Những chiếc xe hơi đã từng ‘đốn tim’ phái mạnh (P1)


Những chiếc xe hơi thể thao từ lâu vẫn luôn là ước mơ của phái mạnh, những dòng xe của những thương hiệu nổi tiếng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của quý ông.

Đối với đàn ông, ngoài vợ ra thì họ luôn coi những chiếc xế cưng của mình là “vợ hai”. Đặc biệt là những siêu xe có thiết kế thể thao mạnh mẽ luôn chiếm trọn trái tim của họ. Sở thích ấy không những không thể dừng lại mà ngày càng một tăng thêm khi ngày càng nhiều những mẫu thiết kế bắt mắt và ấn tượng. Điểm qua những chiếc xe hơi cổ điển của thế kỷ 20 đã từng làm quý ông “siêu lòng”.

Nissan S30


Những chiếc xe hơi đã từng ‘đốn tim’ phái mạnh (P1)


Đây là chiếc xe hơi thể thao hai chỗ ngồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ 1969 đến 1978. Đây là chiếc xe mang phong cách lịch lãm Châu Âu, chất lượng đến từ nền công nghiệp phát triển Nhật Bản, luôn là sự lựa chọn tinh tế của phái mạnh.

Xe được thiết kế do nhóm nghiên cứu Yoshihiko Matsuo, người đứng đầu dòng xe thể thao của Nissan. Từng là xe đứng top 2 xe hơi thể thao những năm 1970 trên bảng xếp hạng “Xe hơi Thể thao Quốc tế”.

Nissan S30 sử dụng động cơ L24 i6, công suất tối đa 151 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 146 Nm tại 4.400 vòng/phút. Sau này, càng phát triển Nissan S30 càng được cải thiện công suất và hiệu suất hoạt động cao hơn.

Shelby Cobra 427 Super Snake




Chiếc xe mui trần được sản xuất vào khoảng năm 1966 do huyền thoại Carroll Shelby chế tạo với kiểu dáng đẹp nhất vào thời bấy giờ. Đây là chiếc siêu xe duy nhất và nó đã được bán đấu giá với một con số khủng khiếp 5,1 triệu USD (tương đương 111 tỷ đồng).

Shelby Cobra 427 Super Snake sử động cơ V8 tăng áp kép với công suất cực đại khó tin là 800 mã lực. Chiếc xe chỉ dành cho những tay đua cừ khôi mới có thể làm chủ được “ chú chiến mã” này.

Sau 50 năm, có một chiếc xe mang tên Shelby Cobra 427 50th Anniversry ra đời nhằm kỷ niệm sinh nhật thứ 50 của chiếc xe duy nhất của Carroll Shelby.

Porsche 356 A Speedster




Siêu xe của Porsche được sản xuất vào năm 1948. Đây là chiếc xe thể thao đầu tiên được sản xuất của Porsche và nó được bán ở Mỹ. Porsche 356 có những biến thể A, B, C trong 18 năm sản xuất.

Siêu xe cổ điển này được ưa chuộng bởi thiêt kế thanh lịch, xe vận hành êm ái. Porsche 356 sử dụng động cơ 4 xi-lanh, xe có hệ dẫn động cầu trước.


Kiểu xe – Năm sản xuất


Số lượng (chiếc)


Porsche 365, 1948-1955


7.627


Porsche 365 A, 1955-1959


21.045


Porsche 365 B, 1959-1963


30.963


Porsche 365 c, 1963 - 1966


16.678


Tổng số xe


76.313


Sau khi khai tử Porsche 365 thì Porsche đã thay thế bằng thế hệ mới với tên gọi Porsche 911 và nó vẫn là cái tên đình đám trên thế giới đến bây giờ.

Còn tiếp…

Xuân Khải

TIN LIÊN QUAN

Nissan tham vọng đưa GT-R trở thành siêu xe thể thao nhanh nhất thế giới

Đã có rất nhiều tin đồn về một thế hệ mới của Nissan GT-R với sự lột xác được mong chờ, nhưng cho đến bây giờ, thương hiệu xe Nhật Bản vẫn luôn thận trọng trong việc để lộ các tin tức về GT-R tiếp theo.

