Đã phát minh ra xe hơi chạy bằng 'nước lã'?


Cả thế giới đang sống trong những giây phút như mơ khi nhà khoa học Alaeddin Quassemi người Iran đã phát minh động cơ chạy bằng nước lã có thể di chuyển 900km.

Từ lâu nay, con người đã quá quen với việc động cơ chạy bằng nhiên liệu xăng hay động cơ điện. Điều đó dẫn đến sự phụ thuộc quá vào những tài nguyên thiên nhiên đắt đỏ này và chúng đang dần cạn kiệt. Chính vì vậy, được sử dụng động cơ chạy bằng nước lã luôn là niềm khao khát tột đỉnh của mỗi con người.

Một nhà khoa học người Iran đã biến ước mơ của nhân loại thành sự thật khi đã phát minh ra động cơ chạy bằng nước lã. Đây là một “cơn chấn động” trong lịch sử thế giới mới.


Đã phát minh ra xe hơi chạy bằng 'nước lã'?

Phát minh vĩ đại của nhà khoa học Alaeddin Quassemi.


Cụ thể, phát minh vĩ đại này được nhà khoa học Alaeddin Quassemi tạo ra hoạt động dựa trên nguyên lý: Động cơ sẽ tách nước thành khí Hydro và Oxy để tạo năng lượng. Khí Hydro và Oxy sẽ phản ứng với nhau để sinh ra động năng giúp xe có thể di chuyển. Chiếc xe của nhà khoa học Alaeddin Quassemi thử nghiệm được trang bị bình nhiên liệu 60 lít hoàn toàn bằng nước lã giúp xe đi được 900km trong 10 giờ đồng hồ.

Đặc biệt, với động cơ bằng nước thì khí thải cũng là hơi nước, hoàn toàn không ngay ô nhiễm nào với môi trường. Trước khi công bố phát minh này, Alaeddin Quassemi đã đăng ký bản quyền quốc tế cho phát minh của mình.

Nếu phát minh này được nhân rộng thì lịch sử loài người sẽ bước sang trang mới, ngành công nghiệp ô tô sẽ có cuộc cách mạng lớn nhất trong lịch sử với loại nhiên liệu nước lã gần như “cho không” này.

Xuân Khải

TIN LIÊN QUAN

Xe hơi chạy bằng nước lã không còn là ước mơ 'xa xỉ' của nhân loại

Nguoiduatin - Cả thế giới đang sống trong những giây phút như mơ khi nhà khoa học Alaeddin Quassemi người Iran đã phát minh động cơ chạy bằng nước lã có thể di chuyển 900km.

Đã phát minh ra ô tô chạy bằng .... nước lã

Một trong những thách thức lớn nhất của nhân loại, cũng như các ngành khoa học công nghệ hiện đại là tìm những biện pháp giải quyết ô nhiễm môi trường và khủng hoảng năng lượng.

Máy bay chở theo 66 người rơi ở Iran

Một máy bay Iran chở theo 66 hành khách từ Tehran đến thành phố Yasouj vừa bị rơi ở miền trung nước này, vào sáng ngày 18-2.

BMW sẽ cho ra mắt xe chạy bằng hydro vào năm 2022

I Hydrogen NEXT đã được BMW tiết lộ vào năm 2019 và nó dựa trên mẫu SUV X5 thế hệ hiện tại. Oliver Zipse, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị của BMW gần đây đã thông báo rằng họ sẽ trình làng pin nhiên liệu hydro X5 vào năm 2022.

Hyundai trình làng xe chạy bằng nhiên liệu hydro mới

Hyundai vừa bất ngờ vén màn một mẫu SUV chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV) hoàn toàn mới trong sự kiện tại Seoul, Hàn Quốc, tuy nhiên, hiện mẫu xe này vẫn chưa có tên gọi chính thức.

10.000 ô tô chạy bằng khí Hydro sẽ được Hyundai tung ra thị trường

10.000 xe ô tô chạy bằng khí Hydro (NEXO) sẽ được hãng sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc Hyundai tung ra thị trường từ nay cho đến năm 2022. Đây là mục tiêu mà hãng Hyundai đề ra cho kế hoạch sản xuất...

Mercedes GLC F-Cell: Sự kết hợp giữa xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro và động cơ lai plug-in hybrid

Mercedes GLC F-Cell là sự kết hợp giữa xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro và động cơ lai plug-in hybrid thân thiện môi trường.

Đức ra mắt xe lửa chạy pin nhiên liệu hydro đầu tiên trên thế giới

Xe lửa là một trong những phương tiện công cộng sử dụng điện để hoạt động, tuy nhiên điều này không đúng ở nhiều nơi. Thậm chí là ở các nước công nghệ tiên tiến nhất thì vẫn còn tồn tại rất nhiều...

THỦ THUẬT HAY

Cách mở rộng Clipboard trên Chrome bằng Multi Copy Paste

Multi Copy Paste là tiện ích trên trình duyệt Chrome hỗ trợ người dùng mở rộng số lần sao chép dữ liệu vào Clipboard, có thể lên tới 10 dữ liệu sao chép khác nhau.

Tiny 10: Windows 10 cực nhẹ, máy cấu hình siêu yếu cũng có thể dùng được

Windows 95 chiếm ít hơn 100 MB khi cài đặt. Tuy nhiên, một bản cài đặt Windows 11 sạch sẽ cần khoảng 20 GB. Không ai nghi ngờ rằng phần mềm sẽ cần nhiều dữ liệu hơn khi công nghệ tiến lên phía trước, nhưng nhiều người

Đen màn hình iPad và những cách khắc phục nhanh chóng

Màn hình là một rong những linh kiện gặp nhiều lỗi nhất trên các thiết bị điện tử. Nếu một ngày iPad của bạn bỗng tối màu, đen màn hình thì phải làm sao. Tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình iPad bị

Hướng dẫn chơi Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile giả lập trên PC

Ngay khi Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile của nhà phát hành VNG ra mắt bản Alpha Test, cộng đồng game thủ đã ráo riết truy tìm code kích hoạt tài khoản để kịp thời trải nghiệm.

Màn hình Xiaomi bị ám vàng phải làm sao?Bạn xem cách sửa hiệu quả nhé

Một số người dùng phàn nàn về tình trạng màn hình Xiaomi bị ám vàng, gây khó chịu khi sử dụng. Đây là nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình bị ám vàng trên Xiaomi...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO F1s

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm F1s của OPPO.