dữ liệu quan trọng về chiếc xe đang sử dụng như vận tốc, mức tiêu thụ nhiên liệu hay các dịch vụ xe. Người sử dụng có thể điều khiển HUD bằng cách điều chỉnh núm xoay trên vô lăng. Ứng dụng Navdy được thiết lập cho cả iOS và Android, cầu nối giữa thiết bị và điện thoại thông minh.


Ford cùng Harman đem loa di động B&O PLAY đến với các mẫu xe của Ford



Harman là một trong những hãng cung cấp các hệ thống thông tin giải trí liên quan đến xe lớn nhất thế giới, vì vậy việc hãng này quyết định đầu tư vào Navdy đem đến cảm giác hoàn hảo sau thỏa thuận 8 tỷ USD với Samsung.

Giám đốc điều hành của Navdy, ông Doug Simpson cho biết công ty đã có mặt tại tại nhiều cuộc thảo luận với một số nhà sản xuất xe hơi về một khoản đầu tư tiềm năng trước khi chính thức bắt tay với Harman.


Harman đã công bố sẽ cung cấp sản phẩm đang được quảng cáo như một chương trình hậu mãi “thiết bị tăng cường sự thực tế trong lái xe”, tới các xe OEM bắt đầu từ tháng tới. Navdy hiện chỉ có sẵn ở Bắc Mỹ, nhưng ông Simpson cho biết hãng có kế hoạch mở rộng giới thiệu thiết bị HUD ở châu Âu, châu Á và Nam Mỹ.


Tại thời điểm này Harman vẫn chưa tiết lộ khoản đầu tư cho Navdy, nhưng ông Simpson có từng đề cập rằng việc khởi động dựa trên San Francisco đã tiêu tốn tổng cộng 42 triệu USD từ các nhà đầu tư, bao gồm một vài công ty như Qualcomm – công ty sản xuất chip khổng lồ.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Samsung dốc 8 tỷ USD đầu tư cho công nghệ kết nối ô tô

Nguoiduatin - Samsung sẽ thâu tóm Harman, một công ty nổi tiếng về giải pháp ô tô kết nối trong một thương vụ trị giá tới 8 tỷ USD.

Harman Kardon giới thiệu hệ thống âm thanh cao cấp dành cho xe ô tô điện Renault Mégane E-Tech

Harman Kardon - thương hiệu thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Samsung, vừa chính thức ký hợp đồng để trở thành đối tác của hãng xe Phát Renault. Theo thông tin được công bố, dự án hợp tác đầu tiên giữa Harman Kardon và Renault chính là chiếc xe ô tô

Ford cùng Harman đem loa di động B&O PLAY đến với các mẫu xe của Ford

Ford đang cùng hợp tác với Harman trong việc cho ra đời hệ thống âm thanh B&O PLAY trong những chiếc xe Ford bắt đầu từ năm tới.

Samsung trì hoãn kế hoạch sản xuất ô tô, tập trung lo liệu cho Note 7

Cuộc đàm phán giữa FCA và tập đoàn điện tử Samsung đã bị đình trệ, lý do là vì công ty Hàn Quốc hiện tại cần tập trung 100% để giải quyết cuộc khủng hoảng từ sản phẩm Galaxy Note 7 của họ.

Hơn 9.500 nhân viên HEAD đọ tay nghề

Vòng chung kết hội thi “Kỹ thuật viên dịch vụ & Nhân viên quan hệ khách hàng xuất sắc 2018” đã diễn ra vào hai ngày 20/9 và 21/9, với sự tham gia của 20 kỹ thuật viên và 10 nhân viên quan hệ khách hàng. Họ đã vượt qua 9.028 kỹ thuật viên từ 786

Các HEAD Honda tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động LXAT

Honda Việt Nam vừa thông báo tên các HEAD xuất sắc nhất Quý III năm 2017 trong hoạt động LXAT.

Samsung sẽ sản xuất chip tự lái thế hệ mới trên ô tô của Tesla?

Theo nguồn tin, “Ông trùm xe điện” Tesla đang thực hiện cuộc đàm phán với “gã khổng lồ công nghệ” Hàn Quốc để sản xuất chip HW 4.0 dựa trên quy trình sản xuất chip 7 nanomet của Samsung. Như vậy, khả năng cao là Samsung sẽ giành được hợp đồng sản

Honda Winner 150 ra HEAD với số lượng "nhỏ giọt", giá trên trời

Số lượng xe Honda Winner 150 tại các HEAD khá ít cùng mức giá cao đã khiến nhiều khách hàng chưa quyết định mua trong ngày mở bán.

THỦ THUẬT HAY

Cách hẹn giờ gửi tin nhắn trên Android đơn giản

Ứng dụng có tên Send It Later là ứng dụng giúp bạn có thể hẹn giờ gửi tin nhắn tới các số điện thoại khác. Nếu bạn thường xuyên quên những ngày sinh nhật của người thân, hay muốn nhắn tin tới một ai đó vào buổi sáng

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

Cách sử dụng S Pen trên Galaxy Note 8

Với những dòng Galaxy Note thì S Pen trở thành vật dụng hữu ích trên thiết bị, khi bạn có thể tận dụng S Pen để phục vụ cho nhiều nhu cầu của mình.

Các tính năng mới trong ứng dụng OneDrive cho iOS

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên di động của Microsoft dành cho iOS đã được thêm các tính năng mới như scan offline, scan giấy tờ và các liên kết hết hạn. Một số trong các tính năng này đã được tìm thấy trong các ứng

Tất tần tật từ A-Z cách chụp ảnh màn hình thiết bị Android

Để chụp màn hình điện thoại Android nói chung và cách chụp màn hình điện thoại, thiết bị của Samsung, HTC, LG, Sony, Google Nexus... nói riêng không có nhiều khác biệt. Hãy tham khảo tất cả các cách chụp ảnh màn hình

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO R9s phiên bản màu xanh tuyệt đẹp

OPPO R9s cũng có RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB như F3 Plus, nhưng nó lại yếu hơn một chút khi chỉ trang bị con chip Snapdragon 625 và GPU Adreno 506. Ngoài ra, máy có pin dung lượng 3010 mAh, thấp hơn so với F3 Plus

Đánh giá Honor Play: Lựa chọn không thể bỏ qua với những tín đồ của Gaming Mobile

Tuy là mẫu điện thoại được chú trọng vào hiệu suất chơi game, nhưng không vì thế mà những phần khác của Honor Play bị bỏ quên, trái lại còn được chăm chút khá tốt. Màn hình và thiết kế là một ví dụ, máy sở hữu màn hình

BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Về cơ bản BMW X2 là phiên bản thiết kế thể thao của người anh em X1. Không quá ngạc nhiên khi ngoại thất của X2 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với 'đàn anh' X1.