Thế hệ tiếp theo của Ford Fiesta đã ra mắt hồi cuối tháng 11 với kiểu thiết kế hatchback duy nhất, và nhiều người tự hỏi liệu phiên bản sedan sẽ như thế nào?
Ford Fiesta thế hệ thứ 7 ra mắt toàn thế giới trong một sự kiện tại Cologne, Đức vào ngày cuối cùng của tháng 11/2016. Chiếc xe nhỏ nhất trong gia đình Ford nay đã được nới thêm thước dài hơn 71 mm (trong đó chiều dài cơ sở tăng thêm 4mm) và rộng hơn 12 mm so với thế hệ trước, nhờ đó giải phóng không gian đầu gối người ngồi hàng ghế sau thêm 16 mm. Bánh xe dùng cỡ 18 inch để tương xứng với xu thế “nở” thêm của mẫu xe này, nhất là khi có thêm phiên bản gầm cao Active Soft-roade.
Ford Fiesta thế hệ thứ 7 đã ra mắt thế giới hôm 30/11 tại Đức với dáng hatchback
Với 4 phiên bản gồm ST-Line, Titanium, Vignale và Active Soft-roade, thế hệ thứ 7 của Ford Fiesta hatchback có thể coi là cuộc cách tân trong dòng xe đô thị mà Ford phát triển với những thế mạnh công nghệ sẵn có như động cơ EcoBoost và hệ thống giải trí thông minh SYNC.
Tuy nhiên, dù mãn nhãn với 4 phiên bản Ford Fiesta thế hệ thứ 7 nhưng người tiêu dùng vẫn tự hỏi liệu thiết kế sedan của xe sẽ trông như thế nào? Theo truyền thống, thiết kế sedan sẽ được ra mắt sau hatchback, và trong thời gian chờ đợi ngày ra mắt chính thức chúng ta có thể xem trước bản phác họa do các chuyên gia của Theophilus Chin thực hiện trên máy tính. Mẫu Ford Fiesta sedan thế hệ thứ 7 được đồ họa dựa trên cơ sở của bản Fiesta Titanium.
Đây là bản phác họa Fiesta sedan dựa trên phiên bản hatchback Titanium
Ở mẫu xe phác họa này, khác biệt sẽ chỉ đến từ phần đuôi “cụt” của hatchback sẽ chuyển sang dài và thấp của sedan. Do đó, nhóm thiết kế đã tạo hình cho cụm đèn xi-nhan lớn hơn. Tương tự hatchback, bản sedan sẽ có đường gân nổi dưới cột chữ A trên thân xe, kéo dài và nối liền với cụm đèn sau. Về tổng thể, nhờ tăng kích thước và thay đổi một số điểm nhấn bên ngoài, Ford Fiesta mới sẽ trông chắc chắn và thanh lịch hơn hẳn.
Như các công bố trước đó, Ford Fiesta 2017 nhấn mạnh sẽ an toàn hơn nhờ có khá nhiều tính năng an toàn chủ động, như hệ thống hỗ trợ tránh va chạm (Pre-Collision Assist) phát hiện người đi bộ, hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động với tính năng hỗ trợ đỗ xe vuông góc (Perpendicular Parking), hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, hệ thống thông tin điểm mù, hệ thống hỗ trợ xe chạy đúng làn đường...
Sức mạnh trên xe sẽ tiếp đến từ lựa chọn động cơ xăng 3 xy-lanh 1.1 lít và 1.0 lít EcoBoost, cùng một động cơ diesel 1,5 lít TDCi mới, cũng là bản diesel mạnh mẽ nhất từ trước tới nay của Fiesta. Sức mạnh động cơ được truyền tải tới trục truyền động thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 tốc độ.
Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)