Nissan GT-R Nismo 2022 thu về 300 đơn đặt hàng mặc dù chưa chính thức ra mắt

Nissan luôn tự hào với dòng xe thể thao nổi tiếng GT-R được nhiều người đặc biệt là tín đồ chơi xe ao ước sở hữu. Thật vậy, chỉ sau 3 tháng công bố, Nissan GT-R Nismo 2022 đã nhận được 300 đơn đặt hàng. Mẫu xe thể thao mạnh mẽ GT-R Nismo 2022 có

Siêu xe Nissan GT-R bản nâng cấp chào bán tại Việt Nam với giá hơn 9 tỷ đồng

Chiếc Nissan GT-R facelift bản mới nhất đang được một doanh nghiệp tư nhân nhập khẩu xe chào bán tại Việt Nam. Tại nước ta, số lượng người sở hữu mẫu xe thể thao này khá ít ỏi, trên dưới khoảng 10 chiếc. Và đặc biệt là chưa có bản facelift mới

Xe điện Nissan Leaf Nismo 2018 mạnh mẽ “từ trong ra ngoài”

Nissan Leaf Nismo 2018 hoàn toàn mới được phát triển dựa trên mẫu hatchback chạy điện giờ đây có bộ pin dung lượng lớn hơn, cho phép thời gian hoạt động lâu hơn, nội thất được làm lại thể thao hơn và ngay cả sức mạnh mô-tơ cũng được cải tiến.

Xe van điện Edna đánh bại siêu xe Ferrari 458 Speciale và Nissan GT-R

Chiếc xe van điện Edna đã buộc hai siêu xe Ferrari 458 Speciale và Nissan GT-R phải hít khói, trong một cuộc đua ngắn.

Winner 150 độ mạnh tay với loạt đồ chơi siêu hot

Honda Winner 150 luôn là đối tượng được các anh em chơi xe đưa vào tầm ngắm, và vì thế đã không ít các bản độ về mẫu xe côn tay thể thao này đã được ra đời. Trên mỗi bản độ luôn thể hiện phong cách, dấu ấn riêng của từng chủ nhân nó. Winner 150 độ

Mẫu xe sắp ra mắt tại Việt Nam Nissan Almera được bổ sung gói trang bị thể thao tại thị trường Thái Lan

Nissan Almera tại thị trường Thái Lan vừa nhận được gói trang bị thể thao Sportech thiết kế bởi Autech, thương hiệu phụ kiện của hãng xe Nhật Bản tại thị trường nội địa. Theo đó, Sportech sẽ được cung cấp trên 2 phiên bản Nissan Almera V và VL cao

Sẽ có thêm một phiên bản thể thao hơn của Navara

Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản cảm thấy rằng vị thế của Navara đang bị đe dọa bởi đối thủ Ford Ranger Raptor hiệu suất cao. Vì vậy, Nissan cần có một phiên bản thể thao hơn dành cho Navara để củng cố khả năng cạnh tranh.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài trợ lý ảo Google Assistant lên mọi thiết bị Android

Assistant là một trợ lý ảo mới do Google phát triển với nhiều tính năng hữu ích. Thật sự đáng tiếc khi hiện tại ứng dụng này chỉ hỗ trợ cho hai sản phẩm mới nhất của hãng là Pixel và Pixel XL.

15 ứng dụng dành cho iOS trị giá 25 USD đang được miễn phí

Hiện tại, trên cửa hàng App Store đang cho phép người dùng tải về miễn phí 15 ứng dụng bản quyền với tổng trị giá lên đến 37 USD. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi thời gian miễn phí kết thúc nhé.

Cách chụp ảnh Macro trên iPhone để bạn có bức ảnh cận cảnh ấn tượng

Cách chụp ảnh Macro trên iPhone, giúp bạn có được những bức ảnh cận cảnh chuyên nghiệp và sắc nét với những thao tác vô cùng đơn giản ngay cả trên iPhone thế hệ cũ...

Tùy chỉnh lại trang hiển thị mặc định trên màn hình khóa với Lace 2

Theo thiết kế mặc định của iOS, trang đầu tiên xuất hiện khi bạn mở sáng thiết bị là nơi cung cấp toàn bộ nội dung thông báo gửi đến. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng một chiếc iPhone đã được jailbreak thì có thể

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột?Cách khắc phục đơn giản

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột trong quá trình sử dụng làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Nguyên nhân thường do đầy bộ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện iOS 10: Thú vị, mới mẻ, nhiều chức năng hơn bao giờ hết

Như vậy, người dùng đã có thể cài đặt trước hệ điều hành iOS 10 chính thức trên iPhone và iPad. Vậy phiên bản này có gì mới?

Đánh giá thông số kỹ thuật của xe Hyundai SantaFe 2019

Sau khi được trình làng tại triển lãm ô tô New York, mới đây Hyundai đã công bố mức giá cho mẫu xe SUV Santa Fe thế hệ 2019 từ 25.500 USD (tương đương 584 triệu đồng) tại Hoa Kỳ. So với thế hệ trước đây, mẫu xe được

Smartphone Việt Nam - Vsmart Joy 4 có gì đặc biệt?

Đúng như cái tên, Vsmart Joy 4 đang là một trong những smartphone giá rẻ mang đến nhiều “niềm vui” cho người dùng nhất hiện nay. Vậy ngoài là chiếc điện thoại made in Vietnam, Vsmart Joy 4 có gì đặc biệt nữa không?