Vào tháng 8/2016, Fiat Chrysler Automobiles cho biết đã cân nhắc việc bán đơn vị phụ tùng ô tô của hãng Magneti Marelli - bộ phận phát triển xe tự động của hãng cho Samsung. Nhưng thực tế, hai công ty hiện chưa có thống nhất nào về việc định giá của từng đơn vị phụ tùng Magnetic Marelli.
Và trước mắt, đối với Samsung, sự ưu tiên hàng đầu được dành cho chiếc Note 7 còn đang gặp một vài vấn đề, những thỏa thuận khác cần được bàn bạc sau. Do đó, việc hãng công nghệ Hàn Quốc và FCA đi đến ký kết hợp đồng vào cuối năm nay là điều khó có thể xảy ra.
Fiat Chrysler Automobiles đầu tư 1,5 tỷ USD để chuyển đổi sản xuất
Theo Bloomberg, Samsung đã cắt giảm dự đoán lợi nhuận hoạt động tới 2,3 tỷ USD trong quý này. Tuy nhiên tham vọng nhảy sang lĩnh vực ô tô của Samsung đã bị trì hoãn sau khi Samsung gặp sự cố nghiêm trọng với Galaxy Note 7.
Note 7 thiêu rụi cả một chiếc xe hơi
Trong một bài phát biểu vào tháng Tám vừa qua, Giám đốc điều hành của FCA, ông Sergio Marchionne đã nhắc đến Samsung như một đối tác chiến lược tiềm năng, trong khi đó Samsung cũng có sự quan tâm đặc biệt tới công nghệ chiếu sáng của Marelli, hệ thống thông tin giải trí và viễn thông hiện đại của FCA.
Đối với tập đoàn FCA, việc bán phụ tùng Magnetic Marelli sẽ giúp công ty giảm bớt một phần nào nợ nần khi mà hàng đang cố chuyển đổi 5,5 tỷ bảng Anh nợ công nghiệp thuần thành ít nhất 4 tỷ Euro tiền mặt.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)