Siêu xe Ferrari mới đắt nhất trước nay giá 7 triệu USD


Chiếc Ferrari LaFerrari 500th (sản xuất bản số 500) đã trở thành chiếc siêu xe mới có giá bán kỷ lục từ trước tới nay. Con số 7 triệu USD tại buổi đấu giá ở Mỹ đã xô đổ mọi kỷ lục về giá siêu xe mới trong vài năm trở lại đây.

LaFerrari ra mắt từ năm 2012 tới nay và chỉ có 499 chiếc được sản xuất

Ra mắt từ năm 2012, siêu xe thế hệ mới của Ferrari gây sửng sốt cho giới chơi xe bởi những thiết kế và sức mạnh mà nó sở hữu. LaFerrari là chiếc xe đầu tiên trong lịch sử Ferrari được trang bị hệ thống HY-KERS. Nó là sự kết hợp của một động cơ xăng V12 6.262cc công suất 800 mã lực và giới hạn đỏ vòng tua 9.250v/ph với một động cơ điện 120kW, đem lại mức công suất kết hợp là 963 mã lực. Hệ động lực này kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT, giúp khả năng tăng tốc xuất sắc như 0-100km/h dưới 3 giây, từ 0-200km/h dưới 7 giây và từ 0-300km/h mất 15 giây.

Bên cạnh sức mạnh hấp dẫn, nhà sản xuất tuyên bố chỉ làm ra 499 chiếc LaFerrari trong thế kỷ này, khiến chiếc siêu xe trở thành món đồ sưu tầm đắt giá. Tuy nhiên, nguyên tắc 499 đã được phá bỏ và thêm 1 bản đặc biệt 500th vì một lý do cực kỳ nhân văn. Toàn bộ số tiền đấu giá được sẽ chuyển đến Quỹ phòng chống động đất quốc gia Ý.

Chiếc thứ 500 đặc biệt của LaFerrari sẽ có in cờ Ý ở mũi xe

So với 499 chiếc còn lại, Ferrari LaFerrari thứ 500 sở hữu một số điểm khác biệt như biểu tượng quốc kỳ Ý màu xanh lá, trắng và đỏ trên nắp capô. Bên trong nội thất còn có tấm biển ghi rõ sự đặc biệt của chiếc siêu xe này.

Kết quả, chiếc siêu xe LaFerrari cuối cùng đã thuộc về một nhà sưu tập giấu tên với giá 7 triệu USD (khoảng hơn 159 tỷ VND) so với giá bán khởi điểm đấu giá ban đầu là 1,4 triệu USD (khoảng 31,8 tỷ VND).

Trận động đất vào ngày 24/8 tại miền Trung Italy đã làm “rung chuyển” Châu Âu bởi với hàng trăm người chết. Và đó là nguyên nhân diễn ra sự kiện đấu giá chiếc LaFerrari cuối cùng xuất xưởng được tổ chức vào tối hôm 3/12 vừa ở bang Florida, Mỹ.


Với mức giá lên đến 7 triệu USD, chiếc LaFerrari 500th đã trở thành mẫu xe đời mới có giá đắt nhất trong thế kỷ 21 tại một buổi đấu giá. Nó vượt qua các kỷ lục giá siêu xe trong vài năm trở lại đây, như Aston Martin AM-RB 001 giá 3,9 triệu USD, Ferrari LaFerrari Aperta giá 3,8 triệu USD, hay McLaren P1 LM giá 3,7 triệu USD.


Minh Châu
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe Ferrari đắt nhất từ trước tới nay giá 7 triệu USD

Chiếc Ferrari LaFerrari 500th (sản xuất bản số 500) đã trở thành chiếc siêu xe có giá bán kỷ lục từ trước tới nay. Con số 7 triệu USD tại buổi đấu giá ở Mỹ đã xô đổ mọi kỷ lục siêu xe trong vài năm trở lại đây.

Siêu xe Mỹ và Ferrari LaFerrari - xe nào nhái xe nào?

AutoExpress - Một mẫu siêu xe ER W70 có kiểu dáng giống với xe Ferrari LaFerrari nhưng ra đời thậm chí sớm hơn.

Chiếc Ferrari LaFerrari thứ 500 sẽ được bán đấu giá từ thiện

Nguoiduatin - Vào thứ bảy tuần này, chiếc coupe thứ 500 của Ferrari sẽ được bán đấu giá từ thiện để ủng hộ nạn nhân vụ động đất ở miền Trung nước Ý.

Siêu xe triệu đô LaFerrari kéo co cùng KTM SuperDuke

Siêu xe hybrid LaFerrari sở hữu sức mạnh 950 mã lực, cùng trọng lượng 1.587 kg. Trong khi đó, KTM SuperDuke có sức mạnh 180 mã lực cùng trọng lượng 182 kg.

Bạn có dám ‘phá’ một chiếc xe Ferrari trị giá 5 triệu USD?

Một chiếc Ferrari LaFerrari thuộc hàng hiếm đã được chủ xe mang ra để 'phá' thay vì cất trong gara như nhiều siêu xe khác.

"Người kế nhiệm" của Ferrari LaFerrari sẽ ra mắt trong 3 đến 5 năm tới

Cùng với McLaren và Porsche, Ferrari đã viết một chương mới trong lịch sử của ngành công nghiệp ô tô khi họ kéo tấm vỏ bọc khỏi chiếc LaFerrari vào năm 2013.

"Hàng hiếm" Ferrari LaFerrari mới chạy 100km được rao bán tại xứ sở Dubai

Mặc dù đã 'cháy hàng' nhưng các đại gia chậm chân trước đó vẫn còn cơ hội sở hữu 1 trong 210 chiếc Ferrari...

"Hàng hiếm" Ferrari LaFerrari mới chạy 100km được rao bán tại xứ sở Dubai

Mặc dù đã 'cháy hàng' nhưng các đại gia chậm chân trước đó vẫn còn cơ hội sở hữu 1 trong 210 chiếc Ferrari LaFerrari mui trần được sản xuất trên thế giới thông qua một đại lý tại...

THỦ THUẬT HAY

Cách lấy lại Facebook sau khi đã nhấn link lừa đảo

Gần đây, khá nhiều người dùng đã bị mất tài khoản và không thể lấy lại Facebook do nhấn vào những đường link thông báo trúng thưởng với những giải thưởng rất giá trị như xe Vespa hoặc SH.

Top 9 mẹo vặt dành cho người dùng Gmail

Để trở thành một pro “Gmailer” bạn cần phải trang bị cho mình nhiều chiêu hơn nữa. Dưới đây là 10 mẹo vặt sử dụng Gmail mà ít ai biết.

Các app du lịch có thể bạn chưa biết: mua sẵn SIM, Wi-Fi, đặt khách sạn giá rẻ, mua sẵn vé tham quan

Xin giới thiệu với các bạn một số app du lịch mới lạ và không phải ai cũng biết nhưng lại vô cùng hữu ích. Chúng sẽ giúp bạn từ khâu lên kế hoạch, mua sẵn Wi-Fi, SIM 4G ở nhà cho đến chọn khách sạn và tìm kiếm địa điểm

9 công cụ giúp tạo Visual Content chuyên nghiệp

Những công cụ thiết kế nội dung hình ảnh (Visual Content) hữu ích cho những người làm quảng cáo qua các phương tiện truyền thông xã hội.

Cách download video trên youtube về máy tính đơn giản nhất

Download video trên Youtube không được hỗ trợ trực tiếp từ youtube nên người sử dụng muốn download video từ youtube phải sử dụng công cụ từ nhà phát triển thứ 3. Hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn một số công cụ...

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu